Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm 'xấu hổ'

Tân hoa khôi Đại học Ngoại thương Vũ Ngân Hà toát lên vẻ đẹp tự tin, thông minh với nụ cười cuốn hút.

Hoa khôi kín tiếng về đời sống riêng tư

19 tuổi, sở hữu khuôn mặt với nhiều nét cuốn hút và tài ăn nói khéo léo nhưng Ngân Hà lại kín tiếng trong chuyện gia đình và tình cảm. Mẹ là người duy nhất mà Hà chịu bật mí thông tin. 

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-1

Dù xuất hiện với vẻ ngoài thân thiện nhưng Ngân Hà lại kín tiếng về cuộc sống riêng tư

Trở thành hoa khôi thứ 10 của ngôi trường danh tiếng - ĐH Ngoại thương Hà Nội, cô gái cho biết cuộc thi không chỉ đem lại niềm vui cho cô mà còn cho cả gia đình.

"Có lẽ phải nói lời cảm ơn đến cuộc thi vì đã giúp kết nối cả gia đình mình. Mẹ, dì và các em đều có mặt để hỗ trợ và cổ vũ mình có được đêm chung kết tuyệt vời nhất". Hà kể cô là thí sinh dự thi nhưng các thành viên trong gia đình thậm chí còn hào hứng hơn rất nhiều. Đặc biệt là mẹ - điểm tựa tinh thần và là người định hướng cho cô trong suốt hành trình dự thi.

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-2
Ngân Hà và mẹ trong đêm đăng quang

"Mẹ không quan tâm theo kiểu lúc nào cũng kè kè ở bên, nhưng bất cứ khi nào cần định hướng và lời khuyên, mình đều có mẹ giúp đỡ. Mẹ với mình như hai nửa của một trái tim vậy, thiếu một nửa thì nửa kia không thể hoạt động". 9x tâm sự thần tượng mẹ từ nhỏ vì bà giống như một siêu nhân, vừa là một tiến sĩ luật vừa là một người mẹ tận tâm với gia đình.

Còn trẻ nhưng Ngân Hà sớm nghiêm khắc với bản thân khi đặt ra hai nguyên tắc sống. Đó là phân biệt rõ giữa cần - muốn và nguyên tắc thứ tự ưu tiên. "Nếu không tự mình xác định đâu là thứ cần làm trước, mình dễ chăm chút cho những thứ hào nhoáng bề ngoài nhưng lại không thực sự cần thiết. Với bản thân mình, gia đình luôn là ưu tiên số một", Ngân Hà tâm sự.

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-3
Ngân Hà tự nhận là cô gái sống theo nguyên tắc

"Có thể không là người xinh nhất nhưng là người tự tin nhất"

Tân hoa khôi cho biết tự tin là điều khiến cô trở nên khác biệt với số đông. "10 bạn thí sinh đều đẹp và có tài năng cả, nhưng điều khiến mình trở nên nổi bật hơn chính là sự tự tin. Vì coi đây như một sân chơi nên mình đi thi với tâm lý thoải mái, mạnh dạn thể hiện những gì mình có".

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-4
Cô cho rằng tự tin là điểm sáng giúp bản thân ghi điểm

Thậm chí, cuộc thi này cũng phải đích đến cuối cùng của Ngân Hà, cô chia sẻ nếu không tham gia Duyên dáng Ngoại thương thì cũng sẽ tìm đến các cuộc thi khác về chuyên môn để thử sức và khẳng định bản thân. Hiện tân hoa khôi đang theo học lớp Anh 2, Chương trình Tiên tiến Kinh tế Đối ngoại K55 và mong muốn đi theo con đường doanh nhân trong tương lai.

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-5
Cô gái luôn cười tươi trong hầu hết các bức ảnh. Ảnh chụp Ngân Hà năm 2016

Đây không phải lần đầu tiên Ngân Hà tham gia và giành giải cao nhất trong cuộc thi về sắc đẹp -tài năng. Năm lớp 10, cô gái từng giữ vị trí quán quân trong cuộc thi Học sinh Thanh lịch trường Chuyên ĐH Sư Phạm, Hà Nội.

"Lần đó đi thi còn nhiều bỡ ngỡ, rút kinh nghiệm lần này mình có sự chuẩn bị kĩ càng hơn. Nếu như những năm trước cảm giác bất ngờ choáng ngợp thì lần này, mình cảm thấy cả sự áp lực. Áp lực từ kì vọng của mọi người. Dù sao đi nữa, mình vẫn tự tin là sẽ hoàn thành tốt mọi việc trên danh vị của một hoa khôi", Ngân Hà chia sẻ. 

Phần trả lời ứng xử về vấn đề bạo hành trẻ em trong đêm chung kết khiến cô gái tự hào nhất dù câu hỏi không nằm trong danh mục chuẩn bị trước đó. Hà cho rằng vấn nạn này không chỉ bắt nguồn từ ý thức của những người xấu, mà còn từ sự "khuyến khích, động viên" của những người tốt khi im lặng. Bởi vậy, mọi người cần lên tiếng mỗi khi gặp sự bất bình, mới đem lại được sự công bằng cho trẻ em trên thế giới.

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-6
Cô gái 19 tuổi toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng

Điều ít biết về tân hoa khôi FTU: Nghịch ngợm, không nhớ hết kỉ niệm xấu hổ-7
Phút giây vui vẻ cùng bạn bè của Ngân Hà

Hành trình một tháng dự thi cũng không phải suôn sẻ hoàn toàn với cô gái trẻ. Lịch thi hoa khôi trung với lịch thi trên trường khiến Hà luôn tất bật. Đó cũng là khoảng thời gian cô gái từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc vì ông ngoại bất ngờ nhập viện và phải phẫu thuật.

"Có những lúc mình nghĩ sẽ dừng lại vì không thể cáng đáng nhiều việc cùng một lúc nhưng vì đã quyết làm gì thì sẽ làm đến cùng, tính mình thế rồi!", cô nhấn mạnh. 
 


Theo Trí Thức Trẻ


Hoa khôi Hot Girl

Tin tức mới nhất