Vừa thắc mắc, Disney và Sony chiều fan công bố luôn thỏa thuận cực 'gắt'

Đúng như dự đoán, một thỏa thuận khác giữa Disney và Sony đã được xác lập.

Nội dung của cuộc thỏa thuận giữa 2 ông trùm phát hành Sony và Disney xoay quanh việc phát hành trực tuyến các tựa phim điện ảnh trong giai đoạn 2022-2026.

Theo đó, người hâm mộ sẽ tiếp tục phải đợi thêm ít nhất 1 năm nữa để kiểm chứng động thái của cả 2 bên. Dù lâu nhưng với “món ngon” như các dự án phim lớn thì đây cũng là sự chờ đợi xứng đáng.

Về phía Sony, theo Hollywood Reporter đưa tin, nhà phát hành Sony pictures sẽ được phép phát hành trực tuyến các chương trình, phim ảnh của mình trên sóng của Disney. Các sóng này gồm các nền tảng phát hành nổi tiếng như: Disney+, Disney Chanels, ABC, Hulu, Freedom, FX và cả kênh National Geographic.

Vừa thắc mắc, Disney và Sony chiều fan công bố luôn thỏa thuận cực gắt-1

Bằng cách này, Sony có thể sẽ không tốn nhiều kinh phí phát hành như với nền tảng Netflix, mặc dù một số phim hay chương trình phát sóng vẫn sẽ phải đợi hết thời gian lưu hành trực tuyển (netflix) mới có thể phát sóng trên các kênh của Disney.

Việc này cũng không đến nỗi to tát, chẳng qua người dùng Disney sẽ phải chờ đợi lâu hơn một chút và số lượng chương trình, phim đợi hết lưu hành cũng không quá nhiều.

Về phía Disney, họ sẽ có quyền được phát sóng các tựa phim điện ảnh, truyền hình, chiếm phần lớn thư viện điện ảnh của Sony. Điều này có cái lợi đầu tiên là làm dày kho nội dung các chương trình phát sóng cho hãng mà không cần sản xuất.

Nhiều chương trình, phim ảnh chất lượng được sản xuất bởi Sony cũng giúp các nền tảng phát hành của Disney tăng thêm lượng người xem, số người sử dụng dịch vụ, lắp mới hoặc đăng ký dịch vụ.

Đặc biệt, các siêu phẩm về nhân vật từng thuộc sở hữu của Marvel như Spider Man hay Mobius (2022) cũng có thể sẽ dễ dàng được Sony bật đèn xanh hơn. Còn bật để làm gì thì cũng phải tùy ý đồ của nhà chuột và MCU.

Với thỏa thuận này, những bộ phim sẽ ra mắt trong năm 2022 của Sony cũng sẽ lên sóng Disney như Bullet Train, hậu truyện Spiderverse, Uncharted hay Mobius chắc chắn sẽ làm khán giả liêu xiêu.

Ông Saftl khẳng định trên Hollywood reporter: "Người hâm mộ sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ thỏa thuận này. Bây giờ họ sẽ có cơ hội tiếp cận những nội dung giải trí chất lượng nhất từ 2 hãng điện ảnh hàng đầu Hollywood. Các phim sẽ được phát hành trực tuyến trên nhiều nền tảng đa dạng”.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/disney-va-sony-cong-bo-thoa-thuan-chieu-long-fan-n-259005.html

sony Sony World Photography Awards Disney Marvel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao