Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là 'bố của Anna Bắc Giang'?

Người đàn ông được cho là bố của "Anna Bắc Giang" lừa đảo 17 tỷ đồng là diễn viên, từng xuất hiện trong bộ phim Sinh tử do VFC sản xuất.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội "dậy sóng" trước vụ "cú lừa thế kỷ" của cô gái có tên N.T.V.A (SN 1995, quê xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Rất nhiều người lên mạng tố V.A dựng lên những kịch bản như phim, lừa gia đình nhà chồng 17 tỷ đồng.

Cụ thể, cách đây 3 năm, V.A được cho là tổ chức đám cưới với một thiếu gia tại khách sạn sang chảnh bậc nhất ở Hà Nội. Facebooker có tên N.L. tố cáo V.A. đã tiếp cận gia đình chị với vẻ ngoài giàu sang, hào nhoáng để hẹn hò. Cô gái nhiều lần chủ động tặng quà cho gia đình bạn trai, thể hiện sự hiểu biết về những tài sản xa xỉ, đắt tiền.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-1
Hình ảnh được cho là đám cưới của V.A. với em chồng của chị N.L.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-2
Chiếc xế hộp bạc tỷ V.A thuê trong ngày trọng đại.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-3

Chị L. cho biết, đám cưới giữa V.A. với em chồng chị rất xa xỉ. Khách mời của V.A. lên tới vài trăm người, của hồi môn là chiếc Rolls Royce trị giá hàng chục tỷ đồng. Thậm chí V.A còn thuê khách mời, thuê diễn viên giả làm người cha tài phiệt dắt cô dâu vào lễ đường. 

"Tôi không có quan hệ gì với cô dâu"

Qua đoạn video có ghi hình đám cưới, người được xem là cha của cô dâu, người dắt tay V.A vào lễ đường là một diễn viên từng xuất hiện trong bộ phim "Sinh tử" do VFC sản xuất.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-4
Hình ảnh được cho là trong đám cưới của hot girl nghi lừa đảo 17 tỷ đồng

Trả lời Báo Giao Thông, ông T. - nhân vật trong clip và nhiều bức ảnh lan truyền trên mạng xác nhận mình là người đàn ông dắt cô dâu vào lễ đường. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không liên quan và không hề biết các chuyện liên quan đến cô gái này, ngay sau khi đám cưới kết thúc.

"Tôi chỉ đi đóng vai cho công ty tổ chức sự kiện thuê làm. Tôi không có quan hệ với cô dâu ấy từ sau khi tổ chức đám cưới nên không liên quan đến các vụ lừa đảo", ông T. cho hay.

Khi được hỏi về số tiền thù lao, ông T. nói rằng, công ty tổ chức sự kiện đứng ra trả, "số tiền đủ tiền xăng xe".

Một người từng tham gia tuyển chọn diễn viên cho VFC cho biết, ông T từng tham gia các vai quần chúng nhưng khoảng 3 năm nay không thấy xuất hiện trong các đoàn phim.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-5
Người đàn ông được V.A thuê để làm bố trong đám cưới. (Nguồn: N.L)

Luật sư phân tích hai tình huống

Chia sẻ trên Dân Trí, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, phân tích "lừa đảo" là hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác, khác với hành vi "lừa dối" trong quan hệ dân sự.

"Lừa dối" là hành vi làm cho giao dịch dân sự vô hiệu nhưng không có yếu tố chiếm đoạt mà có thể chỉ gây thiệt hại.

Phân tích thêm, ông Cường giải thích, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là đưa ra thủ đoạn gian dối, làm nạn nhân tin tưởng trao tài sản rồi chiếm đoạt. Còn bản chất việc chuyển giao tài sản từ người này sang người khác, từ chủ thể này cho chủ thể khác là quan hệ dân sự, giao dịch dân sự. Để được pháp luật công nhận và bảo vệ thì việc chuyển giao tài sản phải được thực hiện trên cơ sở tự nguyện, tỉnh táo...

Trong vụ việc tố cáo "cú lừa thế kỷ" nói trên, luật sư Cường cho rằng những nội dung trong bài đăng tố cáo hiện mới chỉ là thông tin một chiều, chưa được kiểm chứng từ cơ quan chức năng nên chưa thể nhận định về hành vi của người bị tố cáo.

Ông Cường cho rằng sẽ có thể xảy ra 2 tình huống: Một, những tố cáo là có thật; Hai, người đăng bài đăng tải thông tin không chính xác hoặc không hoàn toàn chính xác.

Diễn viên VTV nói gì khi được gọi là bố của Anna Bắc Giang?-6

Đối với trường hợp một, luật sư cho rằng những bị hại, nạn nhân bị chiếm đoạt tài sản thông qua các giao dịch dân sự, kinh tế phải trình báo sự việc với cơ quan chức năng, nộp những tài liệu chứng cứ và phối hợp để chứng minh mình là nạn nhân. Luật sư Cường cho biết cơ quan chức năng sẽ không có căn cứ để vào cuộc điều tra nếu các nạn nhân không trình báo.

Về khung hình phạt đối với tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", luật sư Cường trích dẫn Điều 174 Bộ luật Hình sự phân tích, hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền từ 500 triệu đồng trở lên có thể nhận án tới 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Với trường hợp thứ hai, luật sư cho hay, người bị tố cáo cũng cần phải có đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét xử lý nếu những thông tin cáo buộc là sai sự thật.

Chỉ khi có yêu cầu, cơ quan chức năng mới có căn cứ để thụ lý tin báo và xác minh theo quy định. Tùy vào mức độ ảnh hưởng, hậu quả gây ra mà người đưa thông tin sai sự thật sẽ buộc phải gỡ bỏ bài đăng hoặc có thể bị xem xét xử lý về hành vi đưa thông tin không đúng sự thật.

 


V.A lên tiếng trong livestream mới nhất

 

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-vtv-noi-gi-khi-duoc-goi-la-bo-cua-anna-bac-giang-n-320713.html

Bắc Giang lừa đảo diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ