Điểm tên 10 thành phố 'tuyệt vời nhất' thế giới năm 2021

Vừa qua, tạp chí Time Out đã công bố danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới với những tiêu chí mới trong bối cảnh dịch bệnh.

Vừa qua, tạp chí Time Out đã công bố danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới với những tiêu chí mới trong bối cảnh dịch bệnh.

Với mạng lưới biên tập viên và phóng viên trên khắp thế giới, cùng với việc khảo sát 27.000 công dân của các thành phố, tạp chí toàn cầu về ẩm thực, du lịch và văn hóa Time Out đã thu hẹp danh sách danh giá về các thành phố tốt nhất hành tinh.

Cuộc sống về đêm, nhà hàng, những điểm nhấn văn hóa cùng với cảm xúc cộng đồng đều được ban biên tập đề cập đến trong tiêu chí lựa chọn.

Bên cạnh đó, sáng kiến về bảo vệ môi trường cũng được xem xét, đồng hành cùng cam kết với các nhà hoạt động và sự thân thiện của người dân.

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-1
Thành phố San Francisco thực hiện giãn cách xã hội vào tháng 5/2020.

Trong năm nay, một tiêu chí đặc biệt được đưa ra trong quá trình tuyển chọn đó là phản ứng của người dân và chính quyền với đại dịch Covid-19 cùng tỷ lệ tiêm chủng.

Theo tuyên bố của Time Out, thành phố San Francisco vinh dự đứng đầu danh sách này bởi sự tiến bộ đi cùng thích ứng và phát triển bền vững không thể phủ nhận được. Tỷ lệ tiêm vắc-xin tại San Francisco cao nhất nước Mỹ.

Time Out cho biết, ngay cả khi lệnh đóng cửa diễn ra nghiêm ngặt, người dân trong thành phố vẫn tìm cách giúp đỡ lẫn nhau bằng những phương thức hợp lý.

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-2
Nhờ những sáng kiến xanh và thích ứng với dịch bệnh, San Francisco trở thành thành phố tốt nhất thế giới

Xu hướng ăn uống ngoài trời của thành phố sau đại dịch được thiết lập để duy trì lâu dài. Tờ tạp chí gọi tập quán mới này khiến phố phường giống với một bữa tiệc ngoài trời thú vị.

"Danh sách các thành phố tốt nhất trên thế giới năm nay làm nổi bật sự thích nghi của các điểm đến trong thời gian này. Nó bao gồm các yếu tố quan trọng khiến những đô thị trở thành nơi của niềm vui, hội tụ văn hóa và tương tác xã hội”, bà Caroline McGinn, tổng biên tập toàn cầu của Time Out cho biết.

"Bạn sẽ nghĩ đại dịch có thể đánh bại mục đích sống ở một thành phố, nhưng kết quả cho thấy tinh thần cộng đồng cao hơn bao giờ hết, mọi người đang hỗ trợ lẫn nhau cùng với các sáng kiến ​​và hoạt động kinh doanh địa phương, và nhiều người trong chúng ta thậm chí đang có thêm niềm vui".

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan, thành phố Manchester phía bắc nước Anh, thiên đường đạp xe của Đan Mạch ở Copenhagen và trung tâm văn hóa của thành phố New York lọt vào top 5 trong danh sách của Time Out.

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-3
Amsterdam, Hà Lan

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-4
Manchester, Anh

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-5
Copenhagen, Đan Mạch

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-6
New York, Mỹ

Điểm tên 10 thành phố tuyệt vời nhất thế giới năm 2021-7
Montreal, Canada

Danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới do Time Out bình chọn:

1. San Francisco, bang California, Mỹ

2. Amsterdam, Hà Lan

3. Manchester, Anh

4. Copenhagen, Đan Mạch

5. New York, Mỹ

6. Montreal, Canada

7. Prague, Cộng hòa Séc

8. Tel Aviv, Israel

9. Porto, Bồ Đào Nha

10. Tokyo, Nhật Bản

Theo Tạp chí Du lịch TP.HCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/diem-ten-10-thanh-pho-tuyet-voi-nhat-the-gioi-nam-2021-c14a15220.html

du lịch thế giới Khám Phá Du Lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao