Dỗ con bằng điện thoại, ông bố mất gần 400 triệu trong phút mốt

Con trai vô tình mở ứng dụng livestream mà bố thường theo dõi và bấm chức năng tặng quà cho chủ livestream với giá trị lên đến 400 triệu đồng.

Theo Ctwant đưa tin, mới đây, tại TP Hàm Ninh, Hồ Bắc (Trung Quốc), tài khoản ngân hàng của 1 người đàn ông tên Dương bị "bay" mất 110.000 NDT (tương đương với gần 390 triệu đồng) sau khi đưa điện thoại cho con trai chơi. 

Trước đó, vì thấy con nhỏ chạy nhảy lung tung trước cửa hàng của gia đình ở trên tuyến đường lớn, nhiều xe qua lại nên anh Dương thường lấy điện thoại, "dụ dỗ" đứa trẻ để bé có thể ngồi yên. 

Thành thói quen, trưa 20/1, khi đang chơi điện thoại trong một góc cửa hàng như thường lệ, con trai của anh Dương vô tình ,ở ứng dụng livestream mà bố thường theo dõi. Tiếp đó, cậu bé bấm chức năng tặng quà cho chủ livestream với giá trị lên đến 110.000 NDT.

Dỗ con bằng điện thoại, ông bố mất gần 400 triệu trong phút mốt-1
Ảnh minh họa

Theo lời anh Dương, vì cửa hàng buôn bán áp dụng thanh toán điện tử nên các ứng dụng chi hộ trong điện thoại của anh lúc nào cũng có số dư khá lớn.

Hơn nữa, công việc giao dịch thanh toán rất nhiều nên anh chủ động tắt thông báo số dư tài khoản, chính vì vậy đã không phát hiện sự việc sớm để liên hệ với streamer được tặng quà, thương lượng lấy lại số tiền. 

Đến khi phát hiện sự việc, vợ chồng anh Dương đã báo cảnh sát và cung cấp thông tin liên quan với hi vọng có thể lại được số tiền trên. 

Ghi nhận của truyền thông địa phương, đến ngày 23/1, cảnh sát đã giúp gia đình anh Dương lấy lại được số tiền 110.000 NDT. 

Câu chuyện trên như 1 bài học dành cho các bậc phụ huynh, nếu điện thoại có những thông tin quan trong hay liên kết tài ngân hàng với các ứng dụng thì không nên đưa cho con nhỏ chơi, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/do-con-bang-dien-thoai-ong-bo-mat-gan-400-trieu-trong-tai-khoan-n-295153.html

mất tiền Điện thoại

Tin tức mới nhất