Đoàn xe rước dâu ở Hà Tĩnh giữa dịch: PGĐ bệnh viện nói khách không vào nhà

Ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc BV Đa khoa huyện Hương Khê có những trao đổi về việc tổ chức đám cưới cho con trai giữa cao trào dịch Covid-19.

Chiều 2/4, trao đổi với chúng tôi về thông tin gia đình tổ chức đám cưới cho con trai giữa "bão" dịch Covid-19, ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, trong quá trình công tác tại Thừa Thiên - Huế, con trai ông đã tìm hiểu rồi đi đến kết hôn với một cô gái ở đây.

Đoàn xe rước dâu ở Hà Tĩnh giữa dịch: PGĐ bệnh viện nói khách không vào nhà-1
Đoàn xe dâu của con trai ông Lê Anh Hùng (Ảnh cắt từ video, nguồn Facebook)

Ngày 17/3, phía nhà gái đã tổ chức đám cưới để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Hai họ cũng thống nhất chọn ngày 31/3 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố (huyện Hương Khê).

Tuy nhiên, đến ngày 20/3, Thủ tướng Chính phủ ra Chỉ thị số 15 về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Trong Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch ủy ban cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp cấm người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…; hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến địa phương khác.

“Trước Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Hà Tĩnh, gia đình tôi đã quyết định tạm dừng tổ chức đám cưới theo dự định mà chỉ làm lễ nhập gia tiên cho con dâu theo phong tục truyền thống của dòng họ và người dân địa phương.

Hôm đó, gia đình nhà gái chỉ ra 5 người, đi trên 2 xe ô tô riêng. Gia đình tôi cũng chỉ nội bộ, không mời thêm bạn bè; không dựng rạp hát hò, mâm cỗ gì cả. Hai bên gia đình chỉ gói gọn khoảng 9 - 10 người”, ông Hùng nói.

Thừa nhận về hình ảnh đoàn xe ô tô rước dâu xuất hiện trên đường, nhưng ông Hùng giải thích: "Mặc dù gia đình tôi không tổ chức đám cưới và thông báo cho bạn bè.

Tuy nhiên, vì tình nghĩa nên khi nghe tin, nhiều bạn bè tôi đã đi ô tô riêng đến nhập vào xe rước dâu của gia đình. Khi về đến nhà tôi, họ không vào nhà mà lái xe về luôn vì biết lệnh cấm tụ tập"

“Thông tin gia đình tôi thuê một khách sạn để tổ chức đám cưới trên địa bàn thì không đúng. Vì đường từ nhà gái ra đến Hương Khê xa xôi, cô dâu không thể trang điểm, chỉnh trang từ đầu.

Nên khi nhà gái ra đến đầu huyện, gia đình tôi có mượn một phòng trong khách sạn này để con dâu thay đồ và trang điểm rồi nhanh chóng về ra mắt ông bà tổ tiên nhà chồng”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, các xe của nhà gái khi đến gia đình ông cũng được lực lượng y tế địa phương phun thuốc khử khuẩn, gia đình cũng chuẩn bị nước rửa tay khô trước khi vào làm lễ. Sau giờ cơm trưa, gia đình nhà gái đã chia tay ra về luôn trong ngày. Con trai và con dâu thì đến Trạm y tế xã khai báo, đo thân nhiệt và tự cách ly tại nhà.

“Hiện tôi đã làm bản tường trình gửi Ban lãnh đạo bệnh viện, UBND huyện Hương Khê và Sở Y tế Hà Tĩnh. Thông tin vụ việc là như tôi đã trao đổi ở trên, nếu có sai sót gì, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước tổ chức”, ông Hùng cho biết thêm.

Như chúng tôi đã đưa tin, sáng 2/4, Sở Y tế Hà Tĩnh đã có công văn gửi các phòng, ban, đơn vị liên quan xác minh, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất biện pháp xử lý (nếu có vi phạm) thông tin Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa cao trào dịch Covid-19.

Theo đó, sáng 31/3, một đoàn xe dâu khoảng 20 chiếc xuất phát từ khách sạn Đức Tài (đóng ở thị trấn Hương Khê) đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về một nhà riêng gần UBND xã Gia Phố (Hương Khê). Đoàn xe dâu đó tham gia đám cưới của con trai ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/pgd-benh-vien-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-giua-dich-covid-19-len-tieng-d459397.html

COVID-19 Virus Corona Đám cưới

Tin tức mới nhất