Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: 'Mong mua bán văn minh lịch sự'

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã gửi lời xin lỗi một cách chân thành vì phát ngôn có phần nặng nề khi không bình tĩnh.

Mới đây, vụ nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường bị ném đá vì mắng khách hỏi giá sản phẩm trống không, gọi mình là shop là bất lịch sự khiến dân mạng khá bức xúc. Dù đã xoá bài đăng gây tranh cãi nhưng Đỗ Mạnh Cường vẫn viết thêm về chủ đề này nhưng là để giải thích và xin lỗi.

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: Mong mua bán văn minh lịch sự-1
Lời xin lỗi và giải thích cụ thể của Đỗ Mạnh Cường

Cụ thể, nhà thiết kế họ Đỗ cho biết: "Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về việc văn hoá ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội , phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng 1 vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!

Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có 1 môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán.

Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để không mất thời gian. Tôi cũng không thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau 1 câu cũng không mất nhiều thời gian.

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: Mong mua bán văn minh lịch sự-2
Bài đăng nhận 17k lượt like và thả tim từ dân mạng.

Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình. Dù chỉ là họ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành 41 showroom, chăm sóc khách hàng của DO MANH CUONG, rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa. Dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình , tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm!

Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói 'Lời chào cao hơn mâm cỗ' là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau.

Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ. Tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em/ Chào anh, Em - Anh cho e biết giá bộ trang phục này nhé. Cảm ơn Em - Anh.

Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được XIN LỖI 1 lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây . Cũng là 1 bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội."

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: Mong mua bán văn minh lịch sự-3

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: Mong mua bán văn minh lịch sự-4
Hầu hết các ý kiến đều đồng tình với cách xử lý tinh tế này.

Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi mắng khách: Mong mua bán văn minh lịch sự-5
Đỗ Mạnh Cường khẳng định dù khách hàng chỉ mua sản phẩm vài trăm nghìn hay đơn hàng cả tỷ đồng thì Đỗ Mạnh Cường đều muốn chăm sóc chu đáo các con và xa hơn là lập trại trẻ mồ côi.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-manh-cuong-xin-loi-sau-khi-mang-khach-mua-hang-trong-khong-n-264175.html

Đỗ Mạnh Cường

Tin tức mới nhất