Doãn Quốc Đam nói gì khi bị mang ra trêu đùa ở 'Nhà trọ Balanha'?

Nam diễn viên chia sẻ cảm giác thích thú khi bị đạo diễn Khải Anh “trêu” bằng những tình tiết hài hước liên quan đến "cảnh nóng với Quỳnh Búp Bê" trong phim “Nhà trọ Balanha”.

Doãn Quốc Đam vừa nhận giải Cánh Diều Vàng hạng mục Nam phụ phim truyền hình xuất sắc với vai Fedora trong phim Mê cung, lên sóng VTV năm 2019. Chia sẻ với Zing, nam diễn viên cho biết anh làm nghề không mong cầu nhận giải thưởng nhưng giải thưởng là sự ghi nhận lớn của nghề nghiệp.

Doãn Quốc Đam nói gì khi bị mang ra trêu đùa ở Nhà trọ Balanha?-1
Doãn Quốc Đam là một trong những gương mặt sáng giá nhất của màn ảnh truyền hình hiện nay.

“Không vì vậy mà tự kiêu”

Trong lễ trao giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam diễn ra vào ngày 12/5, Doãn Quốc Đam gây bất ngờ với thành viên ban giám khảo và những người tham dự khi cho rằng anh chưa thật xứng đáng với giải thưởng.

Tôi cảm ơn hội đồng nghệ thuật đã ghi nhận và đánh giá mình. Giải thưởng này rất danh giá nhưng bản thân tôi cảm thấy mình chưa thực sự xứng đáng lắm. Thật ra, trong công việc diễn xuất, ai cũng mong muốn mình được ghi nhận từ hội đồng nghệ thuật và khán giả, nhưng hiện tại phải thực tế, nhiều khi không phải cứ nhận giải là thấy mình giỏi, mình hay. Cá nhân tôi cảm giác mình chưa thực sự xứng đáng với giải thưởng này, còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa”, nam diễn viên chia sẻ.

Nói thêm với Zing về phát biểu này, Doãn Quốc Đam thành thật anh luôn biết mình ở đâu, có những ưu điểm và hạn chế gì. Do vậy, anh không coi giải thưởng mà mình được trao là sự khẳng định của tài năng hay vị trí lớn lao nào đó.

Đó là sự ghi nhận lớn, ai được giải thưởng cũng rất vui. Tôi cũng vậy nhưng không phải vì vậy mà mình tự kiêu và cho mình đã giỏi. Tôi còn nhiều hạn chế, vẫn phải học hỏi”, anh thành thật.

Doãn Quốc Đam nói gì khi bị mang ra trêu đùa ở Nhà trọ Balanha?-2
Doãn Quốc Đam được giải Cánh Diều Vàng với vai Fedora và Long Nhật trong Mê cung.

“Tôi chưa hoàn toàn hài lòng với vai Fedora”

Dù được trao giải cho vai Fedora trong Mê cung, Doãn Quốc Đam chia sẻ rằng anh chưa hoàn toàn hài lòng với diễn xuất và cách thể hiện của mình. Nam diễn viên khẳng định, nếu kỹ lưỡng hơn, anh có thể làm tốt hơn.

Tôi còn muốn tạo hình và biểu cảm của nhân vật đáng sợ hơn nữa nhưng không thể được làm. Nếu Mê cung là tác phẩm điện ảnh, tôi sẽ có cơ hội để khắc họa rõ hơn nhân vật. Nhân vật rõ ràng có thể còn ám ảnh, ghê rợn hơn. Nhưng phim truyền hình rất khó”, anh nêu quan điểm.

Trong Mê cung, Doãn Quốc Đam phải thể hiện hai vai là Long Nhật và Fedora. Đây là nhân vật được miêu tả là lập dị và có IQ tới 150, cũng là dạng nhân vật chưa từng có trên màn ảnh.

“Trước hết là tôi diễn theo bản năng. Nhưng tất nhiên cũng phải dành thời gian tìm hiểu về tự kỷ và tâm thần phân liệt. Tôi nhận ra thị giác và thính giác của người tâm thần phân liệt gần giống với người tự kỷ”, anh chia sẻ.

Theo Doãn Quốc Đam, càng tìm hiểu mọi người càng có câu trả lời cho Mê cung. Tại sao tiếng cười của Long Nhật lại vô nghĩa? Vô nghĩa vì có những thứ chỉ có Nhật cười sảng khoái, còn người khác thì không, đó là một dạng của tự kỷ.

Còn Fedora thuộc một trong những dạng của bệnh tâm thần, đó là lúc tỉnh, lúc mê. Thể này theo như tôi tìm hiểu thì chưa nặng lắm. Thể nặng hơn phải là robot, tức mọi hành động đều rất cứng hay thể bắt chước, tức luôn bắt chước hành động của ai đó. Nhìn chung, với Fedora, trước hết mình phải hiểu nhân vật”, nam diễn viên nhấn mạnh.

Doãn Quốc Đam nói gì khi bị mang ra trêu đùa ở Nhà trọ Balanha?-3
Doãn Quốc Đam tham gia nhiều phim như Lặng yên dưới vực sâu, Người phán xử, Quỳnh búp bê, Mê cung và mới đây là Sinh tử. Trong đó, vai Cảnh trong Quỳnh búp bê đã gây bão mạng xã hội.

“Tôi biết đó là trò của đạo diễn Khải Anh”

Ngoài chia sẻ về giải thưởng vừa được nhận và cách xây dựng nhân vật trong Mê cung, Doãn Quốc Đam cũng bình luận về việc mới đây bị mang ra “trêu đùa” trong phim Nhà trọ Balanha.

Theo đó, phim Nhà trọ Balanha đã “gọi tên” Cảnh “soái ca” của Doãn Quốc Đam trong Quỳnh búp bê theo cách không ngờ.

Cụ thể, trong phim Nhà trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh, Bách (Xuân Nghị) là diễn viên chuyên đóng vai phụ. Một ngày, Bách nghe được tin từ phía đạo diễn rằng Cảnh (Doãn Quốc Đam) bận, không thể đóng cảnh nóng với Quỳnh trong Quỳnh búp bê. Bách sau đó quyết tâm giảm tới chín cân trong mười ngày để được đóng thay Doãn Quốc Đam vai Cảnh trong cảnh nóng.

Nhưng kết quả là Quỳnh lại không tới vì ngại cảnh nóng, người đóng thay Quỳnh là một cô gái không mấy ưa nhìn.

Đáng nói hơn ngay trước giờ quay cả Quỳnh (Phương Oanh) và Cảnh (Doãn Quốc Đam) đều gọi điện thông báo rằng sẽ tự thực hiện cảnh nóng, không cần nhờ tới diễn viên đóng thế. Do vậy, Bách mất vai dù đã giảm cân khổ sở.

Doãn Quốc Đam cho biết ngay khi biết tình tiết này, anh nhận ra đó là “trò” của đạo diễn Khải Anh.

“Đạo diễn Khải Anh thì nhiều trò lắm, như thế còn là nhẹ. Nhưng xem thực sự rất vui, sự nhí nhố ấy khiến phim hài hước. Khi xem, tôi thấy vừa bất ngờ vừa buồn cười”, nam diễn viên chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doan-quoc-dam-noi-gi-khi-bi-mang-ra-treu-dua-o-nha-tro-balanha-post1084145.html

Doãn Quốc Đam

Tin tức mới nhất