HỒ SƠ SAO: Đỗ Mỹ Linh - Từ 'kẻ bại trận' tới giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ tuổi nhất lịch sử

Phá bỏ lời nguyền "gương mặt cũ", Đỗ Mỹ Linh bất ngờ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016. Vượt sức tưởng tượng, cô gái nhỏ nhắn còn bước lên đỉnh vinh quang khi được vinh danh Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017...

Kẻ bại trận dưới tay Phạm Hương

Đỗ Mỹ Linh lần đầu dự thi sắc đẹp vào năm 2015. Dù là gương mặt mới toanh và còn non nớt kinh nghiệm, tuy nhiên cô lại chọn sân chơi sắc đẹp có tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 

Thời điểm đó, Mỹ Linh khá nhạt nhòa giữa rừng nhan sắc. Vẻ đẹp dịu dàng, nền nã của cô được cho là không phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - cuộc thi đề cao vẻ đẹp cá tính, nóng bỏng, khỏe khoắn và hiện đại của người phụ nữ. 


Đỗ Mỹ Linh tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015.


Sự thể hiện của cô tại cuộc thi này tương đối nhạt nhòa. 

Trong đêm chung kết, Đỗ Mỹ Linh lọt được vào top 15 người đẹp nhất. Với thành tích không cao, người đẹp họ Đỗ nằm trong "câu lạc bộ" mỹ nhân đứng phía sau vỗ tay chúc mừng cho thời khắc đăng quang của Phạm Hương năm đó. 

 
Đỗ Mỹ Linh từng là "kẻ chiến bại" dưới tay Phạm Hương.

Phá bỏ "lời nguyền" khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Tích lũy được kinh nghiệm từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, một năm sau Mỹ Linh ghi danh tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Có vẻ như cô đã chọn đúng sân chơi bởi tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam là tìm ra một "nụ hoa" nền nã, dịu dàng, có thể tỏa hương sắc theo năm tháng. 


Vẻ đẹp dịu dàng của Đỗ Mỹ Linh được đánh giá phù hợp với tiêu chí Hoa hậu Việt Nam.


Thời điểm này, cô sử hữu chiều cao 1m71 và số đo ba vòng 87 - 61 - 94.

Không ai nghĩ Đỗ Mỹ Linh có thể giành chiến thắng tại cuộc thi này, bởi trước nay Hoa hậu Việt Nam không chuộng "hàng vớt" từ những đấu trường nhan sắc khác. Những cô gái đăng quang Hoa hậu Việt Nam đều là gương mặt non trẻ, hoàn toàn mới lạ đối với công chúng. 

Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh đã phá bỏ được "lời nguyền". Trong đêm chung kết, mỹ nhân Hà thành bất ngờ được xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Từ một kẻ bại trận dưới tay Phạm Hương, Mỹ Linh leo lên đỉnh vinh quang với danh hiệu "nặng đô" không thua kém ai trong showbiz.


Mỹ Linh phá bỏ được lời nguyền "gương mặt mới" khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016.


Khoảnh khắc đánh dấu cột mốc lớn nhất trong cuộc đời người đẹp.

Lên đỉnh vinh quang khi trở thành Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017

Một năm sau, Mỹ Linh được chọn làm đại diện Việt Nam chinh chiến tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh -  Hoa hậu Thế giới 2017. Thật bất ngờ, cô gái có vóc dáng nhỏ bé lập nên một loạt kỳ tích mà tất cả đàn chị đi trước chưa làm được. 


Đỗ Mỹ Linh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Trước đêm chung kết, Mỹ Linh lọt top 9 Hoa hậu Truyền thông, top 10 Hoa hậu được khán giả bình chọn nhiều nhất. Trí tuệ của đại diện Việt Nam cũng được khẳng định khi cô chiến thắng giải phụ Head to Head - vòng thi đối đầu cân não dưới hình thức hùng biện tiếng Anh.


Mỹ Linh thể hiện được khả năng hùng biện tiếng Anh cực kỳ ấn tượng. 

Trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam lọt vào top 40 người đẹp nhất. Nhưng ấn tượng hơn, Mỹ Linh chiến thắng giải Hoa hậu Nhân ái - giải thưởng quan trọng nhất làm nên tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Đây là kỳ tích mà chưa đại diện Việt Nam nào đạt được. 

Khi lòng nhân ái được vinh danh trên trường quốc tế, Mỹ Linh chứng minh vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 thuộc về cô là quyết định chính xác của giám khảo năm đó. Người đẹp họ Đỗ đã và đang tỏa sáng khi gánh vác sứ mệnh "hoa hậu vì cộng đồng". 


Lần đầu tiên có một đại diện Việt Nam chiến thắng giải thưởng "Hoa hậu Nhân ái".


Mỹ Linh có thể tự hào với thành tích của mình tại Hoa hậu Thế giới 2017.


Giải thưởng "Hoa hậu Nhân ái Thế giới" chứng minh Mỹ Linh hoàn toàn xứng đáng với vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016.

Tự hào là giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ tuổi nhất lịch sử

Mới đây, người đẹp 22 tuổi còn gây chú ý khi được BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 tín nhiệm chọn làm giám khảo cuộc thi. Điều này đồng nghĩa với việc Đỗ Mỹ Linh đã lập nên 2 kỷ lục: Giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ tuổi nhất trong lịch sửĐương kim hoa hậu đầu tiên được ngồi ghế nóng chấm thi


Đỗ Mỹ Linh trở thành giám khảo Hoa hậu Việt Nam trẻ tuổi nhất trong lịch sử.

Khi Đỗ Mỹ Linh được công bố với vai trò giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018, có không ít ý kiến hoài nghi: Người đẹp có đủ khả năng và tầm nhìn xa trông rộng để chấm thi hay không? Tuổi đời quá trẻ của cô chính là vấn đề gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Nhưng thực tế, vai trò giám khảo không phải là chiếc áo quá rộng với người đẹp họ Đỗ. Mỹ Linh có trải nghiệm tại nhiều đấu trường sắc đẹp khác nhau. Bên cạnh đó, cô đã và đang chứng minh bản thân xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016 với lối sống sạch sẽ, tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

Quan trọng nhất, danh hiệu Hoa hậu Nhân ái Thế giới là lời giải thích không thể hợp lý hơn cho việc Đỗ Mỹ Linh ngồi ghế nóng của cuộc thi này.


Mỹ Linh có thể tự hào khi được ngồi ghế nóng với tuổi đời còn rất trẻ. 

Thịnh Nguyễn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-my-linh-toa-sang-kho-tin-sau-khi-bai-tran-duoi-pham-huong-n-158137.html

Đỗ Mỹ Linh Phạm Hương

Tin tức mới nhất