Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại 'Shark Tank Việt Nam'

Nhiều người cho rằng vì sở hữu nhan sắc xinh đẹp nên Cathy Thảo Trần đã gọi vốn thành công tại Shark Tank số vừa rồi. Tuy nhiên, ít ai ngờ nữ CEO 9X từng mất 2 tháng để kêu gọi đầu tư tới 64 lần.

Trần Phan Thanh Thảo hay Cathy Thảo Trần (sinh năm 1991) là nữ CEO xinh đẹp với màn gọi vốn gây sốt trong chương trình Shark Tank số mới đây. Sự xinh đẹp, duyên dáng cùng ước muốn táo bạo của cô đã khiến Shark Phú phải thốt lên: "Nhìn em anh đã muốn đầu tư rồi". Cathy Thảo Trần đến với Shark Tank nhằm kêu gọi vốn cho ứng dụng Ohana do mình sáng lập - công cụ giúp kết nối người thuê trọ và chủ nhà trọ.

Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại Shark Tank Việt Nam-1
Cathy Thảo Trần đã có màn trình bày gây bất ngờ tại Shark Tank Việt Nam số vừa qua

Mặc dù ý tưởng của Cathy rất có tâm nhưng Shark Hưng và Shark Linh vẫn nhận xét rằng nữ CEO hơi "non nớt, ngây thơ" khi đặt quá nhiều niềm tin vào thị trường nhiều biến động như Việt Nam. Một vài trường hợp rủi ro mà các Shark đưa ra cũng khiến Cathy băn khoăn vì bản thân cô chưa ngờ được hết. Do đó, việc nữ CEO 9x nhận được sự đầu tư từ Shark Dũng và Shark Hồng Anh với 3,5 tỷ đồng cho ứng dụng Ohana đã khiến nhiều người bất ngờ.

Chưa bao giờ Cathy phủ nhận sự may mắn sau màn gọi vốn gây sốt tại Shark Tank

Trên trang cá nhân của mình, Cathy Thảo Trần không ngần ngại thừa nhận bản thân đã có chút may mắn trong phi vụ tại Shark Tank vừa rồi. Nhận được nhiều lời nhận xét rằng quá "ngây thơ trên thương trường" nhưng Cathy cho rằng đó chính là thế mạnh của cô.

Khi những suy nghĩ, chiến lược đã đi vào lối mòn thì góc nhìn của một "kẻ ngoại đạo" như Cathy có thể khai phá ra những điểm mới, thu hút, ấn tượng và tạo dựng thêm niềm tin cho người sử dụng lẫn nhà đầu tư.

Cathy cũng có niềm tin lớn lao về việc những người sử dụng theo trào lưu chắc chắn sẽ trở thành khách hàng thân thiết của Ohana, nhờ vào các tính năng hấp dẫn cùng sự thân thiện mà ứng dụng này mang lại. "Vì Ohana nghĩa là nhà" - Cathy từng trả lời như vậy.

Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại Shark Tank Việt Nam-2
Sau chương trình, Cathy cho biết cô vốn là người học Văn và chưa từng có nền tảng trước đó về kinh doanh, công nghệ

Một số người tặc lưỡi cho rằng "Nếu không đẹp thì nữ CEO chưa chắc đã nhận được sự ủng hộ đến vậy". Tuy nhiên, tài năng của Cathy Thảo Trần là điều không ai có thể phủ nhận. Cô từng có hơn 2 năm học tập ở Úc, 7 năm sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Cathy là dân Văn chính hiệu khi tốt nghiệp cử nhân Văn học Anh tại Agnes Scott College. Sự dấn thân vào một start-up ở lĩnh vực công nghệ là thử thách kì lạ. Nhưng, Cathy luôn tin bản thân có thể làm tốt và lượng truy cập ứng dụng Ohana tăng tới 8.000 lượt/ngày đã chứng minh điều đó.

Sau khi lên sóng Shark Tank, Ohana còn nhận được nhiều lời đề nghị tìm phòng ở từ người dùng nước ngoài, mở ra nhiều tiềm năng mới cho đội ngũ của CEO trẻ.

Gọi vốn thất bại tới 63 lần chỉ vì mang giới tính nữ

Ohana của Cathy Thảo Trần từng bước đi rất chật vật khi gọi vốn thất bại tới 63 lần dù trụ sở khi ấy đặt tại Singapore - đất nước tiến bộ và hiện đại bậc nhất thế giới. Cathy từng chia sẻ với một trang tin tức rằng rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã tỏ thái độ ngần ngại, thậm chí là phá lên cười ngay khi vừa thấy cô xuất hiện. Niềm tin mỏng manh mà xã hội đặt lên những Founder là nữ khiến Cathy chỉ có thể tự đóng cửa phòng mà khóc nức nở.

Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại Shark Tank Việt Nam-3
Nữ CEO trẻ từng không ít lần ấm ức vì những nhà đầu tư nước ngoài đặt quá nhiều định kiến xã hội lên một Founder là nữ

Quá tam ba bận, nhưng Cathy Thảo Trần vẫn kiên trì tới lần thứ 64 và thành công khi kêu gọi được 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cho Ohana. Cô đã mất tới 2 tháng, gặp gỡ hết nhà đầu tư Việt Nam này tới chủ công ty Singapore nọ để có được kết quả bước đầu này. Nhưng trên hết, Cathy Thảo Trần vẫn dành lời cảm ơn lớn nhất tới gia đình, những người không bao giờ bỏ rơi cô khi công ty gặp khó khăn.

Đối mặt với lời nhận định "dự án của em chắc chắn sẽ thất bại" từ Shark Phú, Cathy cũng chia sẻ rằng cô đã nghe nhiều tới những câu như vậy. Dù người này người kia nhận xét rằng Cathy quá ngây thơ nhưng cô vẫn tự tin sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời bởi "đừng trông mặt mà bắt hình dong".

Ứng dụng Ohana có thể sẽ tự chui đầu vào ngõ cụt khi vận hành tại thị trường Việt Nam. Nhưng đối với nữ CEO 9x đó là cái nhìn của người ngoài. Chỉ người trong cuộc mới biết rằng, lẩn khuất trong con ngõ tối đen đó là một lối hẻm, tuy nhỏ nhưng giúp ta đi ra đường lớn một cách nhanh nhất.

Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại Shark Tank Việt Nam-4
Cô tham gia rất nhiều work-shop, talk-show, truyền cảm hứng về nỗ lực vượt qua rào cản khi người phụ nữ bước chân vào ngành công nghệ thông tin

Những điều chưa biết về Cathy Thảo Trần - CEO 9X gây sốt tại Shark Tank Việt Nam-5
Nữ doanh nhân trẻ vô cùng hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ từ những nhà đầu tư có tâm và có tầm

Với Cathy Thảo Trần, thành công của một CEO không tới từ thu nhập kiếm được qua start-up mà được đo bằng độ phủ sóng tới khách hàng từ sản phẩm họ tạo ra. Cathy tin vào nhận định của bản thân cùng sự nỗ lực tìm tới thành công chứ không phải lời nhận xét của những người chỉ thấy cô qua 15 phút trên truyền hình.

Đó chính là bí quyết lớn nhất giúp cô gái 27 tuổi có thể "lội ngược định kiến của người ngoài" và từng bước tọa nên những giá trị tuyệt vời cho bản thân lẫn cộng đồng. Nữ doanh nhân trẻ khẳng định sẽ tiếp tục gây dựng start-up của mình lớn mạnh dù có bất kỳ khó khăn gì xảy ra đi nữa.

Cô hy vọng có thể từng chút, từng chút nhân rộng tầm ảnh hưởng của Ohana tới rộng rãi hơn và khiến mỗi giây phút cuộc đời trở nên đáng sống hơn bao giờ hết.

 


Theo Baodatviet.vn


Thương vụ bạc tỷ

Tin tức mới nhất