Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?

Nhiều diễn viên đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư, Dương Dương... diễn xuất dở khiến phim có thành tích kém.

Ngự Giao Ký

Địch Lệ Nhiệt Ba, Nhậm Gia Luân luôn là cái tên đảm bảo sức nóng của một dự án phim. Ngự Giao Ký được kỳ vọng cao bởi màn kết hợp giữa 2 visual đỉnh cao, lưu lượng hàng đầu trong Cbiz. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-1

Chuyện tình giữa người cá và ngự yêu sư (người thuần hóa yêu quái) được đánh giá mang nhiều yếu tố mới, đậm chất thần tiên rất hợp gu khán giả. Từ những hình ảnh trailer ban đầu, khán giả kỳ vọng tác phẩm được đầu tư chỉn chu, tạo hình lung linh và phản ứng hóa học bùng nổ giữa 2 diễn viên. 

Tuy nhiên phim lên sóng là một thất bại toàn tập. Tạo hình của Nhiệt Ba bị chê xấu, mái tóc giả khiến cô nàng giống nhận vật hài hơn là nữ chính. Trong khi đó, Nhậm Gia Luân bị chê cười vì sử dụng áo tạo múi cơ giả, phần kỹ xảo đuối cá cũng vô cùng giả trân. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-2

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-3

Phần kỹ xảo "3 xu" tiếp tục khiến khán giả không thể ngấm nổi phim nên đành từ bỏ sớm. 

Điều gây thất vọng nhất là diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân. Cả hai đứng cạnh nhau không hề có chemistry khi đứng cạnh nhau. Cặp đôi như đang bê lại vai diễn từ những phim khác vào Ngự Giao Ký chứ không hề có đột phá. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-4

Hàng loạt điểm trừ khiến nhiệt độ của Ngự Giao Ký thấp hơn kỳ vọng. Theo Datawin thống kê, bộ phim chỉ dừng lại ở hạng 7 với chỉ số nhiệt độ còn không thể phá 1. Đây chính là bước lùi của cả Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân.

Thả Thí Thiên Hạ

Thả Thí Thiên Hạ ngay từ khi công bố 2 diễn viên chính gồm Dương Dương, Triệu Lộ Tư đã gây lập tức tạo một "cú nổ". Dự án được xếp vào cấp S với số tiền đầu tư khủng, ekip lớn và quảng bá rầm rộ. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-5

Bạch Phong Tịch (Triệu Lộ Tư thủ vai), một nữ hiệp tài sắc toàn vẹn, được cho rằng sẽ thay đổi vận mệnh thế cuộc. Nữ hiệp này nửa thân thiết, nửa ganh đua với Hắc Phong Tức (Dương Dương thủ vai), một kiếm khách máu lạnh. Giang hồ đặt biệt danh cho cặp đôi này là Bạch Phong Hắc Tức. 

Người hâm mộ càng hi vọng phim lên sóng bao nhiêu thì lại càng nhận lại sự thất vọng bấy nhiêu. Triệu Lộ Tư còn quá "non" không thể hiện được phong thái của một sát thủ lạnh lùng, ẩn giấu sau đó là thân phận công chúa đang mang mối hận gia đình. Nữ diễn viên hợp với dạnh vai trẻ trung, tinh nghịch hơn là cố "gồng" vào một nhân vật phức tạp. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-6

Dương Dương được khen hết lời vì nhan sắc và khí chất cổ trang nhưng diễn xuất "một màu" luôn là điểm yếu của nam diễn viên. Khuôn mặt luôn lạnh lùng, không cảm xúc, dáng đứng thẳng tắp như khúc gỗ khiến nhân vật của Dương Dương thiếu màu sắc, gây nhàm chán.

Dù tích cực PR nhưng cảm giác couple của Dương Dương và Triệu Lộ Tư cũng không tốt, không thể khiến khán giả có hứng "cầy phim". Thả Thí Thiên Hạ bị đánh giá là một trong dự án khủng nhưng thất bại toàn tập. Phim chỉ debut ở hạng 3 trên BXH phim hot. Số liệu "nhiệt độ" chỉ dừng lại ở con số 72,81 vô cùng thấp so với một dự án trọng điểm của Tencent.

Kính Song Thành

Với sự trở lại của nam thần cổ trang Lý Dịch Phong, Kính Song Thành được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Sau quãng thời gian dài chờ đợi phim lên sóng, khán giả chỉ nhận lại sự thất vọng trước chất lượng và diễn xuất của dàn diễn viên. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-7

Nữ chính Trần Ngọc Kỳ nhạt nhòa từ ngoại hình đến diễn xuất. Dù được công ty tích cực lăng xê, cho đảm nhận vai diễn quan trọng nhưng nữ diễn viên không đủ sức "cân" phim, khiến người xem mệt mỏi vì khuôn mặt "trăm cảnh như một". 

Lý Dịch Phong bị chê tăng cân, ngoại hình xuống cấp không còn giữ được vẻ đẹp thanh thoát đậm chất cổ trang. Anh đứng cạnh bạn diễn giống "chú - cháu" hơn là một cặp tình nhân. Dường như nam diễn viên cũng không quá coi trọng dự án này vì diễn xuất giảm sút, hời hợt thấy rõ. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-8

Nội dung cũ cùng kỹ xảo "rẻ tiền" khiến lượt xem của Kính Song Thành liên tục tụt giảm, trở thành một trong những bộ phim flop nhất đầu năm 2022. 

Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng

Sở hữu dàn lưu lượng đang lên của Cbiz như Dương Siêu Việt, Tăng Thuấn Hy, Lưu Vũ Ninh và Mạnh Tử Nghĩa nhưng Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng lại tạo ra nhiều tranh cãi hơn là thành tích. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-9

Nội dung quá dài dòng, phi lý cùng với việc nhồi nhét cảnh nữ phụ bị xâm hại 2 lần khiến người xem tức giận, đồi tẩy chay biên kịch. Nhiều ý kiến cho rằng nhà sản xuất đang lợi dụng những chi tiết nhạy cảm để câu view, thu hút sự chú ý. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-10

Dương Siêu Việt là cái tên thị phi của màn ảnh xứ Trung. Cô nàng xuất thân từ nhóm nhạc nữ, từng bị chê bất tài nhưng nổi tiếng nhờ nhan sắc. Khi chuyển hướng sang diễn xuất, Dương Siêu Việt bị xếp vào nhóm "thảm họa" bởi những cảnh trợn mắt, biểu cảm gây lố. 

Diễn tệ khiến phim thất bại: Nhiệt Ba, Triệu Lộ Tư ai kém hơn?-11

Những diễn viên khác cũng chỉ ở mức trung bình, không có ai đủ sức "gánh" phim khiến Luận Anh Hùng Ai Xứng Anh Hùng không thể cứu vãn. 

Mai Quỳnh

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-te-khien-phim-that-bai-nhiet-ba-trieu-lo-tu-ai-kem-hon-n-314858.html

Nhậm Gia Luân Triệu Lộ Tư Dương Siêu Việt Dương Dương Địch Lệ Nhiệt Ba

Tin tức mới nhất