Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ

Đảo Phú Quý thậm chí từng còn được khách du lịch mệnh danh là “Maldives Việt Nam” khi sở hữu phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Đảo Phú Quý có rất nhiều khu vực “sống ảo” lung linh, trong đó nổi bật nhất phải kể đến hồ nước tiếp giáp biển, làn nước trong xanh mà bối cảnh thì vô cùng cổ kính. Chính vì vậy mà nơi đây còn được xem là biểu tượng của đảo Phú Quý.

Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-1
Điểm check-in tại đảo Phú Quý cực kì nổi tiếng. (Ảnh: Instagram @tourpikvina)

Về tên gọi, một số người gọi đây là "ao cá Làng Dương", có người lại gọi là "đập Gành Hang". Song trên thực tế thì dân địa phương cũng chẳng quan tâm nơi này tên là gì mà chỉ đơn thuần gọi là ao cá bỏ hoang.

Trước đây nơi này thường được để người dân trên đảo nuôi cá, mực. Nhưng về sau mọi người hay ra biển để đánh bắt trực tiếp hơn nên chiếc hồ này để trống, mặc cho sóng biển đánh vào rồi tạo nên khung cảnh cực hot đối với khách du lịch.

 Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-2
Bất kì du khách nào đến đây cũng có ảnh xịn mang về. (Ảnh: Instagram @thaoquyetlinh​)
Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-3
Hồ cá này được xem là nơi nhất định phải đến khi tới với đảo Phú Quý. (Ảnh: Instagram @hoangminh.dg​)

Tuy nhiên bẵng đi một thời gian, địa điểm này đã có một sự thay đổi rất lớn. Một đoạn clip đăng trên mạng xã hội cho biết, hồ cá hiện tại đã bị rào lại, không cho khách du lịch vào tham quan nữa.

Được biết chủ clip là một hướng dẫn viên du lịch trên đảo Phú Quý và qua những gì người này quay lại, có thể thấy hồ cá trông khá tiêu điều, nước bên trong cạn sạch chứ không còn ảo diệu như trước.

Chính vì điều này mà dân tình đã bày tỏ sự tiếc nuối khi lại có thêm một địa điểm du lịch đẹp xuống cấp. Đặc biệt có những người chuẩn bị lên kế hoạch đến đảo Phú Quý bày tỏ sự hụt hẫng, vì mục đích khiến họ thực hiện chuyến đi là để chụp ảnh bên hồ cá đã thất bại từ trước khi khởi hành.

 Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-4
Không còn nhận ra nơi "sống ảo" nổi tiếng ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok tinhphuquy)

Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-5
Nhiều du khách còn chưa kịp đặt chân đến nơi này. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok tinhphuquy)

- Mình ở Hà Nội, đang định tháng 4 canh mùa biển đẹp để đi nè, mà giờ mới biết nó bị chặn lại như vậy. Tiếc thật sự.

- Mặc dù hơi tiếc nhưng đảo Phú Quý còn nhiều điểm đến đẹp lắm mọi người ơi. Cứ đi đi và các bạn không bị thất vọng đâu.

- Thấy nhiều bạn chụp ảnh ở đây đẹp lắm nên luôn có suy nghĩ là nhất định phải đi thử một lần. Biểu tượng của đảo Phú Quý mà giờ nhận không ra.

- Sao ở đây họ không bán vé tham quan để lấy kinh phí duy trì một nơi đẹp vậy nhỉ. Những ai đã có cơ hội đến đây rồi thật là may mắn.

Ngoài đảo Phú Quý, dân tình còn bị “sốc” trước sự xuống cấp của một hòn đảo du lịch từng ghi điểm mạnh mẽ bởi sự hoang sơ, gần như chưa có bàn tay can thiệp của con người – đảo Nam Du.

Khoảng thời gian mới nổi, đảo Nam Du còn hot không kém gì Phú Quốc hiện nay.

Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-6
Đảo Nam Du từng thu hút rất đông khách du lịch. (Ảnh: VOV) 

Điểm sống ảo hot nhất đảo Phú Quý một thời nay tiêu điều, xập xệ-7
Khung cảnh hiện tại khiến nhiều người khó tin. (Ảnh: Lao Động)

Thế nhưng gần đây, trên các diễn đàn du lịch, không ít người đã phản ánh tình trạng rác chất đống khắp mọi nơi khiến cư dân mạng ngỡ ngàng cho hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường” ở Việt Nam. Từ rác thải nhựa sinh hoạt, đồ ăn thức uống đều bị vứt ra biển, nổi lềnh phềnh gây mất thẩm mỹ.

Một du khách để lại bình luận nói rằng, cư dân trên đảo có một nơi để tập kết rác và xử lý nhưng một bộ phận người ý thức chưa tốt nên đã vô tình phá hỏng môi trường thiên nhiên tại đây.

Hiện tại những địa điểm du lịch ở Việt Nam còn giữ được nét hoang sơ là khá hiếm. Vì vậy để những nơi này có thể tiếp tục phát triển mà vẫn vẹn nguyên nét xinh đẹp sẽ cần đến sự góp sức của nhiều người.

Theo Thể thao và Du lịch

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/diem-song-ao-hot-nhat-dao-phu-quy-1-thoi-xuong-cap-tieu-dieu-293575.html

địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao