3 loại gia vị tránh xa khi hầm xương, vừa khó nhừ vừa không thơm

Muốn nước dùng thơm ngọt, bước hầm xương cực kỳ quan trọng. Nắm vững kiến thức nhà bếp để chinh phục đỉnh cao nấu ăn nhé.

https://2sao.vn/mon-ngon-moi-ngay-t-47593.htmlMột số người nghĩ rằng, càng thêm nhiều gia vị khi hầm xương thì nước dùng sẽ càng ngon, điều này là sai lầm. Nếu bạn tùy ý thêm các nguyên liệu ngẫu nhiên, nó sẽ khiến thịt trở nên dai, nước dùng không thơm.

Mỗi một loại nguyên liệu đều có vị khác nhau, gia vị cũng không thể thích gì là cho vào nấy, sự kết hợp sai lầm sẽ làm hỏng nồi nước dùng. Chính vì vậy mà chị em nội trợ nên lưu ý một số loại gia vị trước khi cho vào nước hầm xương nhé.

3 loại gia vị tránh xa khi hầm xương, vừa khó nhừ vừa không thơm-1

Rượu nấu ăn

Rượu nấu ăn là một gia vị quen thuộc để khử mùi tanh, nhưng khi hầm xương thì không nên cho nó vào. Trước khi hầm xương, bạn có thể chần xương với một ít rượu nấu ăn, khiến hương vị trở nên thơm ngon hơn. 

Tuy nhiên, nếu cho rượu nấu ăn vào khi hầm xương, nó sẽ khiến cho nước dùng có mùi lạ do rượu không thể bay hơi khi đậy nắp. Khi không đậy nắp kín, vị tươi ngon tự nhiên của thịt sẽ mất đi. 

3 loại gia vị tránh xa khi hầm xương, vừa khó nhừ vừa không thơm-2
(Ảnh minh họa)

Hạt tiêu

Rất nhiều người có thói quen cho hạt tiêu vào nước hầm xương với mục địch khử bớt mùi tanh. Mặc dù hạt tiêu có mùi cay nồng, khi thêm vào các món ăn sẽ khiến hương vị tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, nếu cho tiêu vào khi hầm xương, nó sẽ lấn át đi vị thơm tự nhiên của nước dùng, lúc đó chỉ còn lại mùi tiêu cay nồng.  

3 loại gia vị tránh xa khi hầm xương, vừa khó nhừ vừa không thơm-3

Ngoài ra, hạt tiêu khi nấu trong nước sẽ tạo ra chất làm màu, khiến nước dùng không còn trong nữa, chất lượng thịt cũng thay đổi khi bị tiêu ngấm vào. 

Quả sơn trà

Một số người nghe nói rằng, nếu thêm một ít quả sơn trà vào khi hầm xương, đặc biệt là thịt bò sẽ khiến thịt mau nhừ, vì quả sơn trà có chứa enzyme lipase. 

Tuy nhiên, quả sơn trà lại không thích hợp khi hầm cùng với thịt heo, vì nó chứa nhiều axit hữu cơ, sẽ khiến cho thịt heo trở nên có vị chua, nước dùng không còn thơm, vị cũng không ngon. 

3 loại gia vị tránh xa khi hầm xương, vừa khó nhừ vừa không thơm-4
Quả sơn trà hay còn được gọi là táo gai

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-mat-3-loai-gia-vi-khong-nen-cho-vao-khi-ham-xuong-n-273805.html

gia vị nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao