'Dốc cạn lòng' mê bát phở ngày đông, ghé 4 địa chỉ nhắc đến đã muốn lao tới 'xì xụp’

Hãy điểm mặt 4 quán phở "đỉnh" quen thuộc với người dân thủ đô bởi hương vị thơm ngon đến giọt cuối cùng nhé.

Nhắc tới ẩm thực Hà Nội, sẽ là thiếu xót nếu bỏ qua những tô phở nóng hổi, một thứ quà sáng quen thuộc của bao người thủ đô. Vào những ngày lạnh, ngồi xì xụp bát phở nóng bỏng tay với miếng bò mềm dai, hành lá, hành củ thêm ít quẩy thì đảm bảo sướng "thôi rồi". Vậy hãy "điểm mặt" 4 quán phở "đỉnh" quen thuộc với người dân thủ đô nhờ hương vị thơm ngon đến giọt cuối cùng nhé.

1. Phở Bát Đàn – 49 Bát Đàn

Nhắc đến phở Hà Nội, phở Bát Đàn là một thương hiệu truyền thống, mang nét đặc trưng riêng khó trộn lẫn được người thủ đô yêu thích. Đó là hương vị của nước dùng ngọt đậm đà từ xương hầm, nước phở trong, thanh ngọt lịm, từng sợi phở mềm và tươi còn thịt bò mỏng, mềm. 

Dốc cạn lòng mê bát phở ngày đông, ghé 4 địa chỉ nhắc đến đã muốn lao tới xì xụp’-1
(Ảnh the.mini.cindy)

Đó còn là đặc trưng xếp hàng và chờ đến lượt, chẳng khác nào thử thách lòng kiên trì của bạn. Chưa kể khi ăn phở tại đây, bạn sẽ tự gọi món yêu thích, trả tiền từ 40.000 - 50.000 đồng rồi tự tay bưng tô phở nóng hổi, thơm phức, ú ụ món ăn kèm rồi ngồi xì xụp. Mặc dù chờ đợi muốn "hóa vàng" nhưng một khi nếm thử hương vị, bạn sẽ thấy chẳng phí hoài.

2. Phở Lý Quốc Sư  - 10 Lý Quốc Sư

"Không có được Bát Đàn ta chiếm Lý Quốc Sư", nói vui vui là vậy bởi phở Lý Quốc Sư vang danh thiên hạ bởi thứ nước dùng được chế biến độc nhất vô nhị. Nước dùng ở đây có vị rất đặc trưng, trong ngọt và dậy hương, đặc biệt không hề có mùi gây của bò hay pha tạp của mì chính, thảo quả, hương liệu không tự nhiên.

Dốc cạn lòng mê bát phở ngày đông, ghé 4 địa chỉ nhắc đến đã muốn lao tới xì xụp’-2(Ảnh jennerous_eats).

Không chỉ có thế, bánh phở ở đây cũng ngon như chính nước phở vậy. Bánh phở trắng tinh, mềm mịn khi ăn vừa giòn, vừa dai. Còn thịt bò không dai cũng không bở, đưa vào miệng vị ngọt vừa chớm tới môi thôi đã ước giá mà còn đọng mãi.

3. Phở Tư Lùn - 23C Hai Bà Trưng

Hàng phở có tuổi đời hơn 80 năm trên phố Hai Bà Trưng khiến người ta phải lòng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng. Bước từ xa trên vỉa hè, mùi thơm của nước xương ninh đã ngào ngạt trong không khí. Khác biệt với một số quán phở ở Hà Nội, nước dùng ở đây có màu đục và vị ngọt thơm từ thịt xương.

Dốc cạn lòng mê bát phở ngày đông, ghé 4 địa chỉ nhắc đến đã muốn lao tới xì xụp’-3
(Ảnh thermerlaca, the.mini.cindy)

Thịt chín được làm từ thăn, mông, được luộc và thái thành từng miếng mỏng, khá mềm nhưng vẫn giữ được độ dai, không hề bị vụn và bở. Ở đây bán 3 món phở chính là chín, tái và tái chín với giá từ 50.000- 60.000 đồng, ăn kèm với phở còn có quẩy giòn, giúp lòng người "say" hơn.

4. Phở Khôi hói - 50C Hàng Vải

Quán nằm ở khu phố cổ từ lâu như một điều quen thuộc với những người sống ở Hà thành lâu năm. Điều khiến cho món phở này nức tiếng là phở bò lõi - phần thịt hiếm và được xem là ngon nhất của con bò. Lõi bò sau đó được thái và trần tái để giữ lại sự ngon ngọt nhất. Vì vậy, hỏi 10 người ghé đến thì 9 người bảo mê mẩn thứ thịt lõi này.

Dốc cạn lòng mê bát phở ngày đông, ghé 4 địa chỉ nhắc đến đã muốn lao tới xì xụp’-4
(Ảnh riviu.vn_hanoi)

Bên cạnh những nguyên liệu tươi ngon, phần nước dùng được nấu chuẩn theo công thức gia truyền. Bánh phở dẻo mềm, ai đến ăn quán mới trần để bánh tươi ngon, không bị nát. Một bát phở ở đây có giá dao động từ 35.000- 60.000 đồng. Nghe giá có vẻ lăn tăn nhưng cứ đến ăn một lần lại muốn ghé thêm vài lần nữa.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-man-to-pho-ngay-dong-day-la-4-dia-chi-dande-lao-toi-xi-xup-n-244143.html

phở ngon món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao