Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm

Trước Pogba, nhiều cầu thủ, cựu danh thủ đã bị cấm thi đấu dài hạn vì dính líu đến chất cấm trong thể thao.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-1
1. Paul Pogba: Tiền vệ sinh năm 1993 vừa bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trên toàn thế giới trong vòng 4 năm tiếp theo. Nguyên nhân bởi các mẫu thử của Pogba đều cho kết quả dương tính với doping. Dù vậy, cựu tiền vệ MU vẫn lên mạng xã hội để kêu oan, cho rằng kết quả xét nghiệm không chính xác.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-2
2. Andre Onana: Khi còn khoác áo Ajax, Onana từng bị cấm thi đấu do dương tính với doping. Sau khi chứng minh được mình chỉ vô tình dùng thuốc của vợ, án phạt cho thủ môn người Cameroon giảm từ 12 xuống còn 9 tháng.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-3
3. Rio Ferdinand: Tháng 9/2003, Rio Ferdinand từ chối kiểm tra doping và phải nhận án phạt cấm thi đấu 8 tháng. Trung vệ người Anh xin bổ sung mẫu xét nghiệm nhưng đã quá muộn. Ngoài việc bị treo giò, Rio còn phải nộp phạt thêm 50.000 bảng.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-4
4. Diego Maradona: Sự nghiệp lừng lẫy của "Cậu bé vàng" gắn liền với chất kích thích. Năm 1991, ông từng bị cấm thi đấu 15 tháng vì sử dụng cocaine. 3 năm sau, Maradona bị gạch tên khỏi World Cup do dương tính với chất cấm trong danh sách của FIFA.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-5
5. Pep Guardiola: Năm 2001, khi còn chơi ở Italy cho Brescia, Pep Guardiola từng bị đề nghị cấm thi đấu 4 tháng vì dương tính với doping. Tuy nhiên, cựu danh thủ này đã kháng cáo thành công.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-6
6. Samir Nasri: Khi chơi cho Sevilla dưới dạng cho mượn từ Man City, Nasri bị phanh phui việc dùng chất cấm khi sang Mỹ điều trị chấn thương, dẫn đến việc bị cấm thi đấu 18 tháng. Tiền vệ người Pháp lên tiếng kêu oan và cho rằng các bác sĩ tại Mỹ đã hủy hoại sự nghiệp của anh.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-7
7. Edgar Davids: Vào thời điểm doping hoành hành ở bóng đá Itay,  Edgar Davids cũng không tránh khỏi việc liên quan. Năm 2001, cựu danh thủ người Hà Lan bị cấm thi đấu 16 tháng nhưng đã kháng cáo thành công và án phạt giảm xuống còn 4 tháng.

Điểm danh dàn sao bóng đá lao đao sự nghiệp vì chất cấm-8
8. Fred: Năm 2015, Fred bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ cấm dự mọi giải đấu của tổ chức này trong vòng một năm. Fred cho biết anh chỉ dùng thuốc lợi tiểu mà không hề biết trong thành phần có chất cấm.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/diem-danh-dan-sao-bong-da-lao-dao-su-nghiep-vi-chat-cam-ar856089.html

cầu thủ chất cấm bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao