Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố 'phông bạt', gian lận từ thiện: Dân mạng phản ứng

Mặc dù đăng hẳn status và clip dài 25 phút nói về những ồn ào "phông bạt", gian lận từ thiện nhưng vợ chồng Đoàn Di Băng vẫn chưa làm hài lòng cư dân mạng.

Trưa ngày 25/9, trên trang cá nhân và fanpage của vợ chồng Đoàn Di Băng, Nguyễn Quốc Vũ đồng loạt chia sẻ bài viết đính chính loạt tin đồn “phông bạt", gian lận từ thiện, gây ồn ào suốt thời gian qua.

Đi kèm với status là clip tổng hợp những thông tin, hình ảnh và giấy tờ chứng nhận từ nhiều cơ quan tổ chức có liên quan trong chuỗi từ thiện của gia đình cô.

Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình Hanayuki bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua”, Đoàn Di Băng viết.

Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố phông bạt, gian lận từ thiện: Dân mạng phản ứng-1
Vợ chồng Đoàn Di Băng trong clip vừa đăng tải (ảnh cắt từ clip).

Theo đó, Đoàn Di Băng nêu tên 6 dự án thiện nguyện mà cô tham gia hỗ trợ: Mái ấm Phan Sinh B, Chuyến xe 0 đồng, Mổ tim cho bé, Hỗ trợ cháy nhà ở quận 8 TP.HCM, Phẫu thuật não - tay chân bé sơ sinh và Nuôi em ở Mộc Châu.

Ngoài ra, Đoàn Di Băng tuyên bố đã cung cấp đầy đủ chứng cứ hợp pháp trong clip đính kèm, khẳng định rằng các hoạt động thiện nguyện của gia đình cô luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật.

Mọi thông tin trái chiều nhằm vào chúng tôi trong thời gian qua là vu khống và hoàn toàn sai sự thật. Gia đình chúng tôi cùng công ty đã ủy quyền cho công ty luật PhanLaw Vietnam làm đại diện pháp lý để tiếp tục làm rõ và xử lý triệt để những hành vi, phát ngôn sai sự thật gây tổn hại uy tín, danh dự của cá nhân và thương hiệu”, Đoàn Di Băng khẳng định.

Cũng trong lần lên tiếng này, Đoàn Di Băng bộc bạch: “Với tinh thần cho đi là không mong cầu nhận lại, tôi chỉ muốn mọi người có góc nhìn thật sự khách quan để trả lại sự công bằng và bình yên cho bản thân, gia đình và những trường hợp khó khăn đã được hỗ trợ”.

Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố phông bạt, gian lận từ thiện: Dân mạng phản ứng-2
Một số hình ảnh sao kê mà vợ chồng Đoàn Di Băng đăng tải.

Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố phông bạt, gian lận từ thiện: Dân mạng phản ứng-3Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố phông bạt, gian lận từ thiện: Dân mạng phản ứng-4
Mái ấm xác nhận nhận 3 tỷ đồng từ vợ chồng cô.

Trong clip đính kèm, Đoàn Băng Di chính thức công bố: “Để kết thúc mọi chuyện thì tôi muốn có một tuyên bố, đó chính là, tôi sẽ hủy bỏ chương trình mỗi sản phẩm bán ra sẽ trích lợi nhuận vào quỹ từ thiện của Hanayuki (công ty của vợ chồng Đoàn Di Băng)”.

Đồng thời cô cũng cho hay, không vì thị phi mà dừng các hoạt động thiện nguyện trong tương lai. “Tất cả các hoạt động thiện nguyện sẽ xuất phát từ tâm và điều kiện kinh tế phù hợp vào từng giai đoạn của vợ chồng tôi”, cô nói trong clip đăng tải.

Status và clip của Đoàn Di Băng nhanh chóng thu hút sự tương tác của cộng đồng mạng. Dưới status và clip của Đoàn Di Băng, cộng đồng mạng vẫn vào phản biện mạnh mẽ. Đa số cư dân mạng bày tỏ thái độ không tin tưởng và châm chích vợ chồng cô.

Một số khác nêu quan điểm: “Mình đúng thì mình kiện luôn đi anh chị, khỏi phân trần giải thích”; “Em nghĩ anh chị cần gì tốn thêm tiền luật sư, ở đây cứ sao kê bằng chứng hết đi, mọi người sẽ thương yêu và ủng hộ anh chị lại thôi”.

Theo Người Đưa Tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/doan-di-bang-len-tieng-khi-bi-to-phong-bat-gian-lan-chuyen-tu-thien-cu-dan-mang-lien-co-phan-ung-a467590.html

Đoàn Di Băng

Tin tức mới nhất