Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này

Nhiều người có thói quen uống nước trong khi ăn. Tuy nhiên đối với những thực phẩm sau đây, thì việc ăn và uống kèm một cốc nước lọc lại gây hại cho sức khỏe.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-1
Nhấm nháp nước trong khi ăn là thói quen được nhiều người áp dụng nhưng liệu có an toàn? Theo chuyên gia sức khỏe, việc uống nước cùng với thực phẩm thô thường dễ gây ra phản ứng, khó chịu cho dạ dày cũng như dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Dưới đây là một số loại thực phẩm phổ biến có thể gây hại khi kết hợp với một cốc nước.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-2
Dưa hấu: Dưa hấu có hàm lượng nước cao, vì thế nó được xem là một loại trái cây có tác dụng dưỡng ẩm.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-3
Chính vì thế khi ăn dưa hấu với nước có thể khiến lượng nước trong dạ dày tăng lên, dẫn đến cảm giác khó chịu.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-4
Rau xanh: Ăn các loại rau lá xanh như rau diếp hoặc rau bina với một cốc nước lớn dẫn đến cảm giác no và gây khó chịu cho dạ dày. Do đó, bạn chỉ nên uống nước trước hoặc sau khi ăn món ăn này.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-5
Dưa chuột: Tương tự như dưa hấu, dưa chuột có hàm lượng nước cao. Ăn dưa chuột và uống một cốc nước lớn cùng lúc sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy quá no.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-6
Sữa chua: Uống nước với sữa đông hoặc sữa chua cũng gây khó chịu, đồng thời làm loãng lợi ích probiotic của sữa chua. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thưởng thức sữa đông hoặc sữa chua mà không cần kết hợp với nước.

Điều gì xảy ra khi bạn uống nước kèm những thực phẩm này-7
Súp: Điều này nghe có vẻ lạ nhưng nên tránh uống nước cùng với súp nóng. Điều này là do uống một cốc nước trong khi ăn món súp sẽ làm loãng hương vị và khiến bữa ăn trở nên kém ngon hơn.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-uong-nuoc-kem-nhung-thuc-pham-nay-post1051024.vov

sức khỏe thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao