Điểm đến mùa thu ở châu Á được khách Việt yêu thích

Đảo Nami (Hàn Quốc), Cửu Trại Câu (Trung Quốc) và Kyoto (Nhật Bản) trở thành những địa điểm hút khách Việt trong những ngày này.

Mùa thu không chỉ là "đặc sản" của châu Âu, châu Mỹ mà cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm ở nhiều quốc gia châu Á. Với chi phí đi lại có phần mềm mại hơn, du khách Việt ngày càng tìm đến các "chốn thần tiên" vào mùa thu lá vàng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Đảo Nami, Hàn Quốc

Đảo Nami cách trung tâm thủ đô Seoul không xa, thuận tiện giao thông nên luôn thu hút được rất đông du khách. Đặc biệt là vào mùa thu, đảo tiếp đón lượng khách khổng lồ, đứng chật kín quanh những con đường lá vàng lãng mạn. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim "Bản tình ca mùa đông" từng khiến biết bao thế hệ khán giả Việt thổn thức. Con đường nơi 2 nhân vật chính đạp xe trở thành khuôn hình kinh điển mà bất cứ du khách nào tới đây cũng phải cố chụp cho kỳ được.

Cách nhanh nhất để đến Nami là đi tàu điện ngầm, tới ga Gapyeong (có chuyển một bến), sau đó đi tàu ra đảo (chưa đến 10 phút). Vé vào cửa khoảng hơn 150.000 đồng. Hiện nay, giá vé máy bay đến Seoul từ Việt Nam đang ngày một rẻ, kéo theo lượng khách rất đông đảo.

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a-1
Cảnh ở Nami gợi nhớ đến những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn.

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a-3

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a

Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Trong vài năm trở lại đây, hầu hết các công ty du lịch đều mở bán tour Cửu Trại Câu vào mùa thu bởi lượng khách có nhu cầu tới với "thiên đường hạ giới" ngày một đông. Vì cách đi lại khá là gian truân nên nhiều người đã tìm đến với các dịch vụ trợ giúp này.

Cửu Trại Câu thuộc địa phận tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), thuộc nơi "thâm sơn cùng cốc" nhưng lại được mệnh danh là là chốn "bồng lai tiên cảnh" bởi cảnh sắc nơi đây quanh năm đều khiến lữ khách phải xiêu lòng.

Riêng với mùa thu, những thảm lá quanh các thác nước, hồ trên núi bắt đầu ngả vàng, đỏ, in bóng xuống mặt nước trong vắt, xanh lơ, tạo nên bức tranh đẹp tới nao lòng. Vì thế, dù xa xôi cách trở nhưng lượng khách đến với Cửu Trại Câu đều đông lên theo từng năm.

Bạn sẽ phải bay tới Thành Đô (các hãng hàng không đều có ưu đãi vào mùa thu với điểm đến này), sau đó di chuyển tiếp bằng máy bay hoặc ôtô cho quãng đường hơn 500 km.

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a-4

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a-6
Những thảm lá vàng rực rỡ hòa quyện.

diem-den-mua-thu-o-chau-a-duoc-khach-viet-yeu-thich-5

Kyoto, Nhật Bản

Mùa thu lá đỏ nước Nhật từ lâu đã được du khách bốn phương liệt vào danh sách những cảnh quan phải chiêm ngưỡng một lần trong đời. Trên khắp nước Nhật từ Bắc chí Nam, nơi nào cũng nhuộm sắc đỏ, vàng trong tiết trời se lạnh. Thế nhưng, để ngắm lá đỏ thì không nơi nào sánh bằng cố đô Kyoto.

Nhiều nhất ở Kyoto là cây phong, khi vào mùa, lá sẽ chuyển dần từ xanh sang đỏ tươi quanh những ngôi đền cổ kính lâu đời, những cây cầu đá, gỗ, in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp không từ nào diễn tả nổi. Mùa thu Kyoto trở thành chuẩn mực cho vẻ đẹp mùa thu ở xứ Phù tang.

Vé máy bay từ Việt Nam sang Nhật luôn ở mức cao nhưng có dấu hiệu giảm đôi chút trong những năm gần đây. Nếu chăm canh vé rẻ, bạn có thể đến Nhật với giá khá hợp lý (khứ hồi khoảng 8-9 triệu đồng). Thông thường, du khách đi theo cách tự túc sẽ mua vé tàu Shinkansen từ Tokyo đến Kyoto. Giống như mọi chi phí ở Nhật, vé tàu Shinkansen không rẻ nhưng tiện ích được trang bị rất tốt, tốc độ di chuyển nhanh khiến du khách tiết kiệm nhiều thời gian.

diem-den-mua-thu-o-chau-a-duoc-khach-viet-yeu-thich-6

diem-den-mua-thu-o-chau-a-duoc-khach-viet-yeu-thich-7

3-thien-duong-mua-thu-noi-tieng-chau-a-8

Theo Ngoisao



Tin tức mới nhất