Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Điều tra người tung tin đồn 'bà Phương Hằng đã được thả về'

Công an TP.HCM tiến hành điều tra thông tin thất thiệt "bà Hằng được bảo lãnh tại ngoại", "bà Hằng chỉ bị phạt 1,5 triệu, đã được thả về".

Ngày 26/3, Công an TP.HCM xác nhận với Tuổi Trẻ, đơn vị đang tiến hành xác minh, điều tra người tung tin “Nguyễn Phương Hằng chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng, đã được thả về”, "bà Hằng được ông Dũng bảo lãnh cho tại ngoại" gây xôn xao mạng xã hội.

Công an TP.HCM khẳng định, bị can Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, đang bị tạm giam tại trại giam ở huyện Củ Chi, TP.HCM và cơ quan chức năng đang thu thập thông tin, xác minh ai là người tung tin để xử lý.

Điều tra người tung tin đồn bà Phương Hằng đã được thả về-1

Tối 25/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an TP.HCM phát đi thông báo cảnh báo tin giả liên quan việc Công an TP.HCM bắt, tạm giam bị can Nguyễn Phương Hằng.

Phòng PA05 cho biết, trong cùng ngày, trên các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam xuất hiện thông tin thất thiệt như: "Bà Hằng được ông Dũng bảo lãnh cho tại ngoại", "bà Hằng chỉ bị phạt 1,5 triệu, đã được thả về"…

Phòng PA05 khẳng định với VTC đây là những thông tin sai giả, tin sai sự thật. Đơn vị đề nghị người dân không tin, không tán phát chia sẻ những thông tin sai sự thật có liên quan.

Những thông tin liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng sẽ được Công an TP.HCM cập nhật, thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống.

Bên cạnh đó, Phòng PA05 cho biết, người tung tin giả, xuyên tạc bị xử lý về tội “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính viễn thông” theo quy định tại Điều 288, Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 với khung hình phạt sẽ là phạt tiền từ 30 triệu đồng; hoặc phạt tù đến 7 năm...

Hiện hồ sơ vụ án bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam cũng được Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM chuyển sang Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.HCM cùng phối hợp điều tra.

Hiện các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án và những người liên quan để xử lý.

Điều tra người tung tin đồn bà Phương Hằng đã được thả về-2
Bà Hằng tổ chức nhiều hoạt động tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở TP.HCM - Ảnh: MINH HÒA

Trước đó, vào ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ quận 1) - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam - bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự.

Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra của công an, từ tháng 3/2021 đến nay, bà Hằng đã thông qua các tài khoản YouTube, Facebook, TikTok phát trực tiếp, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Thời gian qua, "nữ đại gia" này liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn cổ xúy văn hóa "chửi" trên mạng, ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong quần chúng nhân dân.

Các cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhiều lần mời bà Hằng làm việc để nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên bà Hằng vẫn không thực hiện, còn tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân;

Bà Hằng đồng thời cũng tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc trong dư luận xã hội.

Công an TP.HCM tiếp nhận nhiều đơn của các cá nhân tố cáo bà Hằng có hành vi "vu khống", "làm nhục người khác", "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" và "đe dọa giết người" thông qua việc nói trên các buổi livestream.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dieu-tra-nguoi-tung-tin-don-ba-phuong-hang-da-duoc-tha-ve-n-300845.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng