Đọ nhan sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản 'Lộc Đỉnh Ký'

Cùng ngắm nhan sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 bản phim "Lộc Đỉnh Ký" các năm 1984, 1998, 2000 và 2008.

Tính đến nay Lộc đỉnh ký đã có 7 phiên bản truyền hình, trong đó nổi tiếng nhất là những phiên bản của Lương Triều Vỹ, Trần Tiểu Xuân, Trương Vệ Kiện và Huỳnh Hiểu Minh. 

Đi cùng đó 7 cô vợ ở các phiên bản này cũng nhận được sự quan tâm. Nhan sắc của 7 người luôn tạo nên sự tranh cãi, so sánh mỗi khi các phiên bản ra mắt.

Tô Thuyên

Đây là vợ cả của Vi Tiểu Bảo sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc, chỉ sau A Kha. Không chỉ có vậy, còn là người còn rất thông minh, có bản lĩnh và võ công cao cường. Trong phiên bản Lộc Đỉnh Ký năm 2000, nhân vật Tô Thuyên được đổi tên thành Long Nhi.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-1
Năm 1984, đài TVB sản xuất "Lộc đỉnh ký" phiên bản do Lương Triều Vỹ thủ vai chính, nàng Tô Thuyên lúc này do nữ diễn viên Hoàng Khải Hân đảm nhiệm.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-2
Năm 1998, "Lộc Đỉnh Ký" được chuyển thể lại và vai chính do Trần Tiểu Xuân đảm nhận. Tô Thuyên do Phùng Hiểu Văn thể hiện nhận được sự khen ngợi của khán giả.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-3
Phiên bản "Lộc Đỉnh Ký 2000" (hay còn được biết với tên gọi "Tiểu Bảo và Khang Hy" ) Vi Tiểu Bảo do Trương Vệ Kiện đảm nhiệm. Nhưng lại đổi tên của Tô Thuyên thành Long Nhi và Trần Pháp Dung thể hiện.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-4
Bản "Lộc Đỉnh Ký 2008" Huỳnh Hiểu Minh vào vai Vi Tiểu Bảo, nhân vật nàng Tô Thuyên do nữ diễn viên, kiêm MC xinh đẹp Hồ Khả đóng.

Trần A Kha

A Kha là bà vợ xinh đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo. Ban đầu, cô không ưa Tiểu Bảo mà dành tình cảm cho người khác. Thế nhưng, sự kiên trì và chân tình của Vi Tiểu Bảo dần khiến cô cảm động. Cô cũng là người có cá tính cứng rắn và quyết đoán.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-5
Năm 1984 vai A Kha được giao cho nữ diễn viên Thương Thiên Nga đảm nhiệm.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-6
Á hậu 1 Hoa hậu  Hong Kong 1990 Lương Tiểu Băng đảm nhận vai nàng A Kha phiên bản 1998.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-7
Chu Ân cũng thành công với nhân vật A Kha trong phiên bản Trương Vệ Kiện năm 2000.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-8
Năm 2008, do Phạm Băng Băng không nhận lời nên nữ diễn viên trẻ Ứng Thể Nhi là người nhận vai nàng A Kha.

Phương Di

Phương Di là người có tính cách phức tạp và khó nắm bắt. Vi Tiểu Bảo đã tốn không ít công sức để chinh phục tình cảm của cô nàng.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-9
Lưu Gia Linh từng có cơ hội thể  hiện nàng Phương Di trong "Lộc đỉnh ký" phiên bản năm 1984. Lúc này nữ diễn viên mới 19 tuổi, vì vậy nét đẹp tuổi thanh xuân của Lưu Gia Linh được nhận xét phù hợp với vai này.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-10
Trong phiên bản 1998, Phương Di của Từ Hào Doanh không được đánh giá cao về nhan sắc, thậm chí còn là kém nhất trong số tất cả những nhan sắc nữ diễn viên từ trước đến nay từng thể hiện.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-11
Phương Di phiên bản năm 2000 lại được đánh giá là quá gợi cảm, diễn xuất có phần hơi thái quá. Cách diễn của Mạc Gia Kỳ được cho là hiện đại quá nên không phù hợp với phong cách của mỹ nhân cổ trang.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-12
Phiên bản Phương Di của nữ diễn viên Lưu Tư năm 2008 được đánh giá cao nhất. Vẻ đẹp của Lưu Tư vừa thể hiện sự dịu dàng, kiều diễm, lại vừa cho thấy hình ảnh một người đẹp có phần cứng rắn và độc lập. 

Kiến Ninh công chúa

Cô công chúa lá ngọc cành vàng Kiến Ninh là bà vợ đanh đá, ngang ngược của Vi Tiểu Bảo. Dưới ngòi bút của nhà văn Kim Dung, cô công chúa lá ngọc cành vàng Kiến Ninh được miêu tả như một người đẹp theo đuổi lối hành lạc kiểu bạo dâm. Kiến Ninh công chúa thường đánh đập Vi Tiểu Bảo đến nỗi bầm dập mặt mũi, chân tay, mắt xưng vù, mình mẩy đầy vết thương.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-13
Cảnh Đại Âm đã thể hiện được sự đanh đá, ti tiện của Kiến Ninh công chúa trong phiên bản 1984.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-14
Trong phiên bản 1998, vai nàng công chúa nhí nhảnh, chanh chua được giao cho nữ diễn viên Lưu Ngọc Thúy thể hiện. Dù tạo hình bị cho rằng thua kém về nhan sắc so với những phiên bản trước và sau này nhưng nhiều khán giả nhận xét, Lưu Ngọc Thúy đã thành công khi thể hiện tình cảm của Kiến Ninh dành cho Vi Tiểu Bảo.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-15
Năm 2000, Lâm Tâm Như vào vai công chúa Kiến Ninh. Phiên bản nàng Kiến Ninh của Lâm Tâm Như thể hiện có khá nhiều thay đổi khác xa so với nguyên tác. Từ một Kiến Ninh quái đản, biến thái, điêu ngoa đã trở thành một nàng công chúa hết sức dễ thương, láu cá.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-16
Thư Sướng đã thể hiện một công chúa Kiến Ninh vô cùng xuất sắc và thành công phiên bản 2008. Nhiều lời ngợi khen dành cho kỹ năng diễn xuất cũng như tạo hình của Thư Sướng. 

Mộc Kiếm Bình

Tiểu quận chúa Mộc Kiếm Bình là một cô vợ ngây thơ và thuần khiết nhất trong 7 người vợ của Vi Tiểu Bảo cũng như Lộc đỉnh ký nói chung. Nàng là tiểu quận chúa của Mộc Vương phủ ở Vân Nam. Trẻ nhất trong số 7 bà vợ, sở hữu vẻ đẹp thanh thú, ngây thơ thuần khiết, tính tình thiện lương cao quý, miệng mỉm cười như hoa mới nở.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-17
Năm 1984 ​nữ diễn viên Mao Thuấn Quân được giao vai Mộc Kiếm Bình trong "Lộc đỉnh ký" phiên bản Lương Triều Vỹ. Tạo hình của nữ diễn viên được khán giả đánh giá cao, không những bởi vẻ đẹp ngây thơ vốn rất gần gũi với nhân vật trong nguyên tác, mà ở kỹ năng diễn xuất tài tình của Mao Thuấn Quân lúc bấy giờ.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-18
Năm 1998, vai tiểu quận chúa do nữ diễn viễn Quảng Văn Tuân đảm nhiệm. Cô thể hiện được vẻ đẹp ngây thơ thuần khiết đúng như trong miêu tả của nguyên tác, dù còn pha chút khờ khạo.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-20
Năm 2000 vai tiểu quận chúa Mộc Kiếm  Bình được giao cho nữ diễn viên Trương Tây thể hiện. Nhiều khán giả tỏ ý thích thú với lối diễn tự nhiên, vui đùa của Trương Tây.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-21
Năm 2008, đạo diễn Trương Kỷ Trung đã giao vai Mộc Kiếm Bình cho nữ diễn viên trẻ Lưu Vân thể hiện. Người đẹp sinh năm 1982 được khán giả chú ý bởi gương mặt ngây thơ, thánh thiện, đặc biệt nụ cười hồn nhiên đẹp đến nao lòng của cô. 

Tăng Nhu

Tăng Nhu là người vợ ôn hòa, nhu mì, tốt bụng và rất mực si mê Vi Tiểu Bảo. Dù được nhắc đến một cách vô cùng khiêm tốn, thậm chí bị coi là nhân vật nền nhưng tình cảm và tấm chân tình mà Tăng Nhu dành cho Tiểu Bảo lại khiến khán giả nhớ mãi.

Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-22
Tăng Nhu bản 1984 do nữ diễn viên Ngô Quân Như thể hiện. Vai diễn này của Ngô Quân Nhu không được đánh giá cao bởi tương tự như nhân vật, Ngô Quân Như hoàn toàn mờ nhạt, không tạo được cá tính cũng như không cho thấy sự xuất sắc.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-23
Phiên bản Trần Tiểu Xuân 1998 vai Tăng Nhu do nữ diễn viên Trần An Kỳ thể hiện.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-24
Trong "Lộc đỉnh ký" phiên bản Trương Vệ Kiện, nhân vật Tăng Nhu được thay bởi nhân vật Tiểu Kim Ngư do nữ diễn viên Thư Kỳ đóng.
Đọ sắc 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo trong 4 phiên bản Lộc Đỉnh Ký-25
Năm 2008 vai Tăng Nhu do nữ viên trẻ Lý Phi Nhi đóng. So với các phiên bản trước đây, Tăng Nhu của Lý Phi Nhi cũng không hẳn được coi là nổi bật hoặc quá thành công. 

Song Nhi

Song Nhi được miêu tả là một mỹ nhân có tính cách ôn hòa và vẻ đẹp trong sáng, lại tinh thông võ nghệ nên càng được Vi Tiểu Bảo sủng ái. Mỗi khi Tiểu Bảo lâm nguy, Song Nhi đều chiến đấu hết mình để cứu mạng sống của phu quân. Cũng vì những tố chất trên mà trong số 7 bà vợ, Song Nhi là người được Vi Tiểu Bảo tin yêu, chung tình và tín nhiệm nhất.


Nàng Song Nhi vừa xinh đẹp và lại sắc sảo qua sự thể hiện của nữ diễn viên Châu Tú Lan trong bản "Lộc đỉnh ký" (1984) với Vi Tiểu Bảo do nam tài tử Lương Triều Vỹ đảm nhận. 

Năm 1998, đài TVB cho ra mắt phiên bản mới với vai Song Nhi do nữ diễn viên xinh đẹp Trần Thiếu Hà thủ vai, đóng cặp với Vi Tiểu Bảo do nam tài tử Trần Tiểu Xuân thể hiện. 

Năm 2000, Đài Loan tiếp tục ra mắt phiên bản mới khi Song Nhi được giao cho người đẹp Ngô Thần Quân, đóng cặp với Vi Tiểu Bảo do Trương Vệ Kiện thủ vai.


Trong số các nữ diễn viên từng thể hiện vai diễn Song Nhi, Hà Trác Ngôn phiên bản 2008 được coi là Song Nhi xuất sắc nhất. Sự tươi trẻ, dễ thương và ngọt ngào của cô đã chinh phục tất thảy người xem.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-sac-7-ba-vo-cua-vi-tieu-bao-trong-4-phien-ban-loc-dinh-ky-n-224131.html

Vi Tiểu Bảo Lộc Đỉnh Ký

Tin tức mới nhất