Đô vật cá sấu - công việc phục vụ du khách nguy hiểm nhất thế giới

Du khách thường bị hấp dẫn bởi một màn trình diễn mạo hiểm khi người biểu diễn chơi đùa cùng với những con cá sấu lớn.

Khi Bronek Kaminski chụp bức ảnh Somphop đang đưa đầu vào miệng con cá sấu khổng lồ tại vườn thú Samphran Elephant Ground năm 2010, Somphop mới 22 tuổi.

Và theo nhận định của nhà làm phim kiêm nhiếp ảnh gia Anh này, rất có thể chàng trai người Thái Lan sẽ không có cơ hội để thổi nến vào sinh nhật lần thứ 23, nếu con cá sấu ngậm miệng lại.

Đô vật cá sấu - công việc phục vụ du khách nguy hiểm nhất thế giới-1
Somphop đang đưa đầu vào miệng một con cá sấu khi trình diễn. Ảnh: DM

Được mệnh danh là công việc phục vụ khách du lịch nguy hiểm nhất thế giới, trong hơn một giờ đồng hồ, những đô vật cá sấu người Thái Lan phải thực hiện nhiều hành động khiến du khách "rùng mình" như: đút tay vào miệng cá sấu và rút ra một cách chính xác, nhanh gọn khi chúng bất chợt ngậm lại.

Ngoài ra, họ còn mạo hiểm đưa đầu mình vào trong miệng cá sấu hoặc móc họng chúng.

Đô vật cá sấu - công việc phục vụ du khách nguy hiểm nhất thế giới-2

Những màn trình diễn nguy hiểm này có lịch sử từ năm 1985. Người biểu diễn chui đầu vào miệng cá sấu theo phong cách của Krai Thong, một huyền thoại về săn cá sấu ở Thái Lan.

Đô vật cá sấu - công việc phục vụ du khách nguy hiểm nhất thế giới-3

Nhiếp ảnh gia Bronek, người đã trực tiếp chứng kiến màn trình diễn, cho biết: "Phản ứng của những còn cá sấu là không thể đoán biết trước được. Chúng nửa tỉnh nửa mơ, trong khi những người biểu diễn làm đủ trò với con cá sấu này. Đó quả là một màn trình diễn ấn tượng".

Đô vật cá sấu - công việc phục vụ du khách nguy hiểm nhất thế giới-4

Giá xem mỗi show khoảng 15 USD và được nhiều du khách đánh giá là "vô cùng đáng sợ nhưng cuốn hút". Thế nhưng trên thực tế, không ai rõ một đô vật cá sấu kiếm được bao nhiêu từ công việc đặc biệt nguy hiểm này. 

Theo Independent, Thái Lan là một trong những nơi có nhiều trang trại cá sấu lớn nhất thế giới. Tại đây, du khách có thể nhìn ngắm thỏa thích những con cá sống khổng lồ nằm phơi nắng dưới ánh mặt trời, ăn gà con hay bơi trong các hồ nước màu xanh ngọc.

Chỉ tính riêng ở vườn thú Samphran Elephant Ground & Zoo, đã có tới hơn 10.000 con cá sấu mỗi năm và đang tiếp tục được nhân giống.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/do-vat-ca-sau-cong-viec-phuc-vu-du-khach-nguy-hiem-nhat-the-gioi-2067074.html

cá sấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao