Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn mỗi ngày 1 miếng gừng nhỏ?

Đọc xong bài này bạn hãy thường xuyên ăn 1 miếng gừng nhỏ mỗi ngày nhé!



Người Việt Nam thường có thói quen sử dụng nhiều gia vị trong đó có gừng. Gừng không chỉ là gia vị được yêu thích mà còn là một vị thuốc trong đông y. Gừng đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe.

Cải thiện lưu thông máu

gung-phunutoday.vn
Gừng có chứa crôm, magiê giúp cải thiện cơn ớn lạnh.

Gừng có chứa crôm, magiê và kẽm có thể cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi quá mức.

Ngăn ngừa cảm lạnh và cúm

Gừng là phương pháp điều trị tự nhiên bệnh cảm lạnh và cúm ở các nước châu Á. Trung tâm y tế Đại học Maryland (Mỹ) cho biết bạn có thể băm nhỏ 2 muỗng canh gừng, hòa vào nước nóng, uống 2-3 lần/ngày để điều trị bệnh cảm cúm hiệu quả.

Khắc phục rối loạn dạ dày

Củ gừng và tinh dầu gừng thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn dạ dày. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột. Trà gừng cũng được sử dụng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày.

Đau răng do viêm nha chu gây ra

gung-phunutoday.vn-1
Gừng có tác dụng giảm đau răng.

Dùng nước gừng nóng súc miệng thay nước trà, sáng tối một lần. Hoặc có thể cắn miếng gừng tại chỗ đau răng, có thể làm giảm cơn đau.

Đau nửa đầu

Khi bị đau nửa đầu, có thể dùng nước gừng nóng để ngâm hai tay khoảng 15 phút. Cảm giác đau sẽ giảm nhẹ hoặc biến mất.

Hỗ trợ điều trị liệt dương

Gừng có công dụng kích thích sinh dục nên rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương, xuất tinh sớm và hiệu quả trong việc điều trị bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới.

Theo Khỏe&đẹp


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao