Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu

Vì dịch bệnh nên các hoạt động giải trí đều bị ngưng lại, thế nên điện ảnh Việt có khá nhiều bộ phim không được ra rạp vào thời gian này.

Cũng như nhiều ngành nghề khác, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điện ảnh Việt Nam nói chung và các nhà sản xuất, phát hành phim nói riêng đang phải đối mặt với một cơn khủng hoảng chưa từng có. Không chỉ các đơn vị phát hành phim phải “đóng băng” vì đại dịch Covid-19 mà các đơn vị sản xuất phim cũng dừng tất các dự án gây ra những tổn thất không hề nhỏ.

Bí mật của gió

Bí mật của gió là một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình với sự tham gia của các diễn viên trẻ: Quốc Anh, Khả Ngân, Hoàng Yến Chibi, hot boy Phí Ngọc Hưng. Đây là bộ phim hài lãng mạn, tình cảm về câu chuyện "tình người duyên ma" giữa Linh (Khả Ngân) và Phong (Quốc Anh).

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-1
Phim dự kiến ra rạp 31/01/2020 nhưng do dịch bệnh phải hoãn lại

Do Phong không thể siêu thoát và kẹt tại trần thế suốt hơn nửa thế kỷ vì không nhớ được mình là ai, Linh đã phải tìm lời giải đáp cho quá khứ của Phong và từ đó câu chuyện tình chớm nở giữa cả hai. Cùng với cô bạn thân An (Hoàng Yến Chibi), họ lần theo những manh mối cũ, đi tìm "bí mật của gió" để giúp Phong tìm lại được chính mình.

Trong sự kiện ra mắt phim tại Hà Nội, nhà sản xuất bất ngờ thông báo, vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19 nên Bí mật của gió sẽ lùi thời điểm công chiếu. Lịch phát hành chính thức sẽ được nhà sản xuất thông báo sau và cho đến thời điểm hiện tại, Bí mật của gió vẫn chưa biết bao giờ được ra rạp.

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-2
Dù đã có buổi ra mắt phim ở 2 miền Nam bắc nhưng cho đến thời điểm hiện tại phim vẫn chưa được chiếu

.Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và các diễn viên chính Khả Ngân, Quốc Anh, Hoàng Yến Chibi cho biết họ cảm thấy tiếc nuối khi bộ phim không được ra mắt khán giả theo lịch đã công bố trước đó vào tháng 1/2020.

Trạng Tí

Trạng Tí cũng chịu chung số phận như nhiều phim Việt khác khi phải dời lịch chiếu sang tận  năm 2021. Ban đầu bộ phim sẽ được ra rạp vào ngày 30/04 nhưng vì dịch bệnh nên lịch chiếu mới được nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ấn định vào 12/02/2021.

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-3
Bộ phim "Trạng Tí" được dời qua năm 2021 mới được ra rạp

Bộ do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, Ngô Thanh Vân sản xuất. Trạng Tí thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo, lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng Thần đồng đất Việt của tác giả Lê Linh. Phim gồm  nhân vật chính Tí – Sửu – Dần – Mẹo cũng đã xuất hiện đầy đủ và thể hiện được sự dễ thương, lém lỉnh của mình, khiến khán giả tò mò để được xem diễn xuất cũng như sự hóa thân vào nhân vật của các diễn viên nhí này.

Chị mười ba: Ba Ngày Sinh Tử

Sau thành công của phần 1 Chị Mười Ba, hoa hậu hài Thu Trang liền bắt tay với ekip của mình tiếp tục ra mắt bản điện ảnh của Thập Tam MuộiChị Mười Ba phần 2 để nối tiếp câu chuyện ở phần phim chiếu mạng. Bộ phim với sự tham gia củaThu Trang, Tiến Luật, Anh Tú, Châu Bùi, Kiều Minh Tuấn, Phát La. 

Cốt truyện được xây dựng kĩ lưỡng từ web drama lên tới điện ảnh, có thể thấy rõ mong muốn tạo nên "vũ trụ giang hồ" cho Chị Mười Ba của Thu Trang.

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-4
Dự kiến khỏi chiếu vào 27/03 nhưng cho đến thời điểm hiện tại phim được dời đến cuối năm

Dự kiến ra mắt vào 27/3 vừa rồi thế nhưng vì những ảnh hưởng của Covid-19, dự án Chị Mười Ba phần 2 của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật đã quyết định hoãn chiếu và sẽ sẽ chính thức ra mắt vào 18/12/2020, ra nhập đường đua phim cuối năm. 

Ròm

Mới đây, nhà phát hành phim Ròm - cho biết: "Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến mới khó lường, chúng tôi xin thông báo bộ phim Ròm sẽ hoãn ra rạp vào ngày 31/7 như dự kiến ban đầu”

Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy.là phim tiếp theo sẽ không được ra rạp vào thời điểm này. Nội dung phim phản ánh mặt trái quá đen tối của những con người mong muốn đổi đời bằng việc trông chờ vào những con số may mắn để trúng lô, đề. Những tệ nạn xã hội như chơi lô, đề, cho vay nặng lãi, đòi nợ, mê tín, bao lực xuyên suốt bộ phim, kết phim bi quan, bế tắc, không lối thoát, thiếu tính nhân văn.

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-5
Bộ phim "Ròm" vẫn chưa biết đến bao giờ mới được ra rạp

Năm ngoái, khi Ròm chiến thắng tại Busan, bộ phim vẫn chưa được cấp phép phát hành tại Việt Nam nên êkip phải nhận án phạt. Sau đó, bộ phim trải qua thời gian chỉnh sửa để được cấp phép vào tháng 4. Từ khi lên ý tưởng đến lúc gần công chiếu, Ròm mất 8 năm và trải qua 27 bản dựng khác nhau. Hiện tại bộ phim vẫn chưa có ngày ra rạp mới.

Tiệc trăng máu

Cách đây không lâu, đoàn phim Tiệc trăng máu tổ chức họp báo. Dù khi đó dịch mới tái bùng tại Đà Nẵng, nhà sản xuất vẫn giữ nguyên lịch chiếu rạp của phim là 28/8 với hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, hệ thống rạp phim hoạt động bình thường và công chúng lấy lại thói quen xem phim rạp.

Điện ảnh Việt đóng băng vì Covid-19: hàng loạt phim đua nhau hoãn chiếu-6
"Tiệc trăng máu" đang được tính toán lại ngày ra rạp

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng buộc phải hủy lịch phát hành ngày 28/8 và đang được tính toán lịch ra rạp mới.

Tiệc trăng máu là bản Việt hóa của kịch bản Perfect Strangers từ Italy. Phim xoay quanh một bữa tiệc của nhóm bạn thân, nơi họ chơi trò chơi công khai tin nhắn, cuộc gọi trong điện thoại khiến những bí mật lộ tẩy và quan hệ bạn bè, vợ chồng rạn nứt.

Dự án quy tụ bảy diễn viên nổi tiếng đóng chính: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn. Hai ngôi sao Vpop là ca sĩ Mỹ Tâm và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia với vai khách mời.

San
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-anh-viet-dong-bang-vi-covid19-hang-loat-phim-dua-nhau-hoan-chieu-n-232168.html

Trạng Tí Tiệc trăng máu chị mười ba phim việt nam

Tin tức mới nhất