Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức

Thầy Phan Khắc Nghệ khẳng định thầy sẵn sàng làm việc với Bộ GD & ĐT để làm rõ mọi chuyện đang nghi vấn.

Vụ việc đề ôn tập của thầy Phan Khắc Nghệ, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh giống tới 80% đề tốt nghiệp chính thức đang gây xôn xao dư luận và nhận về nhiều phản ứng trái chiều. 

Cụ thể, sát ngày thi tốt nghiệp THPT, thầy Nghệ tổ chức buổi live tổng ôn cho môn Sinh (bao gồm 1 video củng cố kiến thức trọng tâm phát ngày 5/7 và 1 video chữa đề khóa luyện thi VIP ngày 7/7).

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đơn vị đã nhận được thư phản ánh và đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác minh. 

Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức-1
Thầy Phan Khắc Nghệ, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh

Trước đó, theo Pháp luật & Bạn đọc đưa tin, thầy giáo có tên Đ.H đã xem lại các đề tổng ôn của thầu Nghệ và phát hiện: khi so sánh mã đề chẵn - lẻ của đề thi thật, phát hiện sự tương đồng của đề ôn của thầy Nghệ với đề thi chính thức giống nhau đến 80% (32/40 câu có nội dung tương tự nhau).

Chia sẻ thêm về vấn đề này, thầy Đ.H cho biết thêm: "Nếu đây là sự đoán trước đề thi của một giáo viên thì thực sự là chuyện vô cùng lạ ở Việt Nam.

Vì bên cạnh các nội dung dạng chữ, còn có nhiều hình vẽ không có trong sách giáo khoa hay bất cứ kì đề nào trước đó. Đặc biệt, một số câu có sự trùng lặp từng câu từng chữ một cách chính xác, nguyên vẹn như trong đề thi.

Tôi vẫn hi vọng rằng, sự trùng hợp quá lớn này chỉ là một sự ngẫu nhiên của 1 kì thi được đảm bảo.

Với post này, tôi mong được sự chia sẻ và góp ý chuyên môn của các giáo viên Sinh học trong cả nước, các chuyên gia giáo dục, để xem xét lại khả năng liệu đây có là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Liệu có cần thành lập 1 hội đồng thẩm định sự trùng hợp này hay không?".

Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức-2
Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức-3
Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức-4
Diễn biến vụ đề ôn tập của thầy Phó Hiệu trưởng giống 80% đề thi chính thức-5
Một số nội dung tương đương được thầy H. chỉ ra

Đứng trước những phản ánh trái chiều của dư luận, thầy Phan Khắc Nghệ tỏ ra khá thất vọng khi bị "bóc phốt". Chia sẻ về sự trùng hợp này, thầy Nghệ khẳng định điều đó hoàn toàn không có chuyện đó. 

"Tính chất của buổi tổng ôn là giáo viên sẽ cho những kiến thức cô đọng nhất. Có thể bình thường giáo viên sẽ dạy kiến thức chung chung, dạy rộng nhưng vào buổi tổng ôn sẽ chỉ dạy những kiến thức trọng tâm và nghĩ sẽ sát đề thi thật nhất thôi", thầy Nghệ cho biết. 

Ghi nhận của Đất Việt, theo lời thầy Nghệ, đề ôn thi thầy ra hoàn toàn là kiến thức cơ bản trong SGK (tương đương với phần lấy điểm 6-7), thầy đã sử dụng phương pháp loại trừ những dạng kiến thức đã ra trong đề thi tốt nghiệp 2 năm gần đây và lý thuyết giảm tải, đồng thời, căn cứ vào đề minh họa của bộ trước đó. 

Thầy Nghệ cũng khẳng định thầy sẵn sàng làm việc với Bộ GD & ĐT để làm rõ mọi chuyện. 

Hiện tại, trên MXH vẫn xuất hiện nhiều ý kiến của giáo viên, phụ huynh và học sinh nghi ngờ việc đề thi do thầy Nghệ ôn giống đề thật quá nhiều.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/de-on-tap-giong-80-de-chinh-thuc-bo-gddt-vao-cuoc-n-269360.html

Thi Tốt Nghiệp THPT hiệu trưởng

Tin tức mới nhất