Diễm Hương: 'Mẹ không thừa nhận tôi là hoa hậu'

Năm 2010, khi Diễm Hương tham gia Hoa hậu Thế giới người Việt, mẹ cô phản đối con gái dự thi, thậm chí không thừa nhận chiến thắng.

Thời điểm Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức lại, cuộc thi tạo tiếng vang lớn sau kỳ đầu tiên vào năm 2007 thành công, hoành tráng. Được so sánh với Hoa hậu Việt Nam nên Hoa hậu Thế giới người Việt thu hút đông đảo thí sinh đăng ký từ Việt Nam và nhiều nước châu Âu.

Lúc này, Diễm Hương vừa tròn 20 tuổi, đang là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô quyết định thi hoa hậu một lần như kỷ niệm của thanh xuân và thử thách chính mình.

Đồng thời, do có mong muốn định cư ở nước ngoài, Diễm Hương chọn thử sức ở Hoa hậu Thế giới người Việt để có thể gặp gỡ, so tài với các thí sinh gốc Việt khắp mọi nơi.

Với quy mô hoành tráng và uy tín mà cuộc thi tạo được, Diễm Hương càng tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Thế nhưng, trái ngược với sự háo hức của con gái, bố mẹ Diễm Hương không đồng ý chuyện con dự thi hoa hậu. Song cô quyết tâm đăng ký và xuất sắc tiến vào vòng chung kết diễn ra tại Nha Trang.

Diễm Hương: Mẹ không thừa nhận tôi là hoa hậu-1
Diễm Hương trong khoảnh khắc đăng quang.

Trong trí nhớ của Diễm Hương, Hoa hậu Thế giới người Việt quá khó so với một số cuộc thi nhan sắc cùng thời điểm và cả sau này. Khi đó, thí sinh phải trải qua hàng loạt phần thi phụ: áo dài, bikini...

Mỗi ngày, các cô gái phải dậy từ 5h sáng nhằm kịp chuẩn bị trang điểm, làm tóc và tập trung đúng giờ. Chưa kể, vào 11 năm trước, thí sinh đi thi chủ yếu tự chuẩn bị mọi thứ nên vất vả hơn khá nhiều.

Bản thân Diễm Hương cũng không có êkíp nhưng may mắn được một số anh chị quen hỗ trợ trang phục. Dù vậy, một kỷ niệm khó quên với Diễm Hương là vào trước giờ diễn một phần thi, nhà thiết kế đòi lại chiếc áo dài mà cô đã mượn.

Lúc ấy, người đẹp vô cùng sốc, tủi thân và ngồi khóc một mình ở cầu thang. Sau khi lấy lại bình tĩnh, cô thuyết phục nhà thiết kế cho mình tiếp tục mượn đồ để hoàn thành phần thi sắp diễn ra.

Ngoài các màn trình diễn công khai, các thí sinh phải đối diện 2 vòng phỏng vấn kín, qua đó đánh giá tri thức, kỹ năng ứng xử. Ở vòng 1, Diễm Hương gặp thành phần ban giám khảo chính. Ở vòng 2, cô gặp trực tiếp vị chủ tịch tập đoàn - đơn vị tổ chức cuộc thi.

Ông đã hỏi một câu hỏi về mẹ và khiến người đẹp khóc rất nhiều. "Tôi rất yêu ba mẹ mình nhưng không phải tuýp người dễ bộc lộ cảm xúc, nói những câu yêu thương đến đấng sinh thành. Do đó, mỗi khi nói về gia đình, tôi rất xúc động là vậy. Có thể ban giám khảo nhìn thấy sự chân thành trong tôi lúc ấy", Diễm Hương cho hay.

Sau 2 tuần diễn ra các hoạt động, cuộc thi bước vào đêm chung kết quyết định. Lúc này, truyền thông đổ dồn dự đoán vào một số ứng viên: Kiều Khanh, Victoria Phạm Thúy Vy...

Nói về các bảng xếp hạng, Diễm Hương đánh giá đó là điều hoàn toàn xứng đáng bởi các thí sinh khác đều xinh đẹp, đầu tư kỹ lưỡng hơn cô nhiều.

Trong khi đó, một phần không được gia đình ủng hộ, một phần mệt mỏi sau chặng đường dài, Diễm Hương chỉ mong sớm kết thúc cuộc thi để không còn bất cứ áp lực nào. Cô tự nhủ chỉ mong chiến thắng giải phụ Người đẹp Ảnh như một thành tích đáng nhớ.

Tuy nhiên, số phận lại mở ra một con đường hoàn toàn khác cho Diễm Hương. Không những đạt danh hiệu Người đẹp Ảnh như mong muốn, cô lần lượt được gọi tên vào top 15, top 5 và cuối cùng là ngôi vị hoa hậu cao quý.

Diễm Hương nói, mọi thứ trong khoảnh khắc ấy diễn ra quá bất ngờ, nhanh chóng khiến cô không nhớ mình suy nghĩ, hành động ra sao trên sân khấu. "Nhiều lúc, tôi phải mở YouTube xem lại giây phút đáng nhớ ấy để hình dung lại mọi chuyện. Có khi tôi ước mình có êkíp, chuẩn bị trước tâm lý để không khóc xấu như thế", cô nói.

Diễm Hương: Mẹ không thừa nhận tôi là hoa hậu-2
Diễm Hương bên cạnh bố mẹ và con trai Noah.

Trong đêm ấy, bố của Diễm Hương vẫn có mặt ở Nha Trang để cổ vũ con gái. Nhìn thấy con gái chiến thắng, ông cố gắng tìm cách lên sân khấu, tặng hoa cho con. Riêng mẹ của Diễm Hương vì không thích con thi hoa hậu, phần tính cách cứng rắn nên quyết định ở nhà.

Dù vậy, Diễm Hương không buồn, ngược lại tôn trọng suy nghĩ của phụ huynh. "Mẹ hoàn toàn không chấp nhận chuyện tôi đăng quang hoa hậu. Nhưng không có nghĩa bà không thương tôi. Suốt những năm tháng ấy, mẹ luôn bên cạnh, cho tôi lời khuyên và giúp tôi vượt qua bao sóng gió khi trên đầu đội chiếc vương miện danh giá. Tôi thật sự biết ơn mẹ vì điều đó", cô trải lòng.

Một điều trùng hợp, chung kết Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giới Việt Nam năm ấy diễn ra cách nhau đúng một tuần. Do đó, 2 tân hoa hậu Ngọc Hân và Diễm Hương được đặt lên bàn cân so sánh. Phần đông khán giả ưu ái khen ngợi nhan sắc của Diễm Hương.

Nhìn lại câu chuyện này, người đẹp cho hay: "Thật ra chuyện so sánh đều gây ra cảm giác ngaị ngùng cho cả 2 phía. Bản thân tôi không chắc mình đẹp lộng lẫy. Có thể gương mặt, vóc dáng hay nụ cười của tôi ở thời điểm đó thuyết phục ban giám khảo. Đón nhận lời khen của khán giả, tôi nghĩ ba mẹ là người vui hơn vì sinh ra một người con được mọi người yêu mến, công nhận".

Diễm Hương: Mẹ không thừa nhận tôi là hoa hậu-3
Diễm Hương của hiện tại cùng con trai.

11 năm trôi qua với bao thăng trầm, Diễm Hương đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành hơn rất nhiều. Cô thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực mới như MC, diễn viên, kinh doanh. Cô mong khán giả tiếp tục yêu thương, ủng hộ mình.

Hoa hậu nói thêm: "Tôi không nghĩ thi hoa hậu để đổi đời. Tôi xem đó là một cột mốc của tuổi trẻ, là cơ hội cho mình rèn luyện, phát triển và tỏa sáng hơn. Nếu các cô gái ý thức lợi thế sắc vóc của mình, nỗ lực tỏa sáng thì việc dự thi nhan sắc là điều chính đáng.

Tuy nhiên, bây giờ nhìn lại, tôi tự hào vì mình đã dám liều lĩnh đi thi. Chứ sau này lớn hơn, hiểu biết hơn nhiều chuyện, tôi không dám đi thi nữa đâu".

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/diem-huong-me-khong-thua-nhan-toi-la-hoa-hau-4345617.html

Hoa hậu thế giới người Việt Diễm Hương

Tin tức mới nhất