Mỹ nhân nào dám 'vượt mặt' Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?

Trịnh Du Linh từng là "bảo vật TVB" với nhan sắc và tài năng nức tiếng giới giải trí Hong Kong. Hiện tại, họ Trịnh sống cô độc không chồng con, nhan sắc tàn úa.

Là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất ở Hong Kong thập niên 80 – 90, Trịnh Du Linh được mệnh danh “chị Đại” làng giải trí, là “quốc bảo nhan sắc” xứ Cảng thơm nhờ vẻ khả ái và ngọt ngào.

Danh tiếng của Trịnh không chỉ khiến Trương Mạn Ngọc hay Vương Tổ Hiền phải lép vế, thậm chí còn có thể sánh ngang với “nhất tỷ TVB” Uông Minh Thuyên.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-1

Trịnh Du Linh sinh năm 1957 tại Hong Kong. Sở hữu nhan sắc như hoa như ngọc cùng sự nghiệp ngày càng lừng lẫy, Trịnh Du Linh rất nhanh có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí, xếp hàng sao hạng A.

Tuy nhiên trong thực tế, Trịnh Du Linh được cho là người "yêu tiền như sinh mạng", điều này có lẽ xuất phát từ những bất hạnh và cơ cực mà cô từng trải qua trong quá khứ.

Mặc cảm vì bố mẹ ly hôn

Trịnh Du Linh sinh ra trong một gia đình không có hạnh phúc. Sự trưởng thành của cô gắn liền với những cuộc cãi vã và đánh nhau của cha mẹ. Mỗi lần mâu thuẫn giữa cha mẹ xảy ra, cô chỉ có thể trốn đi và khóc. Điều này đã để lại ám ảnh nặng nề trong đầu óc của đứa trẻ ngây thơ.

Sau đó, cha mẹ Trịnh Du Linh ly hôn, cô và em trai đều do mẹ chăm sóc. Vì phải một mình nuôi hai đứa con nên mẹ của Trịnh Du Linh chịu áp lực lớn về kinh tế. Bà dần trở nên nóng tình và hay cáu giận, mỗi lần như vậy đều trút giận lên người con gái bằng đòn roi.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-2

Liều mạng đóng phim

Khi Trịnh Du Linh 13 tuổi, cô bắt đầu vừa học vừa đi làm kiếm tiền nuôi gia đình. Họ Trịnh rất nhanh nhận thức được "chỉ có tiền mới mang lại cảm giác an toàn". Sau này, Trịnh Ngọc vinh dự được làm việc tại TVB nhưng sự nghiệp không nhiều tiến triển. 

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-3

Dù sở hữu nhan sắc hấp dẫn, tuy nhiên TVB chưa bao giờ là nơi thiếu mỹ nhân nên Trịnh Du Linh ít có cơ hội thể hiện mình. Là kẻ liều mạng, một ngày Du Linh sẵn sàng quay cho 9 đoàn phim, đã vậy cô cũng không đặt nặng hình tượng, không cần biết là vai chính hay phụ, chỉ cần có vai là chấp nhận diễn, với hy vọng kiếm được nhiều tiền và chờ đợi cơ hội bung tỏa.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-4

Thời kỳ huy hoàng

Thế rồi nhờ nhan sắc say đắm lòng người, Trịnh Du Linh dần lọt mắt xanh của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Tên tuổi họ Trịnh lên như diều gặp gió khi liên tiếp đóng cặp với Châu Nhuận Phát trong các tác phẩm Võng trung nhân (1979), Thân tình (1980), Ngạc ngư đàm và Phượng hoàng lửa (1981). Không chỉ vậy, với bộ phim Mặt trời sao và trăng, Trịnh Du Linh vượt mặt Chung Sở Hồng và Trương Mạn Ngọc, giành giải Nữ chính xuất sắc tại lễ trao giải Kim Mã.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-5

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-6

Trong gần 20 năm đóng phim, Trịnh Du Linh nhận được nhiều giải thưởng lớn và tham gia đóng gần 100 tác phẩm. Hầu hết các bộ phim có sự xuất hiện của cô đều đạt doanh thu cao. “Mỹ nhân bảo chứng phòng vé” chính là danh hiệu mà làng giải trí Hong Kong đặt cho Trịnh Du Linh. Tài năng, nhan sắc và sự cố găng không ngừng nghỉ đã giúp Trịnh Du Linh nâng cao địa vị, vươn mình trở thành “nhất tỷ” làng giải trí Hong Kong.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-7

Kiêu ngạo, coi tiền là tất cả

Khi trở thành cái tên hàng đầu giới giải trí, Trịnh Du Linh ngày càng trở nên kiêu ngạo và bất cần. Đối với chuyện tiền bạc, Trịnh không bao giờ nể tình ai. Nguyên tắc sống của mỹ nhân này là không nợ người khác, cũng không cho người khác mượn tiền hay chiếm bất cứ lợi ích nào của mình dù là nhỏ nhất.

Vì quan điểm sống này, Trịnh Du Linh sau đó đã sa thải trợ lý vì cho rằng bản thân có thể tự làm việc độc lập mà không cần phải mất tiền trả công cho người nào.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-8

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-9

Đối với người thân, Trịnh Du Linh cũng không có vẻ gì thiết tha gắn bó. Cô từ lâu đã rời khỏi nhà và chẳng màng tình thân ruột thịt. Nữ diễn viên hầu như không về thăm mẹ, đến mức mẹ cô đau ốm chết trong nhà, phải vài ngày sau mới được hàng xóm phát hiện. Nhưng cả với chuyện ầm ĩ truyền thông này, nữ diễn viên cũng chẳng hề hay biết.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-10

Không những thế, Trịnh Du Linh còn bạo miệng chê bai, làm tổn thương đồng nghiệp trong giới mà chẳng sợ mất lòng ai. Châu Tinh Trì thuở đóng vai quần chúng từng bị Du Linh mỉa mai, cười chê khi "vua hài" hỏi liệu sau này ông có thể nổi tiếng như đàn chị được hay không. Đáp lại Tinh Gia, nữ diễn viên trả lời bằng giọng điệu khinh miệt: "Người qua đường thì mãi mãi không thể trở thành nhân vật chính". Lời nói ấy đánh một cú đau điếng vào lòng tự trọng của Châu Tinh Trì.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-11

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-12

Từng 2 lần nhận giải Kim Tượng cũng như vô số lần lên ngôi Thị hậu TVB, Trịnh Du Linh nổi tiếng là người nghiêm túc và khó tính trong công việc. Lưu Gia Linh cũng từng chịu không ít tủi hổ trong một lần hợp tác chung với đàn chị nổi tiếng.

Theo đó năm 1986, Lưu Gia Linh và Trịnh Du Linh cùng tham gia diễn xuất trong Lưu manh đại hanh. Do là người mới, lời thoại của nhân vật lại dài khiến Lưu Gia Linh bối rối, quên thoại khiến đoàn phim bị chậm tiến độ ghi hình.

Trịnh Du Linh khi đó đã là ngôi sao nổi tiếng. Không hề kiêng nể, cô chửi mắng Lưu Gia Linh ngay trên phim trường. Có thông tin nữ diễn viên còn bạt tai đàn em và buộc cô ngừng ghi hình, quay về nhà đọc lại toàn bộ kịch bản.

Tình duyên lận đận

Lớn lên trông hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm lẫn vật chất và bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân không hạnh phúc của cha mẹ, vì lẽ này mà khi trưởng thành, Trịnh Du Linh luôn thiếu cảm giác an toàn với tình yêu, thờ ơ với người nhà và sợ hãi hôn nhân.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-13

Trịnh Du Linh từng có cuộc tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió với Cam Quốc Lượng. Cặp đôi từng được mệnh danh là “kim đồng ngọc nữ” làng giải trí Hong Kong bởi tài năng và danh tiếng. Tuy nhiên, chính vì tính cách quá giống nhau, Trịnh Du Linh và Cam Quốc Lương đều là những con người hiếu thắng, không tránh khỏi liên tiếp xảy ra cãi vã.

Hai người tương ái tương sát suốt 10 năm, Trịnh Du Linh sau cùng không chịu đựng được nữa nên quyết định chia tay. Mãi về sau, Trịnh Du Linh mới lên tiếng tiết lộ lý do tan vỡ vì bạn trai từ lâu đã không có hứng thú với phụ nữ, và bày tỏ chua chát tiếc nuối khi đã trao trọn thanh xuân cho một người không yêu mình.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-14

Hai năm sau cuộc tình tan vỡ với đạo diễn họ Cam, Trịnh Du Linh mở lòng và rơi vào lưới tình với “phi công” trẻ - ca sĩ Lữ Phương. Thế nhưng bạn trai kém cô 5 tuổi lại là “kẻ đào mỏ” và sống dựa hơi. Anh chàng được Trịnh Du Linh bao ăn, bao ở trong gần 17 năm yêu đương. Năm 2008, cả hai chia tay cũng là lúc tuổi xuân của mỹ nhân đình đám Hong Kong phai tàn. Thậm chí, vì nghe lời Lữ Phương, Trịnh Dụ Linh còn mất trắng một khoản tiền lớn vì đầu tư sai chỗ.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-15

Trên thực tế, trong suốt thời gian yêu đương, Trịnh Du Linh và tình trẻ đã sớm nảy sinh mâu thuẫn do khác biệt lớn trong tính cách và quan điểm sống. Lữ Phương sau khi chia tay còn nói rằng 17 năm bên Trịnh Du Linh giống như đi tù, anh sau đó nhanh chóng có tình mới và điều này đã làm nữ diễn viên tổn thương sâu sắc.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-16

Trải qua hai lần yêu sâu đậm nhưng không có kết quả, hiện tại Trịnh Du Linh sống cảnh cô độc không chồng, không con. "Sẽ là nói dối nếu tôi nói mình hạnh phúc. Tuổi tác đã ngả bóng chiều tà mà chẳng có bạn đời, con cái bên cạnh, cảm giác tồi tệ đó không thể nói thành lời", mỹ nhân cay đắng nói về cuộc sống cô đơn trong một bài phỏng vấn.

Không chỉ vậy, vài năm trở lại, tuổi tác đã cao cộng với việc nhan sắc xuống dốc trầm trọng vì lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, Trịnh Du Linh không còn được mời đóng phim. Cô vắng bóng trên màn ảnh và danh tiếng ngày càng lụi tàn.

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-17

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-18

Mỹ nhân nào dám vượt mặt Trương Mạn Ngọc, bạt tai Lưu Gia Linh, khinh miệt Châu Tinh Trì?-19

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-co-doc-cay-dang-cua-quoc-bao-nhan-sac-hong-kong-n-231327.html

Trịnh Du Linh Trương Mạn Ngọc Lưu Gia Linh

Tin tức mới nhất