Đôi giày khổng lồ, có giá 8,5 triệu đồng vẫn được nhiều ngôi sao săn lùng

Đôi giày Big Red Boots của hãng MSCHF một lần nữa thu hút sự chú ý từ các tín đồ thời trang trên thế giới.

Dù là thương hiệu thời trang đường phố Nhật Bản, bộ sưu tập Xuân - Hè 2024 là lần đầu tiên A Bathing APE (hay BAPE) trình diễn ở quê nhà. Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Tokyo (Tokyo fashion week), buổi biểu diễn bắt đầu khi khán giả tập trung tại địa điểm và bản nhạc jazz chậm được phát lên.

Bộ sưu tập mùa này bao gồm áo thi đấu bóng đá, áo hoodie, quần thể thao với nhiều họa tiết khác nhau... Bên cạnh đó, giày dép là những thiết kế được BAPE mang tới phối màu mới.

Đặc biệt, các khách mời có thể nhanh chóng nhận ra, mẫu giày Big Red Boots (đôi giày boots đỏ khổng lồ) đình đám của nhà MSCHF xuất hiện trên sàn diễn.

Đôi giày khổng lồ, có giá 8,5 triệu đồng vẫn được nhiều ngôi sao săn lùng-1
Đôi giày Big Red Boots "khoác" trên mình họa tiết rằn ri đặc trưng của BAPE (Ảnh: Highsnobiety).

Tuy nhiên, thay vì mang màu đỏ đơn sắc như mọi khi, BAPE đã "thay áo" cho mẫu giày cao su lấy cảm hứng từ Astro Boy, bằng cách phủ lên họa tiết rằn ri đặc trưng của hãng. Đây là lần đầu tiên Big Red Boots "mặc" đồ rằn ri nhưng được nhiều người nhận xét là đôi boots có đồ họa đẹp nhất hiện nay.

MSCHF xác nhận với Complex, BAPE đã mua một lô Big Red Boots để tùy chỉnh riêng cho buổi trình diễn. Do vậy, đây không phải là sản phẩm hợp tác chính thức và không có kế hoạch ra mắt công chúng.

Đôi giày Big Red Boot của MSCHF từng trở thành tâm điểm chú ý hồi tháng 2, nhanh chóng được thông báo "cháy hàng" sau vài phút mở bán.

Mẫu giày có giá khoảng 8,5 triệu đồng được làm bằng cao su TPU và đế ngoài EVA. Với vẻ ngoài đỏ chói và cao đến đầu gối, Big Red Boots được lấy cảm hứng từ loạt phim truyền hình cổ điển Nhật Bản cùng nhân vật trò chơi điện tử Astro Boy.

"Tính hoạt hình là sự trừu tượng giúp giải phóng chúng ta khỏi những ràng buộc của thực tế", theo thông cáo báo chí về đôi boots.

Sau khi chính thức trình làng, Big Red Boots được phát hiện trên chân các ngôi sao phong cách đường phố tại Tuần lễ thời trang New York, Mỹ. Ngay cả những người nổi tiếng như rapper Lil Wayne, cầu thủ bóng rổ Shai Gilgeous-Alexander hay DJ Diplo… cũng lăng xê đôi boots này.

Đôi giày khổng lồ, có giá 8,5 triệu đồng vẫn được nhiều ngôi sao săn lùng-2
Cầu thủ bóng rổ Shai Gilgeous-Alexander (trái) và DJ Diplo đều đi trên chân đôi Big Red Boots (Ảnh: Vogue, US Weekly).

Sau khoảng nửa năm lên kệ, MSCHF tiếp tục duy trì sức nóng cho đôi giày bằng cách tung ra phiên bản mới, kết hợp với thương hiệu Crocs.

Vẫn là thiết kế có kích cỡ "khủng", đôi boots được biến tấu với đặc điểm đặc trưng của Crocs như lỗ tròn trên phần thân giày, quai cài phía sau gót. Ngoài ra, "người em" của Big Red Boots "khoác" trên mình lớp áo màu vàng.

Người trải nghiệm có thể nhìn thấy tên thương hiệu Crocs được khắc trên phần quai hậu. Trong khi đó, tên MSCHF nằm ở mặt dưới đế giày. Đôi giày được làm từ cùng chất liệu nhẹ - ethylene-vinyl acetate - được sử dụng để sản xuất Crocs tiêu chuẩn.

Người mẫu quảng bá cho sản phẩm này là ngôi sao truyền hình Paris Hilton. Cô tạo dáng với đôi boots cao su vàng, phối cùng bộ trang phục thể thao khiến nhiều người liên tưởng đến bộ đồ của Uma Thurman trong phim Kill Bill.

Đôi giày khổng lồ, có giá 8,5 triệu đồng vẫn được nhiều ngôi sao săn lùng-3
Paris Hilton là người mẫu quảng bá cho đôi boots cao su kết hợp với Crocs (Ảnh: @mschf, @crocs).

"Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Paris. Cô ấy là một biểu tượng và việc diện đôi giày mang tính biểu tượng của chúng tôi kết hợp với Crocs thật tuyệt vời", người đồng sáng lập MSCHF Daniel Greenberg cho hay.

Nhà thiết kế Victoria Beckham, ca sĩ Maluma, rapper Lil Durk và Tommy Cash là những người nổi tiếng được nhìn thấy diện đôi boots có giá 10,8 triệu đồng này.

Các nhà thiết kế của MSCHF không còn xa lạ với danh tiếng là những người tạo ra sự tranh cãi. Năm 2022, họ trình làng "đôi sandal (dép có quai hậu) độc nhất từng được sản xuất", được làm từ túi Hermès Birkin và đưa ra mức giá dao động từ 818 triệu đồng đến 1,8 tỷ đồng.

Đôi sandal này được gọi là "Birkinstocks" và không có mối liên hệ gì với thương hiệu giày Birkenstock của Đức. Đáng chú ý, phần trên dép bằng da làm từ những chiếc túi Hermès Birkin, được cắt nhỏ có chủ ý. 

Đôi giày khổng lồ, có giá 8,5 triệu đồng vẫn được nhiều ngôi sao săn lùng-4
MSCHF gây chú ý với đôi sandal được làm từ túi Hermès Birkin (Ảnh: MSCHF).

"Chỉ hành động cắt bỏ chiếc túi Birkin đã khiến rất nhiều người sợ hãi. Một chiếc Birkin giống như tác phẩm nghệ thuật, rất thiêng liêng và bạn không thể làm hỏng nó", Lukas Bentel - giám đốc sáng tạo của MSCHF - cho biết.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/doi-giay-khong-lo-co-gia-85-trieu-dong-van-duoc-nhieu-ngoi-sao-san-lung-20230908102942211.htm

thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao