'Đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao thừa kế 3 tỷ đồng

Trước khi qua đời, ông Vương ở Trung Quốc dặn dò vợ phải tìm bằng được con gái ruột của cả hai để trao lại cho con số tiền họ dành dụm suốt cả cuộc đời hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng).

Hành trình tìm kiếm con gái ruột bị thất lạc 40 năm trước của người phụ nữ đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, phía Đông Nam của Trung Quốc, đang thu hút sự chú ý của dư luận sau khi câu chuyện phát sóng trên truyền hình.

Qua chương trình phát sóng, bà Vương, 64 tuổi, đã kể lại hành trình tìm con suốt hàng chục năm qua diễn ra thế nào. Năm 1981, khi bà Vương 21 tuổi mang thai con gái đầu lòng, chồng bà bị kết án tù chung thân vì tội hành hung người khác.

Ngày 12/5/1982, bà sinh con gái. Chồng bà được gặp con một lần duy nhất trong chốn lao tù. Hai mẹ con nuôi nhau trong hoàn cảnh nghèo khó, không người hỗ trợ.

Đỏ mắt tìm con gái thất lạc 40 năm để trao thừa kế 3 tỷ đồng-1
Bà Vương còn giữ bức ảnh chụp cùng con gái hồi nhỏ (Ảnh: Weibo).

Năm 1983, nhân lúc bà Vương đi làm, một người trong gia đình nhà chồng đã tới đưa cô bé tới Bắc Kinh và giao cho một gia đình khác làm con nuôi. Kể từ đó, hai vợ chồng bà Vương không được gặp con nữa.

Nhờ được giảm án, năm 1998, ông Vương ra tù trước thời hạn. Nỗi đau chia ly đè nặng hai vợ chồng từ đó. Họ không sinh thêm con nữa mà quyết cùng nhau tìm kiếm con gái ruột.

"Chồng tôi nói phải tiết kiệm tiền để tìm con. Nhưng em gái ông ấy nói rằng đứa trẻ đang sống tốt, đừng làm ảnh hưởng tới cuộc sống của cháu", bà Vương nhớ lại.

Cũng vì mặc cảm chồng bị tù tội sợ ảnh hưởng tới tương lai con sau này, cả hai không dám làm phiền cuộc sống mới của con. Nhưng càng về già, niềm khao khát tìm con càng lớn lên.

"Có những lúc tôi không thể chịu đựng được, phải nhờ một người bạn sống tại Bắc Kinh thăm dò xem con gái sống ra sao. Họ nói thậm chí con bé không biết mình là con nuôi", bà nói.

Điều này càng khiến cả hai thấy tội lỗi hơn vì vắng bóng trong những năm tháng trưởng thành của con. Cuối cùng tới năm 2021, họ sẵn sàng tìm gặp con. Nhưng vào năm 2022, ông Vương bất ngờ qua đời vì cơn đau tim.

Trước đó, ông từng nhiều lần dặn vợ nếu tìm được con gái, nguyện vọng cuối cùng của ông là trao cho con số tiền họ tiết kiệm cả đời. Đó là khoản tiền hơn 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng) để phần nào bù đắp cho con.

Đỏ mắt tìm con gái thất lạc 40 năm để trao thừa kế 3 tỷ đồng-2
Những tấm hình hiếm hoi chụp cô con gái lúc nhỏ được bà Vương lưu giữ đến bây giờ (Ảnh: SCMP).

"Chúng tôi sống tằn tiện nhiều năm trời và dành dụm được một khoản. Số tiền không thể bù đắp những tổn thương mất mát với con bé, nhưng đó là thành ý và tâm nguyện cuối cùng của người bố", bà xúc động kể.

Ngoài tên khai sinh của con gái là Jiang Ling và vết bớt đỏ trên cánh tay trái, manh mối duy nhất của bà Vương là từ năm 1991, bà biết con gái mình đang sống trong một gia đình tử tế ở quận Hải Điến, thành phố Bắc Kinh.

Bà đã cung cấp ADN cho Văn phòng Công An Hàng Châu, với hy vọng những tiến bộ công nghệ trong cơ sở tìm kiếm người mất tích có thể giúp hai mẹ con sớm đoàn tụ. 

Sau khi câu chuyện tìm con của bà Vương được phát sóng và lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân bày tỏ sự ủng hộ, đồng thời mong muốn mẹ con bà sớm có kết thúc tốt đẹp.

"Tôi hoàn toàn hiểu tâm lý người mẹ. Chồng bị bắt giam khi vợ mới 21 tuổi và phải sinh con một mình năm 22 tuổi. Giữa hoàn cảnh khốn khó ấy, gia đình chồng đưa con đi là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của bà ấy", một khán giả bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/trung-quoc-do-mat-tim-con-gai-that-lac-40-nam-de-trao-thua-ke-3-ty-dong-20230711114422147.htm?fbclid=IwAR2X2eVnUt7NOdiIFe-ERJmYyGfv8fo3xrhtSpL4x2hvSZIkkxYNfIGtcok

tìm con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao