Độc lạ cuộc thi 'hoa hậu vịt' ở Lạng Sơn gây sốt mạng

Hình ảnh cuộc thi "hoa hậu vịt" ở Lạng Sơn gây xôn xao mạng xã hội ngày 10/10.

Ngày 10/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về cuộc thi "hoa hậu vịt" ở Lạng Sơn. 

Theo nội dung chia sẻ, UBND thị trấn Thất Khê (huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn) đã tổ chức cuộc thi "hoa hậu vịt đầu xanh", chọn ra "hoa hậu", "á hậu 1" và "á hậu 2", với tổng giải thưởng 51 triệu đồng. 

Độc lạ cuộc thi hoa hậu vịt ở Lạng Sơn gây sốt mạng-1
Cuộc thi "hoa hậu vịt" gây xôn xao mạng xã hội ngày 10/10 (Ảnh: Mạng xã hội).

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 11/10, ông Vương Văn Công, Chủ tịch UBND thị trấn Thất Khê xác nhận và cho biết thêm, cuộc thi "hoa hậu vịt" được tổ chức lần đầu tiên. 

Sự kiện này thuộc khuôn khổ chương trình quảng bá "Tinh hoa vịt quay Thất Khê, các món ẩm thực và sản phẩm đặc sản của địa phương" nhân kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950 - 10/10/2023).

"Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu, duy trì thương hiệu vịt đầu xanh, tôn vinh người chăn nuôi vịt ở huyện Tràng Định", ông Công nói.

Cuộc thi "hoa hậu vịt đầu xanh" đã thu hút sự tham gia của 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong đó, "hoa hậu vịt" thuộc về xã Chí Minh; "á hậu 1" thuộc về xã Đội Cấn; "á hậu 2" thuộc về thị trấn Thất Khê. Tổng giải thưởng trị giá 51 triệu đồng, được sử dụng cho công tác an sinh xã hội. 

Độc lạ cuộc thi hoa hậu vịt ở Lạng Sơn gây sốt mạng-2
Tổng giải thưởng là 51 triệu đồng, được sử dụng cho công tác an sinh xã hội (Ảnh: Mạng xã hội).

Ông Hà Văn Hơn, Phó Chủ tịch UBND xã Chí Minh, cho biết sau khi nhận được thông tin cuộc thi, chính quyền xã đã lựa chọn những con vịt tốt nhất của người dân để dự thi.

Đây là những con vịt đạt đủ tiêu chuẩn như cân nặng trên 3kg, nuôi hơn 6 tháng, đầu xanh, lông mượt, màu lông óng mượt, đều, đẹp.

"Con vịt đạt giải "hoa hậu" sau đó được bán đấu giá 35 triệu đồng", ông Hơn nói. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/doc-la-cuoc-thi-hoa-hau-vit-o-lang-son-gay-sot-mang-20231011121947985.htm?fbclid=IwAR3VQ-_2aOc0ExtwOCh9o5IBslGx8M1rTjWWhjTp7xg56yVUyrcq_ucMMS4

độc lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao