Đình chỉ nữ văn thư bán 60 thùng hồ sơ cho người mua phế liệu

Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cán bộ văn thư Lê Thùy Linh (người bán 60 thùng hồ sơ của đơn vị cho người mua phế liệu).

Thông tin ban đầu được biết, ngày 1/2, khi người của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá đến kho lưu trữ hồ sơ của Ban thì phát hiện hồ sơ, tài liệu đựng trong 60 thùng đã không còn. Sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định Lê Thuỳ Linh (SN 1989, ở đường Lê Lai, phường Đông Hương, TP Thanh Hoá) - cán bộ văn thư của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá, là người đã bán số tài liệu trên cho người mua phế liệu(ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá) với giá 9 triệu đồng.

Đình chỉ nữ văn thư bán 60 thùng hồ sơ cho người mua phế liệu-1
Kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa

Được biết hồ sơ tài liệu mà Lê Thuỳ Linh đem bán là hồ sơ tài liệu của nhiều năm trước. Số hồ sơ, tài liệu mà Lê Thuỳ Linh bán cho người thu mua phế liệu đã được cơ quan công an thu hồi.

Nơi xảy ra sự việc là ở kho lưu trữ hồ sơ của Ban quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hoá có địa chỉ ở số 17 Hạc Thành, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa.

Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa, được thành lập vào ngày 16/9/2021, trên cơ sở sáp nhập Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông số 1 và số 2 tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay cơ quan công an đang xem xét hành vi vi phạm của Lê Thuỳ Linh theo Điều 342, Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017 “Tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu huỷ con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/thanh-hoa-dinh-chi-cong-tac-nu-van-thu-ban-60-thung-ho-so-cho-nguoi-mua-phe-lieu-post1507900.tpo?fbclid=IwAR3dEOg_2higqD0O89NF5jfLMnt2qZ6rAjOxik89_uKgXsrU6Zc3pQ7FkIo

đình chỉ công tác

Tin tức mới nhất