Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ

Thức dậy với trước mắt là bức tranh sông Nho Quế xinh đẹp cùng cung đèo Mã Pí Lèng uốn lượn quanh núi đồi, chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm không đâu có được.

Đối với dân mê xê dịch, đặc biệt là những ai từng đặt chân đến Hà Giang, chắc hẳn đã một lần được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Vách đá trắng.

Vách đá thần Hà Giang hay còn được gọi với cái tên là Vách đá trắng là một vách đá cheo leo đầy thách thức đối với những tâm hồn đam mê sự mạo hiểm và chinh phục.

Nơi này cách trung tâm Hà Giang khoảng 160km, nằm ngay trên đèo Mã Pí Lèng, cách Đồng Văn, Mèo Vạc khoảng 2km. 

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-1

Con đường mòn dẫn đến Vách đá trắng từ xưa nay luôn là điểm đến không thể bỏ qua của những ai yêu thiên nhiên, thích hòa mình với trời đất.

Nếu như trước kia, phần đông chủ yếu chỉ đến để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của tự nhiên, thì giờ đây, nhiều người trẻ đam mê khám phá đã tìm ra một cách thức khác để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây, đó chính là cắm trại qua đêm tại vách đá.

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-2Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-3

Nơi có thể cắm lều nằm trong lòng vòm đá, là một bãi đất được con người xếp đá và san bằng ra, người ta kể với nhau rằng đây là nơi ngày xưa vua Mèo nghỉ chân khi đi qua đèo Mã Pí Lèng.

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-4

Không chỉ có vị trí độc đáo mà điểm cắm trại này còn có góc nhìn thẳng xuống sông Nho Quế xinh đẹp cùng cung đường đèo Mã Pí Lèng uốn lượn với núi đồi trùng điệp. Chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy hiện lên một bức tranh tuyệt mỹ. 

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-5

Sau quãng đường dài đi bộ, lên đến nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ, nên thơ và vẹn nguyên nhất của núi rừng Hà Giang.

Còn gì thư thái hơn việc được một ngày bỏ trốn phố thị xô bồ, tận hưởng không gian yên tĩnh của núi rừng, sự trong lành của đất trời và hơn nữa là được thu vào tầm mắt một khung cảnh đẹp hoang sơ như thế.

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-6Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-7Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-8

Về đêm bên căn lều, chẳng có wifi, internet chỉ có khoảng trời rộng nhìn được cả bầu trời sao và những người bạn cùng hàn huyên bên ánh lửa, mọi phiền muộn như tan đi.

Điểm cắm trại hot nhất Hà Giang: Không wifi, cảnh quan tuyệt mỹ-9

Lưu ý:

- Vì địa hình hiểm trở nên điểm cắm trại này chỉ dựng được tối đa 3 lều.

- Chuẩn bị kĩ nước sinh hoạt, và thực phẩm.

- Mang theo đệm hoặc chăn để lót nằm vì nền đá rất lởm chởm.

- Trên cao nên sương khá nhiều, đi trek buổi sáng đường khá trơn nên di chuyển chậm, chọn giày ma sát tốt.

- Giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường và thu dọn rác trước khi ra về.

- Hãy chắc rằng bạn đủ kinh nghiệm và kỹ năng cắm trại qua đêm trong rừng để chuyến đi du lịch đảm bảo an toàn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/diem-cam-trai-hot-nhat-ha-giang-khong-wifi-chi-co-canh-quan-tuyet-my-nhu-tranh-ar639875.html

địa điểm du lịch hà giang Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao