'Dở khóc dở cười' với những cảnh quay dưới nước của phim Việt

Dàn diễn viên nhớ mãi những trải nghiệm ‘’có một không hai’’ khi quay phân cảnh dưới nước.

Lối Về Miền Hoa

Bộ phim Lối Về Miền Hoa đang thu hút sự quan tâm của khán giả xem phim truyền hình. Nội dung phim xoay quanh "ba chàng lính ngự lâm" cùng lớn lên ở một làng hoa ven đô và câu chuyện trưởng thành của họ. Lợi (Trọng Lân) – một thanh niên trẻ 25 tuổi, sống bằng nghề buôn hoa, cất hoa từ làng rồi đổ lại cho các cửa hàng hoa trong tỉnh.

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-1

Vì là con của người đàn ông giàu nhất phố huyện nên Lợi mang theo tâm lý làm cho vui, không cần lo nghĩ đến ngày mai. Lợi cùng hai người bạn là Linh béo (Lâm Đức Anh) và Bão (Mạnh Quân) đã nổi tiếng khắp phố huyện và làng hoa vì tính nghịch ngợm, thích phá làng phá xóm và những tình huống dở khóc dở cười của mình.

Đặc biệt trong phim có một phân đoạn Trong Lân bị ngã xuống ao rất ấn tượng. Khi  Lợi (Trọng Lân đóng) vạch trần thói sở khanh của bạn trai Thanh (Anh Đào), cả hai xảy ra tranh cãi, Thanh đã vô tình đẩy Lợi xuống nước.

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-2

Phim được quay vào mùa đông thời tiết lạnh giá nên 2 diễn viên phải tập trung để quay 1 lần duy nhất, vì nếu phải quay nhiều lần thfi sẽ “chết cóng vì lạnh”. Sau cảnh quay này, nam diễn viên Trọng Lân đã hài hước nói : "Có mỗi một bộ quần áo nên phải một đúp ăn luôn và ngã cũng phải thật đẹp. Nhìn vậy chứ vùng vẫy dưới nước thế này còn mệt hơn là bơi hai vòng hồ. Nhưng để đổi lấy một nụ hôn của Thanh chập thấy cũng đáng".

Nữ diễn viên Anh Đào, người đẩy bạn diễn của mình xuống áo cũng bộc bạch: “Cảnh quay tát và đẩy Lợi xuống ao là cảnh đầu tiên mà Đào thực hiện trong phim. Lần đầu Anh Đào và anh Trọng Lân gặp nhau, chúng tôi đã thực hiện cảnh quay khó nhằn luôn. Đó cũng là kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi khi làm phim này. Cảnh đó anh Trọng Lân cũng bị tát đi tát lại đến gần chục lần. Lần nào Đào cũng tát thật chứ không làm động tác giả đâu".

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-3

Có thể thấy để có những cảnh quay chân thật nhất , các diễn viên đã phải hết mình vì vai diễn mà không ngại vất vả hay thời tiết lạnh giá.

Phố Trong Làng

Bộ phim Phố Trong Làng xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân – một xã không lớn ở huyện Mai Xuân, tỉnh Việt An nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên "có giá" nhờ đất, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn cũng từ đó nhiều lên.

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-4

Giữa lúc xã đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam (Phạm Anh Tuấn) – một công an chính quy, đã được cử về giữ vị trí trưởng công an xã, một vị trí khiến anh gặp nhiều bỡ ngỡ. Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, những lục đục nội bộ của dòng tộc… đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cả cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ.

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-5

Nhân vật được chú ý trong phim chính là Doãn Quốc Đam, anh đảm nhận vai Mến, trong phim có một phân đoạn nam diễn viên phải quay dưới nước khiến anh nhớ mãi. Cụ thể, trong tập 40 tưởng con gái tự tử sau khi bị mình mắng, Mến đã lao xuống ao làng tìm rồi quằn quại khóc gọi con trong vô vọng. Cảnh phim không chỉ cho thấy sự ân hận của người cha mà còn chứa đựng cả nỗi đau tưởng mất con của Mến đã được Doãn Quốc Đam lột tả xuất sắc.

Theo như Doãn Quốc Đam chia sẻ, thật ra đây là phân đoạn tự phát, quay gấp rút, ban đầu không hề có trong kịch bản. Nhưng để có thể khắc họa tâm lý dằn vặt đau khổ của nhân vật, anh đã thương lượng với diễn viên Duy Hưng quyết định cho anh “tắm ao”.

Dở khóc dở cười với những cảnh quay dưới nước của phim Việt-6

Chia sẻ về cảnh quay dưới nước nhớ đời này, Doãn Quốc Đam bộc bạch: ‘’Chúng tôi phải quay khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, cứ ngâm mình dưới ao rồi lặn, ngụp, đi xuống mà bùn ngập đến cổ chân nên rất là mệt. Cứ phải làm đi làm lại như vậy. Khi quay xong có cảm giác như mình bị choáng, phải hơn 1 tiếng sau đỡ dần. Nhưng đổi lại, hiệu quả của phân đoạn đó rất tốt".

San
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-khoc-do-cuoi-voi-nhung-canh-quay-duoi-nuoc-cua-phim-viet-n-300466.html

phim việt nam

Tin tức mới nhất