Doanh thu phim Tết chiếu rạp giảm sâu

Con số 15 tỷ đồng doanh thu một ngày trong mùa Tết 2022 cho thấy lượng khán giả giảm nhiều so với năm trước.

Chiều mùng 4 Tết, phim Chìa Khóa Trăm Tỷ đạt hơn 6,5 tỷ đồng, tiếp sau là 1990 và Nhà Không Bán lần lượt thu hơn 3 tỷ đồng; 2,8 tỷ đồng. Tổng doanh thu của 10 phim chiếu dịp Tết trong ngày đạt hơn 15 tỷ đồng, theo Box Office.

Ông Thái Dương, đại diện của Lotte, cho biết đến cuối ngày, con số này sẽ cao hơn nhưng hầu như không có sự đột phá.

Phim hot cũng khó có lãi

Theo đại diện của Lotte, doanh thu các cụm rạp ngày mùng 4 Tết cao hơn ba ngày trước. Cụ thể, ngày mùng Một rạp chỉ đạt hơn 9 tỷ đồng, trong khi đó mùng Hai và mùng Ba thu được khoảng 11-12 tỷ đồng.

Doanh thu phim Tết chiếu rạp giảm sâu-1
Suất chiếu đông khách tại rạp CGV. Ảnh: Chí Hùng.

Hiện tại, đứng đầu phòng vé là Chìa Khóa Trăm Tỷ. Tuy nhiên sau bốn ngày, phim chỉ thu được khoảng 25 tỷ đồng. Nếu so sánh với các phim hot của mùa phim Tết trước, cụ thể năm 2019 với Cua Lại Vợ Bầu, con số này khá khiêm tốn. Khi đó bộ phim của đạo diễn Nhất Trung sau ba ngày công chiếu đã thu khoảng 50 tỷ đồng. Sau mùa Tết, phim thu hơn 190 tỷ đồng.

Đứng vị trí thứ hai và thứ ba của doanh thu phòng vé thuộc về 1990, Nhà Không Bán. Bộ phim của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đang bám đuổi sát nút 1990. So với ba ngày đầu tiên, Nhà không bán hiện được tăng gấp đôi suất chiếu (786 suất). Ban đầu, bộ phim này chỉ được xếp 340 suất. Trong khi đó 1990 hiện được xếp 1.169 suất.

Đại diện của Lotte cho hay số suất chiếu của hai phim tại đơn vị này tương đương nhau. Theo ghi nhận, tại hai cụm rạp BHD và Galaxy, số suất chiếu của Nhà Không Bán nhỉnh hơn 1990. Tuy nhiên tại CGV, suất chiếu của 1990 lại chiếm ưu thế.

Ông Thái Dương bình luận: "Những ngày tới, Nhà không bán có thể san bằng doanh thu với 1990, chứ khó vượt qua. Mỗi bộ phim có đối tượng khán giả khác nhau".

Theo ông, với tình hình doanh thu như hiện tại, một phim "hot" như Chìa Khóa Trăm Tỷ cũng khó khăn để có thể thu hồi vốn và có lãi. Cụ thể phim đầu tư khoảng hơn 20 tỷ đồng. Để hòa vốn, tác phẩm cần đạt được hơn 40 tỷ đồng. Và để có được con số này không phải dễ dàng,

Vì vậy, 1990, Nhà Không Bán càng gặp khó hơn. Ngày 5, 6 Tết tiếp tục sẽ là thời gian rạp có doanh thu khả quan. Nhưng anh cho rằng doanh thu các phim đều khó có khả năng bứt tốc.

Lượng khách giảm 50%

Sự sụt giảm của doanh thu cho thấy lượng khách đến rạp giảm nhiều so với các mùa phim Tết trước đây. Theo ghi nhận chiều mùng 4, một số cụm rạp khá vắng vẻ. Trong khung giờ chiều, chỉ lác đác vài người đến mua vé. Nhân viên bán vé cho hay rạp này chỉ đông khách vào các suất tối.

Doanh thu phim Tết chiếu rạp giảm sâu-2
Ở một rạp của Galaxy lại ít người đến mua vé. Ảnh: Chí Hùng.

Nói về việc giảm số lượng khách, ông Thái Dương cho biết thêm: "Các mùa phim Tết trước, một rạp lớn có thể thu hút khoảng 5.000 khách/ngày. Nhưng hiện tại, lượng khách giảm 50%, chỉ còn 2.000 - 3.000 khách".

Theo lý giải của đại diện Lotte, sức mua vé giảm bắt nguồn từ ảnh hưởng dịch bệnh.

"Kinh tế, thu nhập của người dân bị giảm sau đợt dịch bùng phát. Bên cạnh đó, có một số lượng lớn người về quê đón Tết. Vì vậy, chúng tôi hy vọng đến mùng 5, 6 Tết lượng khách từ quê trở về TP.HCM làm việc, học tập tăng, sức mua có thể tăng thêm một chút", ông nói.

Ông cho biết thêm sau một tuần Tết, doanh thu rạp sẽ giảm hơn khi người dân trở lại làm việc từ ngày mùng 7.

Nhận định về doanh thu rạp năm 2022, ông Thái Dương cho rằng cần thời gian khá dài, phục hồi kinh tế của người dân. Bên cạnh đó, các rạp ở Hà Nội và miền Bắc được mở cửa. Sau đó, rạp phim mới có thể trở lại trạng thái bình thường.

Ông lấy ví dụ: "Hiện tại, Lotte chỉ mới mở 33/46 rạp. Các rạp khác cũng gặp tình trạng tương tự. Như vậy 1/3 số rạp còn đóng cửa sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của cụm rạp".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/doanh-thu-rap-phim-tet-giam-sau-post1294109.html?fbclid=IwAR0lqbK6diAxHiAp_C3cVeTLWSB9VpnKwCZkFejlu7FG5fCdTsM-sM1L50k

Tết Nhâm Dần phim tết

Tin tức mới nhất