Đời người có 3 việc càng làm thật chậm, càng mang phước lành

Trong guồng quay cuộc sống, ai cũng làm mọi thứ thật nhanh. Tuy vậy, vẫn có những thứ chúng ta cần làm thật chậm để nhận lấy phước lành.

Việc đầu tiên: Hãy nói thật chậm

Nhiều người mang tính cách thẳng thắn, thích nói nhanh, đi thẳng vào nhiều chủ đề. Điều này có vẻ như rất hiệu quả, nhưng cũng khiến bạn mất cảm tình, những người xung quanh khó chịu.

Đời người nhất định phải học cách diễn đạt từ tốn và làm chủ nhịp điệu của mình. Có như thế sẽ giúp bạn ăn nói có tính thuyết phục hơn. Điều này cũng giúp cho người khác cảm thấy bạn đang rất bình tĩnh.

Cổ nhân đã dạy cách uốn lưỡi bảy lần trước khi phát ngôn là như thế. Đó là lời nói khi phát ra không gây tổn hại cho bất cứ ai. Chúng ta nên sử dụng lời nói mang tính chất ái ngữ, từ tốn, hiền dịu, hòa nhã, đoàn kết, yêu thương, xây dựng… để làm lợi ích cho mọi người.

Việc thứ hai: Hãy làm mọi thứ một cách chậm rãi

Đời người có 3 việc càng làm thật chậm, càng mang phước lành-1

Mọi người ở nơi làm việc có thói quen làm việc nhanh chóng vượt qua mớ hỗn độn, sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để giải quyết nhanh chóng. Nếu bạn có khả năng đó thì rất tốt.

Nhưng hầu hết mọi người đều không có khả năng này. Họ thường mang tâm lý nóng nảy, muốn làm mọi việc một cách nhanh chóng.

Muốn làm mọi thứ nhanh, chính xác bạn cần phải có đủ kỹ năng, kinh nghiệm phong phú. Đây là những thứ bạn cần tích lũy chứ không thể có ngày một, ngày hai. Đôi khi, vội vàng dễ dẫn đến sai lầm.

Vì vậy, muốn thành công, phước lành đến, bạn cần làm mọi thứ chậm rãi. Câu nói: "Chậm mà chắc" chẳng bao giờ sai.

Đời người có 3 việc càng làm thật chậm, càng mang phước lành-2

Việc thứ ba: Hãy suy nghĩ kỹ càng

Suy nghĩ chính là cảm xúc và trạng thái tâm trí của mỗi người. Khi cảm xúc của một người ổn định thì trí tuệ bên trong họ mới được phát huy. Bạn càng giữ im lặng khả năng phát huy trí tuệ của bạn càng mạnh.

Thế nên, hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ kỹ càng trước khi hành động hoặc quyết định làm bất cứ điều gì. Hãy suy nghĩ kỹ mọi việc bằng lý trí, đừng đưa cảm xúc vào vì nó chẳng giúp gì được nhiều cho bạn đâu.

Hành động theo lý trí mới là hành động đúng đắn nhất vì cảm xúc không bao giờ công bằng và phân minh, nó thường sẽ ích kỷ và nhìn nhận sự việc ở mức độ ngắn hạn mà thôi.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm 

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/doi-nguoi-co-3-viec-cang-lam-that-cham-rai-cang-mang-ve-phuoc-lanh-rong-lon.html

phật dạy phúc phận

Tin tức mới nhất