Đồi hoa dã quỳ đẹp 'điên đảo', được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay

Dưới chân núi Voi, cạnh cao tốc Liên Khương - Prenn, một quả đồi rộng lớn được bao phủ hoa dã quỳ vàng rực, khiến du khách say mê tìm kiếm khi tới Đà Lạt.

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-1
Đà Lạt (Lâm Đồng) bước vào mùa hoa dã quỳ bung nở rực rỡ, trải thảm vàng khắp nơi, tạo nên một khung cảnh nên thơ, thu hút khách du lịch. Một trong những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất và hút khách nhất những ngày gần đây là đồi hoa nằm gần cao tốc Liên Khương, hướng núi Voi. 

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-2
Men theo lối mòn nhỏ chạy về phía núi Voi, du khách sẽ đến được địa điểm ngắm dã quỳ đẹp nhất, nơi những đóa hoa màu vàng nở rực rỡ giữa cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Khi đi cung đường này, bạn có thể kết hợp tham quan thác Dantanla, thác Prenn.

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-3
“Dã quỳ” được biết đến với nhiều tên gọi như cúc quỳ, sơn quỳ, hay hướng dương dại. Đây là loài cây dễ sống và phát triển nhanh chóng. Mỗi đóa hoa thường có khoảng 13 cánh, cánh hoa màu vàng rực rỡ như ánh mặt trời, với nhụy căng tròn đầy sức sống, tỏ ý vô cùng kiêu hãnh, không bao giờ chịu khuất phục trước sự khắc nghiệt của tự nhiên.

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-4
Sam Sam, một nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt cho biết, dù ngắm nhiều mùa dã quỳ nhưng mỗi lần đi giữa rừng hoa, anh không khỏi trầm trồ vì vẻ đẹp của hàng trăm nghìn bông hoa nở rộ. Theo anh Sam, năm nay, đồi hoa chạy dọc theo Cao tốc Liên Khương hướng núi Voi nở đồng loạt, tạo bối cảnh rất đẹp, là địa điểm lý tưởng để giới nhiếp ảnh và du khách ghé thăm.

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-5
Được biết, đoạn đường lên đồi hoa này khá khó đi, dốc cao và gập ghềnh. Khi đi các du khách nên chú ý an toàn. 

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-6
Chia sẻ về đồi dã quỳ ở đây, Minh Anh (du khách từ Trà Vinh) nói: “Đây là lần đầu tiên mình đến Đà Lạt. Mình lập tức xao xuyến trước cảnh đẹp nên thơ của vùng đất này. Hoa nở rực rỡ khắp đồi, không khí mát lạnh, dễ chịu, mình như “lọt thỏm” giữa cả rừng hoa rộng lớn".

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-7
Ở Đà Lạt, ngoài ngọn đồi này cũng có những tuyến đường được gọi là “con đường dã quỳ” mà du khách rất ưa thích như: Cung đường từ sân bay Cam Ly cũ - đèo Tà Nung, Dinh 3 - hồ Tuyền lâm - đường hầm đất sét, Trại Mát - Cầu Đất - thị trấn D’ran,... 

Đồi hoa dã quỳ đẹp điên đảo, được yêu thích nhất tại Đà Lạt năm nay-8
Theo kinh nghiệm của nhiếp ảnh gia Sam Sam, thời điểm lý tưởng để chụp ảnh check-in và ngắm hoa dã quỳ là 8-10h sáng. Bạn cũng có thể ghé thăm và chụp ảnh vào khoảng 17h chiều để ngắm vẻ đẹp của hoa trong khoảnh khắc hoàng hôn.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/doi-hoa-da-quy-dep-dien-dao-duoc-yeu-thich-nhat-tai-da-lat-nam-nay-2215054.html?fbclid=IwAR0wdlJ9CL-ihlXXj-Bru04UP5L4wP62mDcdibluJ4FqqvkuqePL-3Plffg

Đà Lạt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao