Điều kỳ lạ gì khiến chiếc quần cũ rách này có giá tiền tỷ?

Chiếc quần jean cũ hãng Levi's từ thế kỷ 19 được bán trong cuộc đấu giá với giá hơn 87.000 USD, tương đương khoảng hơn 2,1 tỷ đồng.

Michael Harris tự nhận mình là "nhà khảo cổ học denim" đã tìm thấy chiếc quần bò cũ  ở miền Tây nước Mỹ. Chiếc quần có niên đại từ những năm 1880 mà Michael Harris phát hiện ở một khu mỏ bỏ hoang vừa được bán với giá kỷ lục trong cuộc đấu giá ở New Mexico.

Điều kỳ lạ gì khiến chiếc quần cũ rách này có giá tiền tỷ?-1

Michael Harris tìm kiếm trong ít nhất 50 mỏ bỏ hoang suốt 5 năm mới phát hiện ra chiếc quần cũ trong tình trạng mềm nhưng khá nguyên vẹn. Không ai biết chiếc quần hơn 140 năm tuổi đã bị bỏ quên trong khu mỏ bỏ hoang đó bao lâu, hay chủ sở hữu ban đầu là ai.

Zip Stevenson, người đam mê đồ denim cổ điển, sinh sống ở Los Angeles, Mỹ cho biết: "Chiếc quần bò này thuộc dạng cực kỳ hiếm. Chiếc quần vẫn giữ được kích thước, tình trạng khá nguyên vẹn".

Stevenson điều hành một cửa hàng sửa chữa denim ở Los Angeles trong gần ba thập kỷ nhưng ông chưa bao giờ tìm thấy một chiếc nào giống như thế này.

Chỉ có một vài chiếc quần cùng thời với chiếc quần bò này còn tồn tại đến ngày nay. Biển tên thương hiệu Levi's vẫn nhìn rõ ở phần cạp quần.

Giá cuối cùng Zip Stevenson bỏ ra để sở hữu chiếc quần cũ này là 87.000 USD, tương đương khoảng 2,1 tỷ đồng, vượt xa kỳ vọng ban đầu của mọi người.

Điều kỳ lạ gì khiến chiếc quần cũ rách này có giá tiền tỷ?-2

Đây là một trong những mức giá cao nhất cho chiếc quần bò cũ tại các phiên đấu giá trên thế giới. Hiện tại, chiếc quần cũ đang đặt tại khu lưu trữ ở Los Angeles để mọi người có thể ghé thăm chiêm ngưỡng.

Brit Eaton, chuyên gia denim cổ điển, người tổ chức lễ hội kéo dài bốn ngày về đồ vintage cho biết: "Tôi làm công việc kinh doanh này trong một phần tư thế kỷ, tôi biết những chiếc quần bò cổ có giá trung bình khoảng 100 USD. Vì vậy, để tìm một vài chiếc có giá trị như chiếc quần bò đấu giá lần này có khi là cơ hội một lần trong đời".

Trước đó, Brit Eaton ước tính chiếc quần này có giá từ 50.000 đến 100.000 USD nhưng số tiền thực tế đã vượt xa ngoài dự kiến. Theo các chuyên gia, những cuộc đấu giá quần bò cũ như thế này là cách tuyêt vời nhất để khẳng định chất lượng đáng tin cậy về sản phẩm. 

Zip Stevenson, chủ nhân mới của chiếc quần Levi's cổ hiện chưa có dự định gì với món đồ này. Một số ý tưởng nảy ra bao gồm bán lại cho một ai đó thực sự muốn sở hữu chiếc quần Levi's hoặc gửi tặng bảo tàng để trưng bày cho công chúng chiêm ngưỡng.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/dieu-ky-la-gi-khien-chiec-quan-cu-rach-nay-co-gia-tien-ty-5003395.html

hi hữu đấu giá chuyện lạ

Tin tức mới nhất