Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong 'Quật Mộ Trùng Ma'

Góp phần tạo nên sự thành công của "Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma" không thể kể thiếu Samurai Oni – nhân vật có hình dáng khổng lồ, chiều cao gấp đôi so với những vai khác.

Sự thật về vai ác ma khổng lồ Samurai Oni trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma

Tưởng chừng ê-kíp phải nhờ cậy đến kỹ xảo điện ảnh hoặc hóa trang, tuy nhiên linh hồn ác quỷ Samurai Oni hoàn toàn do người đóng, nam diễn viên Kim Byung Oh thủ vai.

Gần nửa thời lượng phim, Choi Min Sik, Kim Go Eun, Lee Do Hyun và Yoo Hae Jin phải liều mạng để đánh bại nhân vật khổng lồ canh giữ cọc ở biên giới Nam Bắc. Con quỷ được miêu tả dưới hình dạng samurai cao gần gấp đôi người bình thường, mặc áo giáp từ thời phong kiến ​​Nhật Bản.

Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-1
Tạo hình vai ác ma khổng lồ Samurai Oni trong Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma.

Không phải CGI (Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính – PV), đời thực Kim Byung Oh là cựu vận động viên bóng rổ, cao 2,2 m, từng được ghi nhận là vận động viên bóng rổ cao thứ hai Hàn Quốc, sau Ha Seung Jin. Anh bắt đầu sự nghiệp ở trường trung học và ghi danh vào đội bóng rổ của Đại học Chung Ang.

Thật không may, phong độ sa sút và chấn thương khiến anh không thể tham gia Giải bóng rổ Hàn Quốc vào năm 2013 và 2014.

Hé lộ sự thật về cảnh ăn cá sống và phải quay phim chân trần trên núi vào mùa đông

Trong cuộc phỏng vấn với Sports Chosun, Kim Byung Oh chia sẻ những thử thách hậu trường khi vào vai ác ma trong Quật Mộ Trùng Ma.

Một trong những phân cảnh khán giả khó quên là khi ác ma bước ra khỏi mộ và nhai cá sống. "Con cá bạc má ngoi lên khỏi mặt đất và được ác ma tóm bằng tay thực ra còn sống. Mùi tanh rất nồng. Nhưng con cá tôi ăn sống thực chất là món thạch thơm ngon do ê-kíp chuẩn bị” - Kim Byung Oh cười kể lại.

“Thật khó khăn khi đi chân trần diễn xuất trên núi trong thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, tiền bối Choi Min Sik đã đốt lửa, tiền bối Yoo Hae Jin trò chuyện nồng nhiệt với tôi để đảm bảo rằng tôi cảm thấy thoải mái trên trường quay'', Kim Byung Oh nhớ lại.

Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-2Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-3Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-4Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-5
Kim Byung Oh đời thường.

Kim Byung Oh thừa nhận rất ngạc nhiên khi đạo diễn tìm người đóng vai nhân vật khổng lồ này bởi ngày này việc này có thể đạt được nhờ công nghệ CGI.

Ví dụ, trong bộ phim Avatar (2009), họ sử dụng CGI tạo ra nhân vật có cao 3-4 m, nên khi được mời, tôi thắc mắc tại sao lại cần mình, nhưng khi xem phim tôi mới hiểu. Quá trình hóa trang tốn 6 tiếng và tẩy trang 2 tiếng, đó là công sức mà đạo diễn phải bỏ ra để chỉ đạo bộ phim”, anh nói.

Theo Kim Byung Oh, đạo diễn Jang Jae Hyun muốn làm cho phản diện chính trong phim trở nên lôi cuốn và cao lớn. Không chỉ vậy, đạo diễn còn sử dụng các hiệu ứng thực tế khác để đạt được hiệu ứng kinh dị chân thực.

Quả cầu lửa ma quỷ đó cũng có thật. Ngọn lửa lớn được treo trên cần cẩu và quay tròn trên không để sưởi ấm địa điểm quay phim”, anh nói.

Kim Byung Oh nổi da gà với ký năng diễn xuất của Kim Go Eun và muốn học diễn xuất chuyên nghiệp. Anh xấu hổ khi mọi người xung quanh khen là “diễn viên phim 10 triệu khán giả”: "Tôi hơi xấu hổ khi họ gọi tôi là diễn viên, nhưng rất vui khi nghe mọi người nói thích bộ phim"

Theo cựu sao bóng rổ, đóng nhân vật khổng lồ trong Quật Mộ Trùng Ma là trải nghiệm thú vị. “Tôi cảm thấy hạnh phúc trên trường quay khi thực hiện dự án này. Quá trình quay phim có khó khăn nhưng nó rất vui. Tôi muốn học hỏi và thử thách bản thân. Nếu sau này có cơ hội, tôi muốn thử sức với diễn xuất".

Liên tiếp lập kỷ lục

Ngày 24/3, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc thông báo bộ phim quy tụ dàn sao đã chính thức vượt mốc 10 triệu khán giả sau khi giữ vững vị trí số một phòng vé trong 31 ngày liên tiếp.

Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma không chỉ là bộ phim đầu tiên của năm 2024 đạt được cột mốc này mà còn là bộ phim kinh dị huyền bí đầu tiên của Hàn Quốc cán mốc 10 triệu lượt xem.

Đáng chú ý, tác phẩm là bộ phim Hàn Quốc thứ 23 trong lịch sử phòng vé vượt qua 10 triệu khán giả, và gặt hái thành tích này chỉ trong vòng chưa đầy 32 ngày.

Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-6Đời thực của ác linh cao 2,2 m trong Quật Mộ Trùng Ma-7
Đạo diễn và dàn diễn viên của Exhuma: Quật mộ trùng ma ăn mừng thắng lợi phim đạt 10 triệu lượt xem.

Tại Indonesia, bộ phim của đạo diễn Jang Jae Hyun chính thức là phim Hàn Quốc có lượng người xem lớn nhất.

Tính đến ngày 9/3, tác phẩm đạt 800.000 vé bán ra lần tại các rạp chiếu phim Indonesia. Con số này vượt qua Parasite (2019), bộ phim trước đó thu hút khoảng 700.000 người xem. Con số này dự đoán vẫn tiếp tục tăng.

Dữ liệu từ Box Office Việt Nam cho thấy Exhuma: Quật Mộ Trùng Ma sụt giảm hơn 50% so với tuần trước, nhưng vẫn là bộ phim hot nhất thời điểm hiện tại.

Phim thu về hơn 36 tỷ đồng cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu của phim đạt gần 165 tỷ đồng. Phim khả năng cao vượt qua Bỗng Dưng Trúng Số trở thành phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/doi-thuc-cua-ac-linh-cao-22-m-trong-quat-mo-trung-ma-post1623158.tpo

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao