Đồ ngốc, sao yêu tớ mà không nói, để tớ đi lấy chồng?

Tớ và cậu đã gắn bó với nhau bao nhiêu năm, là người bạn tri kỉ, luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp.

Lúc buồn, lúc vui, tớ đều chọn cậu là người tâm sự. Vì chỉ có cậu hiểu tớ. Tớ không dám nói nhưng cũng có lúc tớ nghĩ, giá mà tớ có được một người yêu quan tâm tớ như cậu thì cuộc đời tớ đã sung sướng.

Thời gian tuổi trẻ, tôi biết, mình đã mải mê yêu và say đắm vào những mối tình lãng mạn như phim Hàn Quốc, không để ý tới cảm giác của cậu. Tớ chỉ dùng cậu làm nơi trút giận, trút buồn. Lúc vui, cậu ở đâu tớ cũng không hay. Tớ hiểu, cậu luôn thông cảm cho tới những lúc tớ có người yêu để cậu cô đơn và thường xuyên không nhận lời mời của cậu. 

Đồ ngốc, sao yêu tớ mà không nói, để tớ đi lấy chồng?-1

Những lúc cậu đi cùng tớ và người yêu, tớ thấy sự ngượng ngùng của cậu. Nhưng tớ mải mê với hạnh phúc của mình, đâu hay, trong lòng cậu đã có tớ từ bao giờ.

Cho đến khi đủ lớn, đủ chín chắn để nhận ra, người bên cạnh đang yêu mình, tớ lại thấy vô cùng ân hận. Vì thực tình, ngày đó, tới cũng cảm thấy thích cậu. Chỉ là, cậu không bao giờ mở lòng mình, không một lần nói cho tớ biết về tình cảm của cậu. Giá như ngày đó cậu mạn dạn nói, cậu yêu tớ, thì mọi chuyện đâu như ngày hôm nay.

Đồ ngốc, sao yêu tớ mà không nói, để tớ đi lấy chồng?-2

Tớ đi lấy chồng, thực sự không hạnh phúc. Tớ nông nổi tin vào những lời đường mật, để rồi người ta cho tớ quả đắng. Có bầu trước, tớ phải cưới để con tớ có cha, để không mang tiếng với họ hàng. Sự buông thả của tớ đã khiến tớ phải trả giá.

Bây giờ, tớ ôm bụng bầu mà khóc như một đứa trẻ vì chồng tớ trẻ con, công tử, chỉ biết lo cho mình và ăn chơi, bù khú với bạn bè. Giá như anh ta chín chắn hơn một chút thì mẹ con tớ không khổ. Những lúc này, tớ lại nghĩ đến cậu. Nhưng tớ nào còn mặt mũi mà nói với cậu điều gì, nào còn mặt mũi mà gọi cậu để than vãn, sẽ làm khổ cho cậu mà thôi. Vì cậu xứng đáng có được tình yêu đẹp và quên tớ đi. 

Đồ ngốc, sao yêu tớ mà không nói, để tớ đi lấy chồng?-3

Tớ khóc như một đứa trẻ khi nghĩ lại những ngày tháng vô tư hồn nhiên chúng ta ở bên nhau. Cậu cho tớ cảm giác an toàn hơn bao giờ hết. Giờ đây, tớ sống trong căn nhà này mà lạnh lẽo, cô quạnh. Chỉ biết than thân trách phận vì sao ngày đó, cậu không nói với tớ một lời yêu?

Lần đó, cậu chia sẻ trên Facebook cá nhân về một người con gái cậu yêu và bảo vệ suốt mấy năm trời, nhưng cô ấy đã bỏ cậu đi lấy chồng. Giờ, không biết cô ấy sống ra sao, có hạnh phúc không. Tớ đã khóc… Và tớ biết, người cậu đang nói đến là tớ, không thể là ai khác. Vì cả quãng đời tuổi trẻ, cậu đã dành thời gian cho tớ nhiều hơn tất cả những người bạn xung quanh. 

Đồ ngốc, sao yêu tớ mà không nói, để tớ đi lấy chồng?-4

Bây giờ mọi chuyện đã là quá khứ. Tớ mong cậu hạnh phúc, quên tớ đi và tìm được tình yêu mới. Còn tớ, dù có ra sao, tớ cũng cố gắng hết sức làm tròn trách nhiệm của mình. Vì tớ đã sắp làm mẹ, làm người lớn có trách nhiệm với tương lai và con cái của mình. 

Chỉ nhắn nhủ tới cậu một điều. Sau này, nếu có yêu ai, đừng ngại thổ lộ trái tim mình. Vì cơ hội không đến nhiều lần. Nếu cậu ngần ngại, tình yêu sẽ vuột mất như chính tớ làm vuột mấy cậu ngày hôm nay!

Thục
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-ngoc-sao-yeu-to-ma-khong-noi-de-to-di-lay-chong-n-133132.html

Bạn thân Tình yêu

Tin tức mới nhất