Diễn biến mới vụ Facebooker đăng ảnh cổng chào Xuân 2018 kèm hình nhạy cảm

Chủ tài khoản Facebook nói trên chưa xóa các bài đăng nhưng đã có động thái mới.

Diễn biến mới vụ Facebooker đăng ảnh cổng chào Xuân 2018 kèm hình nhạy cảm-1
Bài đăng có ảnh cổng chào và hình nhạy cảm (đã làm mờ). (Ảnh chụp màn hình vào ngày 28/12/2017)

Liên quan vụ Facebooker Chung Hoàng Chương (40 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đăng ảnh cổng chào Xuân 2018 kèm ảnh nhạy cảm gây xôn xao dư luận những ngày cuối năm 2017, trao đổi với PV ngày 3/1, chủ tài khoản Facebook nói trên xác nhận đã thay đổi những bức ảnh nhạy cảm bằng ảnh khác.

Ông Chương cho biết thêm, ông chỉ thay đổi bức ảnh nhạy cảm là chiếc quần lót chứ không xóa hẳn các bài đăng này. Hiện, ba bài viết liên quan trực tiếp tới vụ việc được đăng tải vào các ngày 16, 26 và 29/12/2017 vẫn đang tồn tại trên Facebook “Chung Hoàng Chương” với nội dung có thay đổi, và các bình luận vẫn còn đầy đủ.

Nội dung mới được ông Chương thay đổi là một bức ảnh có dòng chữ tiếng Việt lẫn tiếng Anh, trong đó ghi: “Tôi đã xóa ảnh vì đề cập đến vấn đề nhạy cảm, hoặc tự ái của ai đó. Thành thật xin lỗi vì sự bất tiện này! (I erased it due to treading on delicate ground, or someone’s corns. Deeply sorry because of this inconveniences)”.

Diễn biến mới vụ Facebooker đăng ảnh cổng chào Xuân 2018 kèm hình nhạy cảm-2
Bài đăng đã được thay đổi nội dung bằng một bức ảnh mới có thông điệp “Tôi đã xóa ảnh...”. (Ảnh chụp màn hình vào sáng 3/1/2018)

Trao đổi với PV về việc thay đổi nội dung các bài đăng, ông Chương chia sẻ: “Tôi không bị áp lực gì trong việc này nhưng mấy ngày qua có nhận được điện thoại của một số người khuyên xóa đi, với lại tôi thấy việc này cũng không đáng để mình phải đối đầu với một ai đó. Tôi quyết định thay ảnh khác vì vẫn muốn giữ lại các bình luận của bạn bè”.

Trên mạng xã hội Facebook, khi người dùng chỉ thay đổi nội dung của bài đăng và bài đăng vẫn đang ở chế độ công khai, thì bất cứ người dùng Facebook nào khác cũng có thể xem lại nội dung cũ thông qua tùy chọn xem lịch sử sửa đổi.

Trước đó, tài khoản “Chương May Mắn” (sau đổi thành “Chung Hoàng Chương”) trên mạng xã hội Facebook có đăng thông tin về cổng đường đèn nghệ thuật tại tuyến đường Hòa Bình và đường 30/4 của TP.Cần Thơ. Ngoài ảnh cổng chào, người này còn kèm theo ảnh “quần chip ren”.

Nhận thấy thông tin đăng trên tài khoản này đã dùng hình ảnh so sánh gây phản cảm đến chủ trương, ý nghĩa của công trình đường đèn nghệ thuật Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 của TP.Cần Thơ, Thanh tra Sở TT&TT mời chủ tài khoản trên đến để nắm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ông Chương đã không đến làm việc.

Theo Dân Việt


Tết Nguyên Đán tin tức Mạng xã hội

Tin tức mới nhất