Diễn viên xấu nhất 'Thần điêu đại hiệp' giờ ra sao?

Bị đóng đinh với kiểu vai phản diện nên vướng nhiều phiền toái, cuộc sống của nam diễn viên xấu nhất "Thần điêu đại hiệp" gặp nhiều khó khăn.

Tuổi thơ cơ cực

Lý Minh, diễn viên người Trung Quốc sinh ngày 11/09/1966 tại Tân Cương. Từ nhỏ nam diễn viên đã rất đam mê diễn xuất. Ông tận dụng mọi cơ hội có thể để được học diễn xuất và tham gia đóng trong các vở kịch nhỏ hồi còn đi học. Lý Minh tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-1
Diễn viên Lý Minh.

12 tuổi, Lý Minh cùng bố mẹ chuyển đến Sơn Tây. Cha mẹ bận rộn nên tuổi thơ của Lý Minh gắn bó với ông bà ngoại và dạy dỗ sống biết tiết kiệm, yêu gia đình và có trách nhiệm với công việc.

Lý Minh chia sẻ, khi còn bé, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên phải tìm một công việc tạm thời để trang trải cuộc sống. Vì chỗ làm khá xa nhà nên buổi trưa bà của Lý Minh thường về muộn, ông ngoại phải trực ban tại bệnh viện Bởi vậy, mỗi ngày sau khi tan học, Lý Minh đều mua thức ăn, tập nấu cơm, làm món, đưa cơm cho ông ngoại, để ông ngoại có thể ăn cơm đúng giờ.

Bén duyên với nghiệp diễn từ vai người bán xiên thịt cừu

Lý Minh hoàn thành chương trình tiểu học và trung học cơ sở tại trường dành cho con em công nhân nhà máy Điện cơ Vĩnh Tế (Sơn Tây). Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Lý Minh thi đỗ vào trường Cơ khí kỹ thuật Vĩnh Tế. Trong thời gian học tập, Lý Minh là thành viên năng nổ với hoạt động văn hóa văn nghệ.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-2

Lý Minh bén duyên với diễn xuất chính từ vai diễn người bán hàng trong tiểu phẩm Bán xiên thịt cừu. Do được sinh ra ở vùng Tân Cương, Lý Minh sở hữu giọng nói vô cùng đặc trưng. Tiếng rao của "người bán hàng" Lý Minh trong tiểu phẩm Bán xiên thịt cừu khiến nhiều người vô cùng bất ngờ vì hay và giống thật.

Sau đó, Lý Minh vào nhà máy Điện cơ Vĩnh Tế làm việc. Ông tham gia hầu hết các hoạt động văn hóa văn nghệ của nhà máy. Dần dần, Lý Minh nhận ra rằng diễn viên mới là ước mơ đích thực chứ không phải là một công nhân.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-3
Lý Minh là bạn học cùng lớp với Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Khôn.

Năm 1986, Lý Minh chuyển đến Bắc Kinh phát triển sự nghiệp diễn xuất. Năm 1996, 30 tuổi, Lý Minh đỗ vào khoa biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, trở thành bạn học với Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Khôn.

Đóng đinh với kiểu vai phản diện

Lý Minh rất yêu thích diễn xuất, tuy nhiên vì ngoại hình xấu xí nên ông chỉ được giao các vai phản diện và bị đóng đinh với kiểu vai này.

Năm 2003, nam diễn viên tham gia bộ phim Đại Trạch Môn với vai diễn Kim Nhị, một binh sĩ Nhật Bản bị dị dạng khiến ai nhìn thấy cũng khiếp sợ. Do yêu cầu về tạo hình nhân vật, Lý Minh phải dán rất nhiều keo hóa trang lên mắt, miệng trong 10 tiếng đồng hồ. Khi nghỉ ăn trưa, anh không ăn mà chỉ hút sữa để không bị ảnh hưởng đến lớp hóa trang.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-4
Lý Minh trong vai diễn Kim Nhị, người bị chột một mắt và có tật ở miệng.

Năm 2006, Lý Minh tham gia bộ phim kinh điển Thần điêu đại hiệp và vào vai lão bà Cầu Thiên Xích - vợ của Công Tôn Chỉ - người phụ nữ bị chồng phản bội và hãm hại. Tạo hình của nhân vật này rất già nua, xấu xí, thậm chí trở thành nỗi ác mộng của nhiều người xem truyền hình. Đây là lần đầu tiên vai diễn này được trao cho một nam diễn viên.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-5
Lý Minh với tạo hình xấu xí trong bộ phim kinh điển "Thần điêu đại hiệp".

Tham gia quá nhiều vai phản diện và kém đẹp, cuộc sống thường ngày của nam diễn viên gặp rất nhiều khó khăn. Lý Minh từng bị tài xế taxi không cho lên xe vì “xem phim ông rất xấu xa nên tôi vô cùng ghét ông”.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-6

Khi đi dạo ở phố đi bộ, hết thảy mọi người đều dùng ánh mắt tò mò, xa lánh để đối xử với Lý Minh. Đến cô cháu gái hàng ngày rất quý chú của mình, sau khi xem phim của nam diễn viên xong cũng gào khóc nói ghét chú của mình. Về bản thân Lý Minh, anh tự an ủi mình rằng: “Ghét tôi càng chứng minh các vai diễn của tôi thành công”.

 Năm 2013, Lý Minh tham gia bộ phim Tôi là người tốt và vào vai chính là một người đàn ông lương thiện, kể hàng loạt câu chuyện lố bịch về cuộc sống khó khăn của mình để đòi tiền lương. Sau nhiều năm theo nghề diễn, Lý Minh mới có một vai diễn chính diện.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-7
Sau loạt vai diễn phản diện, cuối cùng Lý Minh cũng có cho mình một vai diễn chính diện.

Tuy gắn liền với nhiều vai phản diện, xấu xí trên màn ảnh, nhưng trong cuộc sống, Lý Minh luôn được bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh quý trọng. Điều này có liên quan đến thời thơ ấu và cách giáo dục của gia đình đối với ông.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-8

Những ai đã từng tiếp xúc với Lý Minh đều tin tưởng và kính trọng ông. Nam diễn viên sinh năm 1966 chia sẻ: "Được người đời yêu quý bởi nhan sắc mỹ miều là một cái phúc, nhưng dùng đạo đức để được người khác tôn trọng và thắng được lòng người là một loại ý chí không thể sánh bằng".

Thuở mới vào nghề, vì ngoại hình xấu xí nên ông không được yêu quý như những người khác, thậm chí còn bị khinh thường. Nhưng ông không hề tỏ ra tự ti, Lý Minh dùng sự nỗ lực, chăm chỉ để chứng minh. Những thành quả ông đạt được khiến cho nhiều người không khỏi thán phục.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-9

Tinh thần làm việc của Lý Minh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Những khi diễn cảnh hành động, bị bạn diễn lỡ tay đánh vào người, Lý Minh cũng không hề oán trách. Có lần, do phản ứng chậm, ông bị đánh trúng vào hàm, miệng chảy rất nhiều máu, nam diễn viên vẫn cố chịu đựng để quay nốt phân đoạn.

Chăm chỉ, cần mẫn trong công việc, ông từng nói với đồng nghiệp rằng: “Đạo diễn bảo mình làm tức là tôn trọng mình, dù sao sau khi nghỉ ngơi tôi sẽ lấy lại được sức khỏe”.

Vợ đẹp con xinh

Sau khi nổi tiếng, những hình ảnh về vợ của Lý Minh mới được tiết lộ khiến khán giả xôn xao. Vợ của nam diễn viên tên là Tôn Thục Cầm, khá xinh đẹp. Sau khi kết hôn, hai người có với nhau 2 cô con gái xinh đẹp.

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-10

Trong một chương trình, khi được hỏi về lý do yêu Lý Minh, bà Tôn Thục Cầm thẳng thắn chia sẻ: "Mặc dù dung mạo của anh ấy không được đẹp như người khác nhưng tôi không xem trọng vẻ bề ngoài, điều làm tôi yêu anh ấy chính là sự chăm chỉ, chịu khó chịu khổ, không ghen ghét người khác".

Diễn viên xấu nhất Thần điêu đại hiệp giờ ra sao?-11
Lý Minh cùng 2 con gái xinh đẹp.

Bà còn chia sẻ thêm Lý Minh luôn là một người chồng ấm áp, một người cha đáng kính. Khi không bận bịu chuyện phim trường, Lý Minh sẽ lao vào bếp nấu nướng, trông con, giặt quần áo. Công việc nhà gần như một tay Lý Minh đảm nhận.

Dù đã kết hôn gần 23 năm, 2 con gái đều đã trưởng thành, tình cảm giữa Lý Minh và vợ vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.


Lý Minh trong vai diễn Cầu Thiên Xích (Thần Điêu Đại Hiệp 2006).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/cuoc-song-nam-dien-vien-bi-xem-la-ac-mong-cua-khan-gia-trung-quoc-657843.html?fbclid=IwAR0AcfuJXtv9G5YI55HiW0A-JUMeeO7dwDjoEsUucnRcU7_c70SGb9_S5dk

Thần điêu đại hiệp diễn viên

Tin tức mới nhất