Xôn xao đám cưới con trai Phó giám đốc bệnh viện trong dịch Covid-19

Dư luận xôn xao việc trong khi cả nước đang cùng nhau chống dịch Covid-19, một Phó Giám đốc bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh vẫn tổ chức đám cưới cho con trai với khoảng 20 chiếc xe rước dâu.

Sáng nay 2/4, ông Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận có sự việc ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện này, tổ chức đám cưới cho con trai.

Trước đó, trong 2 ngày nay, người dân tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, xôn xao bàn tán về việc gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện này, tổ chức đám cưới cho con trai với sự tham gia của nhiều xe trong đoàn rước dâu khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.


Đoàn xe rước dâu được cho là đám cưới của con trai ông Hùng, Phó Giám đốc bệnh biện Đa khoa huyện Hương Khê - Ảnh: H.H.

Một số người dân cho biết đám cưới trên diễn ra vào sáng ngày 31/3, có khoảng 20 chiếc xe ôtô xuất phát từ khách sạn Đức Tài đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê, đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về nhà riêng của bố mẹ chú rể ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Điều này đã làm cho nhiều người dân bức xúc, vì trước đó Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng ra thông báo tạm ngừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí, dịch vụ tại các cơ sở rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán nhậu... trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn, tránh lây lan trong mùa dịch Covid-19.

"Mấy ngày hôm nay do công việc phòng chống dịch trên địa bàn quá nhiều nên tôi cũng chưa biết được cụ thể thế nào. Tôi chỉ biết là đám cưới là có, vì theo tôi được biết thì hai bên gia đình đã thống nhất từ trước Tết. Còn quy mô tổ chức thế nào thì tôi không biết, chỉ thấy anh Hùng có báo cáo với cơ quan là tổ chức làm 2 mâm cơm khoảng 12 người để mời thông gia từ Huế đưa dâu ra.

Còn trong sáng nay (2/4) khi nhận được phản ánh tôi đã chỉ đạo anh em mời anh Hùng lên để làm bản tường trình, xác minh lại sự việc để báo cáo lên sở (Y tế) với huyện. Do đám cưới tổ được gia đình anh Hùng tổ chức dưới quê anh Hùng, mà chính quyền dưới đó cũng không có phản ánh gì hết nên tôi cũng không nắm đám cưới đông người hay không?

Tuy nhiên, sự việc như vậy là anh Hùng cũng không được rồi, vì anh là Phó Giám đốc bệnh viện, là người làm y tế, lại đang nằm trong ban phòng chống dịch mà lại đi tổ chức đám cưới cho con trong mùa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp" - ông Sang nói.


Đoàn xe rước dâu được cho là đám cưới của con trai ông Hùng, Phó Giám đốc bệnh biện Đa khoa huyện Hương Khê - Ảnh: H.H.

Liên quan đến sự việc trên, cũng trong sáng nay 2/4, ông Trần Viết Long, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê, cho biết việc gia đình ông Hùng tổ chức đám cưới cho con là có nhưng không biết gia đình ông Hùng tổ chức ở đâu chứ tại nhà ông trên địa bàn xã thì không có.

"Trước khi họ nhà gái ở trong Huế về, gia đình ông Hùng cũng đã có báo cáo cho xã. Riêng anh Hùng theo tôi nghĩ trên cương vị anh thì việc tổ chức đó anh hiểu. Tôi cũng đã giao cho gia đình tổ chức không được đông người, không quá 20 người, anh Hùng cũng có nói chỉ làm có 2 mâm cơm mời họ ngoại.

Thật ra, hôm đó do bận công việc nên tôi cũng không nắm được bao nhiêu người, chỉ thấy anh Hùng nói vậy, hơn nữa vợ anh Hùng cũng đang làm cán bộ của UBND xã nên tôi cũng quán triệt việc này.

Ngoài ra, xã đã cử anh em chuyên trách đến để đo thân nhiệt những người này. Còn việc gia đình anh Hùng có tổ chức đám cưới ở khách sạn Đức Tài hay ở đâu hay không thì tôi không biết" - ông Long nói.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/xon-xao-dam-cuoi-con-trai-pho-giam-doc-benh-vien-trong-dich-covid-19-20200402111723252.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất