Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn

Mặc dù là một trong những ngôi sao đình đám của Cbiz nhưng sự nghiệp của Địch Lệ Nhiệt Ba đang có dấu hiệu chững lại bởi "nhan sắc có thừa nhưng tài năng có hạn".

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa có phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư phát sóng gây không ít thất vọng cho khán giả. Nhiều người nhận định, mỹ nữ Tân Cương mặc dù "bạo" ở lĩnh vực thời trang nhưng lại yếu thế ở mảng phim ảnh nếu so với các tiểu hoa cùng lứa như Dương Tử, Châu Đông Vũ.

Vậy lý do gì khiến Địch Lệ Nhiệt Ba không thể chiếm được thiện cảm của khán giả dù được coi là một trong những "lưu lượng tiểu hoa"?

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-1
Vai chính trong "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư" quá sức với cô

Chỉ hợp đóng vai phụ 

Địch Lệ Nhiệt Ba trực thuộc công ty Gia Hành Thiên Hạ do Dương Mịch quản lý. Ngay từ khi gia nhập công ty, cô đã được ưu ái sắp xếp tham gia các dự án phim nổi bật và đi lên từ những vai phụ. Có thể nói khi mỹ nữ Tân Cương diễn các vai phụ, cô đều có thần thái lấn lướt nữ chính. Các nhân vật phụ của cô cũng tạo được thiện cảm với khán giả. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-2
Địch Lệ Nhiệt Ba có sự hậu thuẫn lớn khi là “gà” của Dương Mịch

Như phim Người tình kim cương, vai diễn nữ minh tinh cao ngạo Cao Văn do cô diễn lại lấn át nữ chính Mễ Đóa của Đường Yên. Cao Văn thu hút bởi vẻ sang chảnh, tuy ngang ngược nhưng lại sống tình cảm và hiểu lý lẽ. Mỗi lần Cao Văn xuất hiện là hút hết hào quang của Mễ Đóa. Đến độ khán giả không hiểu vì sao Đường Yên lại chịu đóng phim này, để bản thân bị “dìm” bởi vai phụ. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-3
Vai Cao Văn trong "Người tình kim cương" lấn át cả nữ chính

Hay trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, vai diễn Bạch Phượng Cửu của cô tuy chỉ là nữ thứ, nhưng rốt cuộc lại nổi ngang hàng không kém gì nữ chính Bạch Thiển do Dương Mịch đóng. 

Có thể thấy là với vai phụ, Địch Lệ Nhiệt Ba không bị áp lực phải “gánh” cả bộ phim, nên cô diễn thoải mái, tự nhiên hơn. Có nhiều người chỉ hợp đóng vai phụ và nữ diễn viên nằm trong số đó. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-4
Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ hợp với những vai phụ và đóng vai trò hỗ trợ cho nữ chính

Lựa chọn vai diễn không phù hợp 

Địch Lệ Nhiệt Ba có gương mặt hiện đại, thần thái sang chảnh, nét sắc sảo, phù hợp với những vai diễn mạnh mẽ, cá tính. Tuy nhiên có vẻ công ty quản lý Phong Hành lại thích giao cho cô những vai diễn cổ trang cũng như những vai có tính cách tinh nghịch, ngờ nghệch. 

Vai chính Lý Huệ Trân trong Lý Huệ Trân xinh đẹp đã khiến khán giả ngán ngẩm vì diễn xuất gượng gao, vô cảm của cô. Trong khi đây là vai hài và ở bản gốc Hàn đã mang lại danh tiếng cho Hwang Jung Eum. Diễn hài luôn là khó nhất, ai không có năng khiếu thì sẽ không diễn được. Vậy mà Phong Hành lại tự tin giao cho Địch Lệ Nhiệt Ba, dẫn tới thất bại là không điều không khó hiểu. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-5
Lý Huệ Trân là vai chính “quá sức” với Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhân vật Bạch Phượng Cửu ở Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư cũng mờ nhạt và không hề nổi bật, dẫn tới phim kém thu hút. Bởi vì những gì hay nhất của Bạch Phượng Cửu đã được thể hiện ở Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Ở phần mới này, đáng lẽ nếu Bạch Phượng Cửu là nhân vật chính, thì phải có sự phát triển tính cách rõ nét hơn, sâu sắc hơn thay vì “bê” nguyên sự ngây thơ, tinh nghịch từ phần trước vào.

Mang tiếng vai chính, Địch Lệ Nhiệt Ba không thể có hào quang nữ chính. Đến độ cô còn bị Bạch Thiển của Dương Mịch lấn át, dù Dương Mịch chỈ xuất hiện với vai khách mời mà thôi. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-6
Dương Mịch chỉ đóng vai khách mời trong "Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư", nhưng hoàn toàn lấn át đàn em.

Không có tiến bộ trong diễn xuất 

Nguyên nhân chính của việc Địch Lệ Nhiệt Ba cứ lên vai chính là gây thất vọng cho khán giả vẫn là sự không tiến bộ trong diễn xuất. Có những người có gương mặt trời cho, ăn hình, nhưng quả thật lại khó cải thiện diễn xuất. Như Kim Tae Hee ở Hàn Quốc, dù vào nghề gần 20 năm mà diễn xuất vẫn chỉ gọi là “có tiến bộ một chút”, chứ gọi là diễn tốt thì không. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-7
Địch Lệ Nhiệt Ba sau bao năm vào nghề, diễn xuất vẫn không tiến bộ

Hoặc như Trần Khải Lâm ở nhà đài TVB Hong Kong, vào nghề từ 2013, sở hữu nét mặt xinh đẹp thu hút, song diễn vẫn dở hoàn dở. Vì vậy trường hợp của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng tương tự như vậy. Diễn xuất của cô một màu, không nổi bật và nhàm chán. So với Angela Baby thì như “kẻ tám lạng, người nửa cân”. 

Thay vì nhận liên tục phim vai chính, thì cô cần trau dồi diễn xuất hơn thì hơn. Bởi chỉ có diễn xuất tốt, nhập vai thì khán giả mới đồng cảm được với nhân vật. Nhìn chung, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn còn cơ hội chuyển mình, vì cô vẫn còn trẻ, mới 28 tuổi và còn nhiều cơ hội trong tương lai. 

Địch Lệ Nhiệt Ba: Nhan sắc hàng đầu không cứu nổi sự nghiệp vì tài năng có hạn-8
Bản thân cô cần phải cải thiện diễn xuất nhiều hơn

Tuy vậy, bản thân cô cũng phải cố gắng, bởi nếu chỉ dựa mỗi vào gương mặt trời phú thì sau vài năm, khi lứa đàn em mới lên, cô sẽ dần đánh mất tất cả.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dich-le-nhiet-ba-nhan-sac-hang-dau-khong-cuu-van-duoc-su-nghiep-n-218188.html

Địch Lệ Nhiệt Ba

Tin tức mới nhất