'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể

Cơ thể chúng ta là một cỗ máy hoàn hảo có liên quan chặt chẽ đến nhau. Vì vậy, khi có cơ quan nào bị bệnh chúng sẽ báo hiệu cho chúng ta biết qua các cơn đau ở những vị trí khác nhau.

Khi thiếu nước cơ thể sẽ “nhắc nhở” chúng ta bằng những cơn khát, những mảng da bong tróc… Khi đói cơ thể lại báo hiệu bằng cách đau bụng, sôi bụng, hoa mắt…

Điều này cho thấy cơ thể chúng ta là một cỗ máy hoàn hảo có liên quan chặt chẽ đến nhau. Vì vậy, khi có cơ quan nào “bị bệnh” chúng sẽ báo hiệu cho chúng ta biết qua các cơn đau ở những vị trí khác nhau.

Cùng giải mã những vị trí đau này muốn báo hiệu bệnh gì nhé!

1. Bệnh tim

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-1

Nếu bạn mắc các bệnh liên quan đến tim cơ thể thường biểu hiện bằng những cơn đau ở ngực hoặc có thể lan sang cánh tay trái, xương bả vai, và một phần trên cổ. 

2. Thận

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-2

Nếu chủ quan, không để ý, đau thận có thể nhầm lẫn với đau lưng đơn thuần. Sự khác biệt giữa đau lưng và đau thận chính là đau ở vị trí sâu hơn (dưới xương sườn) và có thể lan ra ở bắp đùi. 

3. Ruột non

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-3

Bệnh về ruột non thường gây đau ở vùng rốn. Nếu cơn đau kéo dài và gây khó chịu khi cúi người hoặc đi bộ, bạn cần đi khám bác sĩ ngay nhé!

4. Ruột già

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-4

Đau ở vùng bụng dưới bên phải cùng với táo bón thường xuyên là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về ruột già.

5. Phổi

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-5

Phổi không có dây thần kinh cảm giác đau nên khi phổi gặp vấn đề chúng sẽ nhắc nhở chúng ta bằng những cơn đau nhói ở ngực và những cơn ho, khó thở. 

6. Ruột thừa

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-6

Ruột thừa nằm ở vùng dưới bên phải của bụng, nhưng đau ruột thừa có thể ảnh hưởng đến toàn bộ vùng bụng hoặc các bộ phận xung quanh nó. Đau ruột thừa cũng có thể gây ra đau đùi phải. Ngoài ra các dấu hiệu khác như: buồn nôn, sốt, táo bón hoặc tiêu chảy…cũng báo hiệu ruột thừa của bạn đang gặp vấn đề.

7. Dạ dày

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-7

Các vấn đề dạ dày gây đau ở bụng giữa (phía trên xương sườn) và cũng có thể xuất hiện ở vị trí đối xứng ở phía sau lưng. Đau dạ dày rất dễ bị lẫn lộn với đau tim. Chỉ có bác sĩ mới có thể giúp bạn tìm ra cơ thể đang muốn nhắc nhở bạn về bệnh gì?

8. Túi mật và gan

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-8

Các vấn đề về túi mật và gan có thể gây đau ở vùng bụng trên bên phải hay vị trí đối xứng ở phía sau lưng. Cảm giác chua trong miệng cũng như vàng da cũng là dấu hiệu của bệnh gan.

9. Tuyến tụy

'Đoán bệnh' qua các vị trí đau trên cơ thể-9

Nếu bạn cảm thấy đau ở bụng trên phần giữa, đặc biệt sau bữa ăn và khi bạn nằm, cơn đau càng dữ dội hơn, có thể tuyến tụy đang không được khỏe.

Khi bị đau ở những vị trí trên nghĩa là tim, phổi, thận, ruột non...của bạn đang gặp vấn đề, chúng cần được chữa trị và chăm sóc. Hãy lắng nghe cơ thể để đi khám bác sĩ, có biện pháp chữa trị đúng đắn và kịp thời nhé! Bạn nên đi khám định kỳ 3-6 tháng/ lần để có sức khỏe tốt nhất!

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nguyễn Mai (dịch)
Theo Vietnamnet


dấu hiệu sức khỏe dấu hiệu báo động chăm sóc cơ thể

Tin tức mới nhất