Thần đồng Đỗ Nhật Nam 'quẹt Tinder' thì có gì đáng bị cười cợt và 'ném đá'?

Vì Nhật Nam khác với người bình thường dùng Tinder ở chỗ… IQ cao hơn, tài giỏi hơn nên cứ ghét trước đã?

Việc người ta dùng Tinder hay bất kỳ ứng dụng kết bạn, hẹn hò nào vốn là điều hết sức bình thường. Với Đỗ Nhật Nam cũng vậy.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là profile của cậu trên Tinder với ảnh đại diện và thông tin trùng khớp với những gì gia đình cậu đã chia sẻ với truyền thông. Thần đồng năm ấy từng khiến nhiều người ngưỡng mộ và gây tranh cãi cũng không ít, năm nay đã 19 tuổi rồi.

Việc Đỗ Nhật Nam dùng Tinder vốn chẳng phải là điều gì đáng bàn, cho đến khi xuất hiện bài viết trên một fanpage với nội dung giễu cợt, mỉa mai.

Người viết đưa ra quan điểm hết sức vô lý như: 'Việc người bình thường chơi Tinder thì không nói làm gì, nhưng nếu là Đỗ Nhật Nam thì nó lại như một quả bom vậy'. Sau đó còn tự cho mình quyền phán xét nhân cách của Đỗ Nhật Nam, chỉ thông qua việc cậu dùng Tinder.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam quẹt Tinder thì có gì đáng bị cười cợt và ném đá?-1
Bài đăng công kích Đỗ Nhật Nam trên mạng xã hội.

Bài viết với nội dung khá "toxic" nhưng đã thu hút tới hơn 9 nghìn lượt likes, 1,6 nghìn lượt chia sẻ và 3,5 nghìn bình luận. Trong đó điều đang nói là rất đông cư dân mạng lại hùa theo bài viết, mỉa mai, giễu cợt Đỗ Nhật Nam. Họ cho rằng Nhật Nam khác với người bình thường dùng Tinder ở chỗ… IQ cao hơn, tài giỏi hơn nên cứ ghét trước đã.

Có người còn nhắc lại phát ngôn của Đỗ Nhật Nam về truyện tranh và cho rằng cậu bị ném đá như vậy là đáng lắm!

Ai cũng biết Tinder là ứng dụng kết bạn, hẹn hò nổi tiếng và hầu như ai cũng từng dùng qua một lần. Thế nhưng khi Đỗ Nhật Nam sử dùng thì lại bị coi như một "quả bom"?

Trên thực tế, Đỗ Nhật Nam không còn là một đứa trẻ, cậu đã trên 18 tuổi và có quyền làm bất cứ điều gì mình thích. Bên cạnh đó, việc dùng Tinder không phải lúc nào cũng với mục đích duy nhất là tìm bạn tình. Có người quẹt Tinder để tìm bạn tình, có người lại để kết bạn chuyện trò, nhưng cũng có người muốn dùng thử cho biết cũng được chứ sao?

Thần đồng Đỗ Nhật Nam quẹt Tinder thì có gì đáng bị cười cợt và ném đá?-2Thần đồng Đỗ Nhật Nam quẹt Tinder thì có gì đáng bị cười cợt và ném đá?-3
Hình ảnh và thông tin trùng khớp với Đỗ Nhật Nam xuất hiện trên Tinder

Phải chăng vì Đỗ Nhật Nam thông minh xuất chúng, tài giỏi hơn người và nổi tiếng quá sớm nên người ta mới thần thánh hóa cậu và quá khắt khe với cậu? Những hành động với đa số những người khác là bình thường nhưng với thần đồng này lại thành tiêu chí đánh giá nhân cách.

Trong trí nhớ của nhiều người, Đỗ Nhật Nam là một cậu bé tài giỏi, chỉ biết học hành, đọc sách. Họ không chấp nhận được việc thần đồng lại có những thú vui "phàm tục" như quẹt Tinder. Họ quên mất rằng ai rồi cũng phải lớn và dù là thần đồng thì cũng có những sở thích, nhu cầu như bao người bình thường.

Người ta dùng Tinder không có nghĩa là họ hư hỏng.

Bên cạnh đó, Đỗ Nhật Nam dùng ảnh thật làm ảnh đại diện, thông tin trong profile cũng là thông tin thật, điều đó cho thấy cậu đàng hoàng, nghiêm túc trong việc tìm bạn chứ không có gì mờ ám, khuất tất ở đây cả.

Thần đồng Đỗ Nhật Nam quẹt Tinder thì có gì đáng bị cười cợt và ném đá?-4
Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp, năm nay bước sang tuổi 19 rồi

Nhiều kẻ thất bại, ghen ăn tức ở với người khác nên lúc nào cũng có tư tưởng bôi bẩn, vùi dập những người tài giỏi, cố lôi người ta xuống cho bằng với mình. Vì không thể bắt bẻ được tài năng nên họ công kích ngoại hình, cố tìm bằng được lý do để phán xét, như việc dùng Tinder cũng bị coi là hư hỏng và bêu rếu trên mạng xã hội. Họ thậm chí còn comment huỵch toẹt hẳn ra là ghét Đỗ Nhật Nam vì... cậu giỏi, cái "tội" thật sự của cậu là tài giỏi hơn người.

Việc nhắc đi nhắc lại phát ngôn trong quá khứ của Đỗ Nhật Nam cũng cho thấy sự hằn học vô lý của một bộ phận dân mạng. Ở thời điểm đó, Đỗ Nhật Nam mới 13 tuổi. Quan điểm của cậu có thể đúng, có thể sai, có thể khiến người ta đồng tình hoặc không, nhưng đó không bao giờ là cái cớ để người ta chấn vấn nhân cách của cậu.

Tóm lại, dù có là thần đồng hay không thì bất cứ ai cũng có quyền làm những gì mình muốn, miễn là không vi phạm đạo đức, pháp luật và làm ảnh hưởng đến ai. Việc công kích người khác trên mạng xã hội có thể khiến bạn hả hê phút chốc nhưng lại vô tình "giết chết" họ và cũng không khiến bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Thiết nghĩ, thay vì cố kéo người khác xuống, hãy tự tìm cách học hỏi để nâng tầm bản thân mình, chẳng phải có ích hơn sao?

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/than-dong-do-nhat-nam-ngay-ay-da-lon-va-biet-quet-tinder-nhung-co-gi-dang-bi-cuoi-cot-nem-da-1975008.html

Đỗ Nhật Nam

Tin tức mới nhất