Độc chiêu giảm cân bằng máy hút thức ăn từ dạ dày

Máy giảm cân sẽ giúp bạn hút trực tiếp thức ăn từ dạ dày ngay sau khi lỡ ăn quá nhiều vì thế bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân.

AspireAssist là chiếc máy giảm cân được nhà sản xuất tuyên bố sẽ giúp hàng trăm bệnh nhân béo phì tại Mỹ giảm cân. Chiếc máy này thậm chí có thể giúp người dùng giảm đến 45kg. Sản phẩm này sẽ có mặt tại Anh trong vòng vài tháng tới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã lên tiếng phản đối thiết bị này và cho rằng nó chỉ là biện pháp tạm thời chứ không giải quyết được nguyên nhân thật sự của bệnh béo phì.

AspireAssist là đứa con tinh thần của Dean Kamen - người phát minh ra xe cá nhân Segway cùng hợp tác với một nhóm bác sĩ chuyên phẫu thuật béo phì. Máy giảm cân AspireAssist bao gồm một chiếc ống nhỏ và một máy bơm. Chiếc ống được gắn thẳng vào dạ dày của bệnh nhân thông qua một vết phẫu thuật nhỏ ở bụng. Cứ sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút, người dùng có thể gắn một chiếc máy bơm nhỏ ở đầu ngoài của ống. Còn đầu trong của ống sẽ được cắm vào dạ dày. Máy bơm sẽ xả nước vào dạ dày rồi sau đó hút lại tất cả thức ăn trong dạ dày ra ngoài. Khi quá trình hoàn tất, người dùng tháo máy bơm ra, bịt đầu ngoài ống bằng một cái nút.

Độc chiêu giảm cân bằng máy hút thức ăn từ dạ dày
Chiếc máy AspireAssist gồm 2 phần: Một ống dẫn bên trong dạ dày và một máy bơm từ bên ngoài.

20 phút là thời gian để não bộ nhận tín hiệu no. Nhưng thời gian đó, dạ dày vẫn chưa tiêu hóa hết và bạn có thể hút thức ăn ra ngoài.

Nhà sản xuất khẳng định, thiết bị có thể giúp cơ thể không phải tiêu hóa 1/3 số thức ăn đã đưa vào dạ dày bằng cách hút nó ra. Như vậy, 30% lượng calo đã biến mất.

Tiến sĩ Anthony Shonde, chuyên ngành ruột và dạy dày, cho rằng thiết bị này là một sự thay thế tuyệt vời cho phẫu thuật béo phì. Ông sẽ lên kế hoạch sử dụng nó cho người béo phì tại bệnh của của ông từ tháng 9 tới.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người không phản đối thiết bị này. Tam Fry, một thành viên Diễn đàn Béo phì, cho rằng đây không khác gì một thiết bị “nôn theo yêu cầu”. Người dùng có thể ăn thoải mái mà không phải chịu hậu quả. Chỉ một cái ấn nút, dạ dày sẽ trống không.

Độc chiêu giảm cân bằng máy hút thức ăn từ dạ dày
Nhiều chuyên gia vẫn lo ngại về phản ứng phụ của chiếc máy giảm cân như trầm cảm, mất nước,…

Tại Mỹ, một cuộc thử nghiệm kéo dài một năm cho thấy: 24 bệnh nhân béo phì giảm 1/2 trọng lượng nhờ sử dụng AspireAssist.

Sruli Saurymper - một người béo phì đã bay từ Anh sang Cộng hòa Séc để cài đặt chiếc máy giảm cân này với giá 3000 USD. Nó giúp anh giảm được 22 kg.

Tuy vậy, một thiếu sót của AspireAssist là thực phẩm kích thước lớn như súp lơ, bánh quy hay thịt bò thường gây tắc ống. Cũng có ý kiến lo ngại về an toàn như mất nước, kích ứng niêm mạc dạ dày hay làm mất điện giải quan trọng. Các chuyên gia còn nghĩ đến trường nhiễm trùng, hấp thụ dinh dưỡng kém, trầm cảm,…

Theo các chuyên gia, cách giảm cân tốt nhất là thay đổi lối sống và thói quen ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, AspireAssist có thể giúp họ ăn thoải mái mà không sợ béo.



Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất