Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: 'Đừng xoáy vào mẹ bé'

Đỗ Mạnh Cường liệt kê một loạt vấn đề về con gái Yuli, khẩn thiết mong mọi người không hỏi han hay bàn luận nhạy cảm.

Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường nhận thêm con nuôi thứ 8, là một bé gái 3 tuổi. Được biết mẹ bé bị xâm hại năm 17 tuổi dẫn đến có thai. Dù đó là kết quả của sự cố ngoài ý muốn, song cô đã lựa chọn giữ đứa bé.

Người mẹ chăm sóc con trong 3 năm qua. Nhưng vì cảnh ngộ đưa đẩy, cô quyết định gửi bé vào một trung tâm chăm sóc trẻ, để con có một tương lai tươi sáng hơn.

Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: Đừng xoáy vào mẹ bé-1Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: Đừng xoáy vào mẹ bé-2
Bé gái gào khóc ngóng mẹ đến đón.

Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: Đừng xoáy vào mẹ bé-3
Hình ảnh cô bé khi được Đỗ Mạnh Cường mang về nhà.

Xót xa hoàn cảnh của bé gái, Đỗ Mạnh Cường suy nghĩ nhiều và cuối cùng quyết định nhận nuôi. Chiều tối 23/3, NTK đã đáp chuyến bay muộn đưa bé về sống chung nhà, chịu trách nhiệm lo lắng, chăm sóc. Anh đặt tên cho nhóc tỳ là Yuli. 

Hành động nhân văn của Đỗ Mạnh Cường nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Nhưng trên mạng xã hội cũng xuất hiện một số ý kiến ngược dòng. Có người dùng lời lẽ khó nghe lên án mẹ đứa bé, số khác lại nghi ngại khả năng nuôi dưỡng của Đỗ Mạnh Cường bởi đã có quá nhiều con nuôi...

Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: Đừng xoáy vào mẹ bé-4
Đỗ Mạnh Cường chăm sóc bé gái mới nhận nuôi.

Trước những ý kiến trái chiều, Đỗ Mạnh Cường mới đây lên tiếng phản hồi. NTK liệt kê một loạt vấn đề nhạy cảm về Yuli và khẩn thiết mong mọi người không hỏi han hay bàn luận. 

Đỗ Mạnh Cường mong đừng ai xoáy sâu vào chuyện mẹ không nuôi con hay hoàn cảnh của bé thế nào. Anh cho rằng người mẹ có nỗi khổ riêng.

Qua đây, Đỗ Mạnh Cường cũng khuyên một số kẻ đang lo thay anh rằng "không chăm sóc được con" thì hãy nhìn vào thực tế 7 bé trước rồi hãy phát xét. 

Nhận con nuôi thứ 8, Đỗ Mạnh Cường: Đừng xoáy vào mẹ bé-5
Đỗ Mạnh Cường đáp trả ý kiến ngược dòng.

"Người ta nuôi 7 đứa mà chăm sóc các con lớn phổng phao, ăn ngon mặc đẹp, luôn vui vẻ hạnh phúc, học hành đàng hoàng, tử tế... Chăm nhiều khi còn tốt hơn nhiều gia đình bình thường có bố có mẹ đàng hoàng gấp 1 tỷ lần đấy, nên làm ơn đừng ngồi nói xấu sau lưng hay lo lắng những điều rỗng tuếch nữa. Thời gian đó hãy lo cho gia đình của chính mình sao cho tốt.

Chúng ta nếu là những người yêu thương trẻ con, sống tử tế thì làm ơn cái miệng đừng có gây nghiệp nữa, ông trời lấy lại hết phước đấy. Thời gian sẽ trả lời tất cả mà, nên cứ ở đó mà đợi xem tương lai các con ra sao.

Yêu thương thì ủng hộ, không yêu thương thì cũng im lặng để hưởng phước nha các mẹ. Hậu vận của con người có tốt hay xấu là phụ thuộc vào về già đấy chứ không phải hiện tại đâu", Đỗ Mạnh Cường gay gắt.

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-manh-cuong-nhan-con-nuoi-thu-8-dung-chi-trich-nguoi-me-n-255736.html

Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất