Đoàn Dự 'Thiên Long Bát Bộ' trả lời độc quyền: Tôi sinh 4 đứa con, để khi nào tôi chết, vợ có người chăm sóc

Trần Hạo Dân chia sẻ rất nhiều về nhân vật Đoàn Dự, Na Tra, Tế Công và tình yêu dành cho bà xã kém 16 tuổi, 4 đứa con đáng yêu.

- Tại Việt Nam, rất nhiều khán giả biết tới anh trong vai Đoàn Dự (Thiên Long Bát Bộ), nhưng tôi tin, họ cũng ấn tượng sâu sắc với một Tế Công hài hước, thâm sâu và rơi nước mắt cùng Na Tra tinh nghịch, yêu mẹ... Vai diễn nào để lại trong anh nhiều kỷ niệm nhất?

Tôi tâm đắc vai diễn nào nhất ư? Câu hỏi này thực sự rất khó để trả lời. Bởi sau khi hoàn thành mỗi vai diễn, tôi luôn cảm kích và biết ơn khán giả, nhân vật hóa thân vô cùng.

Đoàn Dự, Tôn Ngộ Không hay Tế Công... mỗi vai diễn lại đưa tôi lên một tầm cao mới. Nhờ những nhân vật đó mà khán giả biết đến và ngày càng yêu mến tôi hơn.

Trong sự nghiệp, hai nhân vật mà tôi hóa thân nhiều nhất chính là Tế Công và Tôn Ngộ Không. Cũng nhờ sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet mà tôi được đóng hai vai này rất nhiều lần.

Gần đây, tôi khá bận rộn với vai Tế Công, đây cũng là lần thứ sáu tôi đóng vai này rồi. Có lẽ vì vậy mà nhân vật Tế Công để lại trong tôi rất nhiều tình cảm sâu đậm. Đó không đơn thuần là công việc, mà dường như đã trở thành một sứ mệnh của tôi.

Tế Công là nhân vật vui tươi, hài hước đem đến niềm vui, tiếng cười và nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Tôi thấy được đóng Tế Công là một chuyện vô cùng ý nghĩa.

Trần Hạo Dân được đánh giá thể hiện thành công nhất nhân vật Đoàn Dự trong các phiên bản của "Thiên long bát bộ" từ trước đến nay, thậm chí vượt qua cả những cái tên đình đám như Thanh Trấn Nghiệp, Lâm Chí Dĩnh. Điều gì đã làm nên thành công đó?

Thực ra có những lúc chuyện này rất thần kỳ, dường như là do thiên thời địa lợi nhân hòa vậy. Có thể vì Đoàn Dự trong tưởng tượng của mọi người là phải như tôi đóng, nên hình ảnh đó được lưu dấu ấn sâu đậm, khiến cho họ cảm thấy tôi diễn đạt hơn các diễn viên khác.

Tôi thực sự rất cảm kích tình cảm này của khán giả, bởi đây là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của tôi.

Còn chuyện vì sao tôi lại được yêu mến, có lẽ là do may mắn.

- Những nhân vật làm nên tên tuổi Trần Hạo Dân đều thuộc vai hài. Tại sao anh không thử sức ở những vai diễn đa dạng hơn, bởi một diễn viên thực thụ phải luôn biến hóa?

Tôi không nghĩ một diễn viên phải biến hóa liên tục thì mới thành công. Khán giả yêu thích vai diễn, bộ phim đó của tôi thì tại sao tôi lại không tiếp tục theo đuổi phong cách đó.

Đấy chính là lý do tôi chọn đóng hài tương đối nhiều.

Tuy nhiên đời diễn viên dài lắm, mong rằng khán giả hãy tiếp tục dõi theo những nhân vật của tôi. Chắc chắn vào một ngày nào đó thích hợp, tôi sẽ thay đổi. Tôi không chỉ đóng mãi những vai hài đâu, xin các bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi!

- Anh đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, có những lúc danh tiếng tụt dốc vì scandal. Anh vượt qua giai đoạn đoạn khó khăn đó bằng cách nào?

Chính tình yêu của người hâm mộ đã giúp tôi vượt qua giai đoạn đen tối. Trong showbiz có rất nhiều ngôi sao lụi tắt dần vị gặp thất bại, scandal hoặc đã đi qua thời hoàng kim.

Nhưng không phải họ không làm gì để níu kéo, mà là thị trường đã đào thải, khán giả quay lưng với họ. Công chúng nắm trong tay quyền quyết định và đôi khi quyết định đó rất tàn khốc.

Vì vậy tôi chỉ biết nỗ lực đóng phim, cống hiến hết mình. Còn với những việc tôi đã làm, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Xin cảm ơn khán giả đã giữ tôi lại.

Trong Thiên long bát bộ, Đoàn Dự là chàng công tử đào hoa. Ở ngoài đời, Trần Hạo Dân cũng có số đào hoa như vậy. Thời trẻ, anh từng hẹn hò với nhiều bóng hồng nổi tiếng xứ Cảng Thơm như Xa Thị Mạn, Diệp Tuyền...

Năm 2011, Trần Hạo Dân kết hôn với người mẫu Tưởng Lệ Sa. Một thời gian ngắn sau đó, Trần Hạo Dân vướng phái scandal tình ái lớn nhất trong sự nghiệp. Cuộc hôn nhân của anh tưởng như đứng trên bờ vực thẳm.

Nhưng Tưởng Lệ Sa (Lisa) đã chấp nhận tha thứ để ở bên Trần Hạo Dân. Nhiều năm trôi qua, cặp đôi vẫn sánh bước cùng nhau mặc kệ những hoài nghi. Và rồi, bốn đứa trẻ xinh xắn cứ lần lượt ra đời trong những tiếng cười và hạnh phúc.

- Từng là tài tử khá đào hoa nhưng giờ đây Trần Hạo Dân đã trở thành người đàn ông của gia đình. Lisa có bí quyết gì "cầm cương" được anh?

Câu hỏi này chắc phải để tôi về hỏi lại bà xã, vì tôi cũng không biết bí quyết của cô ấy. Thực ra sau khi kết hôn tôi không còn trẻ con nữa rồi. Giờ tôi đã là chồng của Lisa, là cha của những đứa trẻ. Tính trẻ con của giờ chỉ xuất hiện khi vai diễn cần đến mà thôi.


Trần Hạo Dân và vợ Lisa cùng 4 đứa con.

- Lisa nói anh không hề lãng mạn, từ lúc yêu đương cho đến khi kết hôn, cô ấy chưa bao giờ được anh tặng hoa, thế nhưng tôi vẫn thấy vợ chồng anh rất ngọt ngào. Anh đã làm gì để chứng minh tình yêu của mình dành cho vợ?

Là một người đàn ông, điều quan trọng nhất bạn phải làm là đem đến cho người phụ nữ của mình cảm giác an toàn. Bạn phải cho cô ấy thấy bạn là một người đàn ông có trách nhiệm, còn có lãng mạn hay không, không quan trọng.

Hãy thử hỏi một người phụ nữ rằng giữa hai người đàn ông: một người lãng mạn ngọt ngào, một người đem lại cảm giác an toàn cho cô ấy thì cô ấy chọn ai, tôi tin rằng cô ấy chắc chắn sẽ chọn đáp án thứ hai.

Vì vậy, tôi luôn nỗ lực làm việc, kiếm bao nhiêu tiền đều giao cho bà xã hết, để cô ấy lúc nào cũng cảm thấy an tâm. Ngoài ra, muốn níu giữ trái tim của một người phụ nữ thì phải nhất nhất nghe lời cô ấy nữa, cô ấy nói gì cũng phải làm.

- Điều gì ở Lisa khiến anh thay đổi hoàn toàn như thế?

Tôi yêu vợ ở rất nhiều điểm. Cô ấy xinh đẹp, tốt bụng, mộc mạc, giản dị, không thích hàng hiệu và đặc biệt là rất biết chăm lo cho gia đình. Cô ấy đã giúp tôi từ một đứa trẻ to xác trở thành một người đàn ông trưởng thành.

Thú thực giờ đây, lúc nào tôi cũng chỉ muốn trở về nhà, để được ở bên cô ấy và các con.

- Nhân nói đến Lisa, tôi muốn hỏi anh điều này. Ở Hong Kong có người đẹp Châu Huệ Mẫn tới tận 50 tuổi vẫn quyết không sinh con để giữ dáng, thế nhưng vợ anh - là 1 mỹ nhân, lại sẵn sàng sinh tới 4 em bé kháu khỉnh, đồng nghĩa chấp nhận sự vất vả, sức khỏe yếu đi. già hơn. Quả thật thời nay, không phải người phụ nữ nào cũng được như vậy...

Vợ tôi quả thật quá vĩ đại. 5 năm qua, cô ấy đã vì tôi mà hy sinh rất nhiều và sinh cho tôi bốn em bé đáng yêu. Xét cả về tình yêu lẫn tình thân thì trong lòng tôi cô ấy luôn là nhất.

Lý do chính khiến vợ chồng tôi quyết định sinh nhiều con là vì tôi hơn bà xã khá nhiều tuổi. Sau này, tôi nhất định sẽ ra đi sớm hơn cô ấy. Tôi sợ rằng nếu tôi chết sớm hơn thì sẽ không có ai để chăm sóc cho vợ, nên mới muốn sinh nhiều con, để các con thay bố chăm sóc mẹ.

Vợ tôi là người sống tình cảm, nếu tôi đi rồi thì cô ấy vẫn còn có các con, sẽ không cô đơn. Hơn nữa, vợ chồng tôi cũng thích trẻ nhỏ, các con chính là món quà mà ông trời đã ban tặng.

Tuy nhiên, khi sinh con, chúng tôi đều đã tính toán năng lực tài chính của mình. Hiện tại ở Hong Kong nuôi một đứa trẻ thật sự không dễ dàng, mọi chi phí đều rất cao. Do đó, trước khi đưa ra quyết định chúng tôi đều cân nhắc rất kỹ.

- Bận rộn với công việc, lại đông con, anh phân chia thời gian như thế nào để có thể chu toàn cả sự nghiệp lẫn gia đình?

Thực ra tôi vẫn đang phải học. Có những lúc tôi làm việc bận rộn đến mức không thể về nhà trong một khoảng thời gian rất dài, thực sự thấy áy náy vô cùng với vợ con.

Nói thật với bạn đôi khi về nhà, vợ con còn có cảm giác khá xa lạ với tôi. Thế nên, việc lựa chọn giữa sự nghiệp và gia đình là vô cùng khó khăn.

Nhưng không còn cách nào khác, nhà chỉ có mỗi mình tôi đi làm, vậy nên tôi vẫn đang phải học rất nhiều để cân bằng.

Bây giờ, chỉ cần có thời gian rảnh là tôi đều cố gắng thu xếp thời gian đưa vợ con đi du lịch hoặc làm việc gì đó vui vẻ.

Vì cuộc sống ở Hong Kong rất áp lực, tôi thì bận rộn với công việc bên ngoài, vợ lại vất vả chăm sóc các con, các bé cũng áp lực học tập, nên ngoài việc chăm lo dạy dỗ kiến thức cho các con, vợ chồng tôi còn chú trọng nuôi dưỡng tâm hồn cho các bé.

- Tôi khá tò mò về cuộc sống " ông bố bỉm sữa" của anh, nó diễn ra như thế nào?

Làm bố bận rộn lắm. Nếu không phải đi làm, tôi sẽ ở nhà cùng vợ con. Sáng tôi dạy sớm đưa lũ trẻ đi học, sau đó tranh thủ thời gian để tập gym hoặc làm một số công việc của mình.

Đến trưa tôi lại đón lũ trẻ, cho chúng ăn uống rồi chiều lại đưa các con đến lớp. Khoảng vài ba tiếng sau, tôi đón chúng về nhà, kèm cặp các con học bài.

Đến tối, cả nhà cùng nhau ăn tối. Ăn xong, tôi tiếp tục kèm con học, rồi cho chúng đi ngủ. Cuộc sống của tôi chỉ đơn điệu thế thôi.

- Những em bé của vợ chồng anh rất đáng yêu. Anh có thể chia sẻ đôi chút về các bé không?

Vợ chồng tôi có bốn đứa trẻ: Nhã Nhu (6 tuổi), Cảnh Hiên (4 tuổi), Nhược Yên (3 tuổi) và Hi Văn (2 tuổi).

Các bé đều khỏe mạnh, ngoan ngoãn, dễ thương và thích kết bạn. Tuy nhiên khi các bé nghịch ngợm quấy rối thì đáng sợ lắm, bốn cái loa thi nhau gào thét rồi khóc lóc, đau đầu kinh khủng luôn.

- Năm ngoái, vợ chồng anh đã đến Việt Nam du lịch. Chuyến đi này để lại ấn tượng gì trong anh?

Đúng vậy, tôi đã đến Đà Nẵng du lịch, người dân Đà Nẵng rất mộc mạc, thân thiện. Tôi rất thích món bún giò heo, hải sản ở đây cũng tươi ngon. Tôi còn được uống cafe Việt nữa. Khi đi du lịch, tôi thích thưởng thức các món ăn. Giữa việc ngắm cảnh và thưởng thức ấm thực, tôi sẽ nghiêng 99 % về ẩm thực.

- Có một câu chuyện rất thú vị về tên của anh tại Việt Nam: Vì quá hâm mộ mà ca sĩ Chi Dân đã lấy tên anh để làm nghệ danh cho mình...

Tôi thực sự rất vinh hạnh. Đó cũng là động lực để tôi hoàn thiện bản thân hơn. Cuối cùng, tôi muốn nói rằng, xin cảm ơn tình cảm mà các bạn đã dành cho tôi. Cảm ơn các bạn đã luôn yêu mến những vai diễn của tôi. Trong tương lai tôi sẽ nỗ lực hết mình để có thêm thật nhiều vai diễn hay hơn nữa.

Tôi mong được đến Việt Nam để thưởng thức thêm nhiều món ăn ngon. Tôi cũng hy vọng có cơ hội được hợp tác với nền điện ảnh của các bạn. Đây là ước muốn lớn mà tôi ấp ủ bấy lâu nay, mong là trong tương lai có thể sớm thực hiện được. Và một lần nữa xin cảm ơn.

Không mỹ nhân nào đọ được với "tình anh em sống chết có nhau"

Xem Thiên Long Bát Bộ hay Na Tra, tôi rất xúc động trước tình anh em trong phim bởi họ sẵn lòng hy sinh cho nhau. Vậy ở ngoài đời, anh có bạn bè, anh em nào tình thâm như vậy không? 

Có chứ. Nếu nói đến anh em sẵn sàng sống chết vì nhau thì tôi nghĩ mình có Lâm Tử Thông. Từ khi quen biết và đóng phim cùng anh ấy cho đến hiện tại, chúng tôi luôn là huynh đệ, chiến hữu tốt của nhau. Tôi còn cùng Lâm Tư Thông lập công ty riêng. Có thể nói, chúng tôi cực kỳ tin tưởng lẫn nhau.

Trần Hạo Dân hợp tác với rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp, anh thấy ai ăn ý nhất?

 

Thực sự đến giờ tôi vẫn chưa thấy bạn diễn nữ nào ăn ý hơn Lâm Tư Thông cả, bởi tôi và anh ấy hiểu nhau vô cùng.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


Trần Hạo Dân

Tin tức mới nhất