Định vạch chồng ngoại tình, vợ phát hiện mình mới là 'con giáp 13'

Người đàn ông nói dối vợ suốt 6 năm mà vợ không hề hay biết. Cho đến một ngày, bà vô tình lướt Facebook và phát hiện bí mật.

Lừa dối vợ suốt 6 năm và cái kết

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác bị người đàn ông mình tin tưởng, yêu thương nhất lừa dối mình? Đó là người đàn ông mà bạn cứ ngỡ cả thế giới có thể quay lưng với bạn nhưng chỉ riêng anh ta thì không?

Điều không may là không nhiều người trong số chúng ta có thể dễ dàng phát hiện ra sự dối trá. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu không được đào tạo thì phần lớn mọi người chỉ phát hiện ra lời nói dối bằng cảm quan mà không có thông qua bằng chứng rõ ràng.

Và khi chỉ có những bằng chứng cảm quan thì bạn không thể vạch trần sự dối trá của đàn ông. Nếu bạn mang những nghi ngờ đó đi hỏi họ thì lại càng nhận được những câu trả lời dối trá hơn mà thôi.

Định vạch chồng ngoại tình, vợ phát hiện mình mới là con giáp 13-1
Tom và Bridget kết hôn năm 1995 (bên trái). Dù chưa ly hôn, anh ta vẫn cưới Maria và che giấu quá khứ, cho đến khi vợ tự phát hiện. Ảnh: Mirror.

Câu chuyện của cặp vợ chồng dưới đây là một ví dụ, người đàn ông đã lừa dối vợ 6 năm trời nhưng người vợ không hề hay biết.

Maria Guillen Garcia (47 tuổi) và Tom McCabe (51 tuổi) vốn là cặp vợ chồng trung niên hạnh phúc.

Cuộc sống bắt đầu bị đảo lộn vào năm 2016, trong lúc đang lướt Facebook, bà Maria tình cờ phát hiện một số bức ảnh lạ mà người đàn ông trong những bức ảnh đó trông rất giống chồng mình, bên cạnh là một người phụ nữ và hai đứa trẻ.

Ôm nỗi hoài nghi cùng những bức ảnh đi hỏi chồng, bà Maria nhận được câu trả lời rằng người phụ nữ kia là vợ cũ của ông, hai người từng chung sống 14 năm nhưng chưa từng kết hôn, cũng không có con. Ông Tom còn khẳng định với vợ hai đứa trẻ trong ảnh là cháu trai và cháu gái của mình.

Tuy nhiên, lời giải thích đó không thể khiến bà Maria tin tưởng. Bà tiếp tục tìm hiểu kĩ hơn thì bất ngờ phát hiện ra, người phụ nữ trong ảnh tên Bridget O'Connell McCabe, cũng là vợ chính thức của ông Tom.

Hai người có với nhau một con gái, đứa trẻ còn lại là con riêng của bà Bridget.

Khi nhắn tin cho hai đứa trẻ để tìm hiểu, bà Maria nhận được phản hồi từ chính người vợ của ông Tom: "Lý do tôi không buồn ly hôn với Tom là vì tôi không muốn gặp lại ông ấy. Chúng tôi chưa hề ly hôn, ông ấy đang nói dối".

"Anh ấy nói dối và nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ biết sự thật, nhưng tôi không phải con ngốc. Tôi giả vờ đi du lịch khoảng một tháng. Trong thời gian đi nghỉ, tôi để lại giấy đăng ký kết hôn, nhẫn và một lá thư nói tôi sẽ báo cảnh sát và tống cổ anh ta ra ngoài, Maria, người bất ngờ biết mình là kẻ thứ ba", kể.

Tháng 8/2021, tòa án tuyên bố cuộc hôn nhân của Maria với Tom đã bị hủy bỏ. Anh ta sẽ bị kết án vì vi phạm luật hôn nhân.

Cách nhận diện những gã đàn ông nói dối

Nữ giới thường được cho là hay nói giảm nói tránh, ít chịu thẳng thắn, thành thật về những gì bản thân cảm thấy. Thế nhưng một cuộc khảo sát gần đây đã chứng minh điều ngược lại: đàn ông còn lắt léo lời lẽ và nói dối nhiều hơn phụ nữ.

Theo khảo sát của Statistic Brain, chỉ có 12% người trưởng thành cho biết họ thỉnh thoảng hoặc đôi khi nói dối, trong khi có đến 80% người thường xuyên nói những điều họ cho là 'lời nói dối vô hại'; 60% người nói một câu dối trá trong mỗi 10 phút thảo luận, trò chuyện.

Khi phân chia những người trong nhóm được khảo sát theo giới tính, nữ giới cho thấy họ thường nói thật hơn đàn ông.

Trung bình, mỗi phụ nữ nói khoảng 3 câu nói dối mỗi ngày với bạn đời, cấp trên, đồng nghiệp – trong khi đàn ông nói 6 câu nói dối mỗi ngày, con số cao gấp đôi phụ nữ.

Điều này chứng tỏ đàn ông che giấu bản thân và nhiều khi có xu hướng lảng tránh sự thật nhiều hơn phụ nữ.

Định vạch chồng ngoại tình, vợ phát hiện mình mới là con giáp 13-2

Đàn ông nói dối và cho rằng mình sẽ không bao giờ bị phát hiện. Tuy nhiên, dù họ có che giấu tài tình đến đâu chăng nữa thì vẫn sẽ có những biểu hiện mà chị em phụ nữ tinh ý một chút sẽ nhận ra:

Nụ cười

Thông thường, bạn sẽ có cảm giác rằng một người đang có những biểu hiện kì quái và không thành thật nếu như người đó cười quá nhiều.

Lợi dụng tâm lý đó, để có thể dễ dàng lừa đối tượng của mình hơn thì những kẻ nói dối chuyên nghiệp (đặc biệt là đàn ông) đã làm theo hướng ngược lại: họ không cười nhiều, tỏ ra điềm đạm.

Khi một người cười với bạn, hãy để ý nụ cười của họ! Nếu đó không phải nụ cười thật lòng, bạn cũng nên cẩn thận vì chắc chắn họ đang giấu bạn điều gì đó.

Rất dễ để nhận biết một nụ cười không thật tâm: một người chỉ có thể giả nụ cười bằng hình dáng vòng miệng, nhưng không thể cười giả ở mắt.

Thân thể

Các nhà tâm lý học đã chỉ ra: Nếu bạn đang thảo luận vấn đề gì đó, anh ta không làm điều gì khuất tất thì cơ thể sẽ nghiêng về phía bạn, điều đó có nghĩa anh ấy rất muốn bạn hiểu những gì anh ấy nói.

Còn nếu đối phương đang nói dối, cơ thể anh ta sẽ giữ một khoảng cách nhất định với bạn và chân tay anh ta sẽ rất mất tự nhiên.

Dừng lại trước khi trả lời

Theo một cựu sĩ quan CIA, đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên phát hiện ra một người đang nói dối. Khi nói dối, anh ta có hành động này bởi vì anh ta đang cố gắng nghĩ ra một cái cớ hợp lý nhất.

Ngay cả khi có một chứng cứ ngoại phạm, não bộ của anh ta vẫn còn cố gắng nhớ các chi tiết và tính toán thật kỹ trước khi trả lời bạn.

Lặp từ

Đối với một số người đàn ông không có thói quen giao tiếp tốt thường dễ gặp lỗi lặp từ, nhất là khi đang phải che giấu một vấn đề gì đó, việc lặp từ sẽ trở nên nhiều hơn. Việc này biểu hiện rằng, anh ta đang cố gắng sử dụng lời nói và từ ngữ để thuyết phục bạn nhưng cảm thấy lo lắng.

Có thể tinh ý thấy một vài câu trả lời của họ sẽ lặp lại câu hỏi của bạn là dấu hiệu chắc chắn anh ta đang gặp điều gì đó mà không muốn cho bạn biết.

Bàn chân

Cử động của bàn chân sẽ tiết lộ cho chúng ta về sự đáng tin của một người. Khi nói dối, người ta thường hạn chế những cử động của bàn chân. Hành vi này làm cho những người đang nói dối có ngôn ngữ cơ thể cứng, không tự nhiên.

Khi một người đang nói dối, bàn chân của họ sẽ hướng về phía cửa ra. Đây là một phản ứng tự nhiên của cơ thể, khi không trung thực thì tiềm thức của họ sẽ tự động tìm và luôn hướng về một lối thoát.

Bàn chân là phần xa não bộ nhất nên nhiều khi chúng ta không để ý rằng nó đang tiết lộ những cảm xúc được giấu kĩ nhất của mình.

Định vạch mặt chồng ngoại tình, người phụ nữ bất ngờ phát hiện mình mới chính là con giáp thứ 13 và cách phát hiện đàn ông nói dối 2

Ánh nhìn

Khi bộ não của con người đang suy nghĩ về việc thêu dệt một lời nói dối, hướng chuyển động của mắt sẽ thiên về phía bên phải.

Nếu anh ta đang cố nhớ những gì đã thực sự xảy ra, anh ta sẽ nhìn sang phía trên bên trái. Loại cử động ánh mắt này là một loại phản xạ, trừ khi đã được huấn luyện, nếu không sẽ không thể giả vờ diễn.

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của con người, khi nói dối bạn, theo bản năng anh ta sẽ tránh giao tiếp bằng mắt hoặc không dám nhìn thẳng vào bạn, đây là dấu hiệu lừa dối điển hình.

Cảm xúc trái ngược hành động

Mỗi khi người đàn ông nói rằng, họ rất vui khi được ở bên bạn nhưng nụ cười, thể hiện không giống điều đó thì rất nên cân nhắc, bởi lời nói thật lòng luôn đi kèm với thái độ chân thành, bộc lộ rõ cảm xúc.

Đây là điều khá quan trọng khi người đàn ông muốn bày tỏ điều gì đó mà hành động lại có phần trái ngược và bạn nên tìm hiểu, hỏi thẳng.

Theo Giadinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/dinh-vach-mat-chong-ngoai-tinh-nguoi-phu-nu-bat-ngo-phat-hien-minh-moi-chinh-la-con-giap-thu-13-va-cach-phat-hien-dan-ong-noi-doi-172211015165927124.htm

tiểu tam Ngoại tình

Tin tức mới nhất