Diễm My 9x: 'Tôi rất hợp làm vợ của anh Hứa Vĩ Văn'

"Anh Văn luôn mang lại cho tôi cảm giác yên bình, ấm áp, được che chở. Khi diễn với anh, tôi kết nối rất dễ, tâm hồn cũng rung động hơn,", Diễm My 9x tâm sự.

Sau những thông tin đầu tiên được hé lộ, bộ phim Ống Kính Sát Nhân, tác phẩm hiếm hoi của điện ảnh Việt khai thác đề tài tâm lý tội phạm dự kiến công chiếu ngày 22/6 sắp tới đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

Trong đó, bông hoa duy nhất giữa rừng gươm – diễn viên Diễm My 9X khiến nhiều khán giả bất ngờ với thần thái và tạo hình nhân vật khác hẳn những nhân vật cô từng đóng.

Với vai diễn cô giáo Cẩm Phô hiền lành, giản đơn nhưng rất có chiều sâu tâm lý, là người đồng hành bất đắc dĩ cùng thám tử K truy tìm kẻ thủ ác, nữ diễn viên xinh đẹp đang cho thấy quyết tâm hoàn thiện mình để thay đổi danh xưng “bình hoa di động”. 

Tôi rất phù hợp làm vợ chồng với anh Hứa Vĩ Văn

- Nghe nói chính Hứa Vĩ Văn là người giới thiệu chị nhận vai diễn này?

Sau khi nhận vai K thì chính anh Văn giới thiệu tôi với đạo diễn Hoàng để thử vai Cẩm Phô. Cast xong là tôi nhận vai liền, trong thời gian rất nhanh. Được diễn với anh Văn mà, tôi hoàn toàn tin tưởng. 

- Điều gì làm khó chị  nhất với vai diễn này?

Điều khó nhất đối với tôi khi diễn vai Cẩm Phô là nhân vật này trong phim chỉ mới quen với thanh tra K của anh Văn thôi. Ngoài đời, tôi quen anh Văn hơn chục năm rồi, đặc biệt thân thiết với anh, thậm chí phải gọi là thân thuộc với anh luôn ấy.

Vì sự thân thuộc này nên diễn những cảnh mới quen trong phim đúng là làm khó tôi lắm. Phải giữ khoảng cách này, có chút gì đó nghi ngờ này, rồi dần dần nhân vật của tôi mới tin tưởng vào thanh tra K.

- Vậy chị thấy mình phù hợp diễn vai gì với Hứa Vĩ Văn?

Tôi rất phù hợp làm vợ chồng với anh Văn (Cười lớn). Anh Văn luôn mang lại cho tôi cảm giác yên bình, ấm áp, được che chở. Khi diễn với anh, tôi kết nối rất dễ, tương tác tốt hơn, tâm hồn cũng rung động hơn, nên những cảnh tình cảm mà như không hề diễn ấy, nó rất tự nhiên.

- Ngoài Hứa Vĩ Văn, chị cũng từng đóng vai tình cảm với soái ca Bình Minh rồi.  Chị thấy có sự khác biệt gì?

Nếu anh Văn giống như người thân, mang lại cảm giác sâu lắng, bình yên thì anh Bình Minh lại giống như chất gây nghiện ấy, quyến rũ và rất gợi cảm, rất dễ rung đông và rất khó cưỡng lại (Cười lớn).

Cảnh báo cho những diễn viên nữ diễn chung với anh Bình Minh là bạn phải mặc áo giáp cho trái tim để tránh những rung động không cần thiết. Tất nhiên thì tôi cũng phải cả trang bị áo giáp vàng cho mình luôn khi đóng Gái Già Lắm Chiêu với anh ấy.

Không sợ vai diễn ít đất diễn, chỉ cần sống đủ với nhân vật

- Chị sẽ nói gì nếu khán giả nghĩ "Ống Kính Sát Nhân" chọn Hứa Vĩ Văn – Diễm My làm cặp đôi phá án là chiêu câu khách theo kiểu "phim giả tình thật"?

Với dạng phim thể loại tâm lý tội phạm như thế này thì tôi nghĩ không cần thiết phải câu khách kiểu "phim giả tình thật". Muốn câu khách kiểu này cũng câu không có nổi vì khán giả khi xem phim này họ muốn theo dõi cuộc đấu trí giữa tên sát nhân và tranh tra phá án.

Nếu muốn xem kiểu "phong hoa tuyết nguyệt" thì họ đã chọn những bộ phim kiểu ngôn tình. Tình cảm trong phim này, nếu có, cũng chỉ là giúp bộ phim bớt đi sự u ám, rùng rợn.

- Lần đầu đóng phim thể loại tâm lý tội phạm, chị đã chuẩn bị tâm lý thế nào?

Tôi rất may mắn là phim này có thời gian chuẩn bị dài, hơn 1 tháng trước khi chính thức quay, đồng thời việc quay phim cũng không chạy theo tiến độ nên tôi có thời gian chuẩn bị tâm lý nhân vật tốt hơn và nuôi được cảm xúc cũng tốt hơn.

Cẩm Phô là một cô gái tĩnh nhưng sâu sắc, nhìn bề ngoài rất nhu mỳ nhưng bên trong lại đặc biệt mạnh mẽ. Nếu không mạnh mẽ, chắc chắn cô ấy không dám đồng hành với một thanh tra chưa quen biết để phá một vụ án mạng rất ám ảnh liên quan đến trẻ em. 

- Chị có tự tin vào diễn xuất của mình trong phim?

Tôi cảm thấy, mình đã thoát khỏi cách diễn bản năng với nhân vật Cẩm Phô trong phim này. Vai diễn này là vai diễn đầu tiên tôi được chị Kathy Uyên hướng dẫn diễn xuất, được chỉ dạy những kỹ thuật diễn xuất nên cảm giác đã hòa quyện hơn.

Còn một thuận lợi nữa là khi đóng phim này, tôi cũng bỏ túi kha khá các vai diễn trước đó, nên có thêm chút kinh nghiệm. Khác với ca sĩ, hát là thiên phú, diễn viên nếu có nhiều kinh nghiệm, nhiều kiến thức hơn thì diễn xuất cũng sẽ dày hơn lên. 

- Diễn chung với thanh tra K chững chạc và tên hung thủ biến thái, chị có sợ vai diễn của mình sẽ bị mờ nhạt, chỉ làm nền cho hai người đàn ông trong phim?

Như bạn nói, thể loại phim này là thể loại phim tôn vinh hung thủ và thanh tra, nên những nhân vật còn lại sẽ ít đất diễn hơn. Nhưng tôi thì không sợ làm nền cho hai người đàn ông chính trong phim đâu. Vì bộ phim này chỉ có tôi là bông hoa duy nhất, nên phải nói tôi một mình một sân và tỏa sáng (Cười lớn).

Tôi không sợ vai diễn ít đất diễn, mà chỉ cần sống đủ với nhân vật

- Nếu vai diễn hung thủ biến thái đòi hỏi nội tâm, vai diễn của tranh tra K đòi hỏi hoá thân thì vai diễn của chị đòi hỏi điều gì? 

Vai diễn của tôi đòi hỏi sự nhập tâm. Cẩm Phô là một cô gái tưởng bình yên nhưng nội tâm lại rất dữ dội, suy nghĩ một cách và nói một cách. Do đó, tôi phải thật sự nhập tâm với nhân vật, như nhân vật để diễn tả trọn vẹn nhân vật.

Kiệt sức và mất ngủ trầm trọng với vai diễn Cẩm Phô 

- Vai diễn Cẩm Phô có kỷ niệm gì đáng nhớ với chị?

Phải nói là bộ phim này có quá nhiều kỷ niệm đáng sợ thì mới đúng. Nội dung phim đã có hơi hướng kinh dị, lại khởi quay vào tháng 7 âm lịch trên Đà Lạt lúc nào trời cũng âm u.

Phim rất hay quay đêm, không khí trường quay lúc nào cũng rờn rợn, đã vậy ra khỏi trường quay, về khách sạn thì ở trong khách sạn cũ tối nào cũng nghe nhiều tiếng động rất đáng sợ… nên tôi bị thiếu ngủ trầm trọng.

Phim này cũng là phim tôi khóc nhiều nhất luôn. Cẩm Phô là người có tâm lý nặng, hầu như năng lượng đều bị dồn lại bên trong và chỉ bung ra trong một khoảnh khắc nào đó, nên mỗi một phân cảnh đều khiến tôi diễn đến kiệt sức.

- Với việc mời Kathy Uyên chỉ đạo diễn xuất và rất lăn xả trong vai diễn, hình như chị đang có những bước chuẩn bị dài hơi cho điện ảnh?

Tôi chưa bao giờ có ý định dạo chơi với nghề diễn, không muốn mình chỉ dừng lại ở những nhân vật đẹp xinh trên màn ảnh rộng. Thật sự nghề diễn viên rất cực, nhưng đã cho tôi những trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Tôi muốn được làm nghề vì yêu nghề nên thời gian tới, tôi sẽ dành nhiều công sức cho việc học diễn xuất.

Tiền bạc, danh tiếng có thể là những yếu tố hỗ trợ, nhưng cái đích sau cùng tôi muốn hướng đến là trở thành một diễn viên thực thụ, có thể đóng đa dạng các thể loại vai. 

- Ngoài kế hoạch về điện ảnh, chị còn những kế hoạch gì cho bản thân?

Tôi đang chuẩn bị làm 1 kênh youtube riêng, chia sẻ về những bí quyết làm đẹp, sống khỏe…. Tôi muốn được gần gũi hơn với các fans, được tiếp xúc trực tiếp với họ và được chia sẻ với họ những điều mình tâm đắc trong cuộc sống.
 

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-my-9x-toi-rat-phu-hop-lam-vo-chong-voi-anh-hua-vi-van-n-155763.html

Hứa Vĩ Văn Diễm My 9x

Tin tức mới nhất