Đời tư sóng gió của bà hàng xóm 'đưa chuyện' trong 'Sống chung với mẹ chồng'

Đời tư sóng gió của bà hàng xóm "đưa chuyện" - Thu Huyền trong "Sống chung với mẹ chồng".



Sống chung với mẹ chồng thành công và gây ấn tượng trong mắt khán giả không chỉ nhờ sự nỗ lực của dàn diễn viên chính mà còn có sự đóng góp của các diễn viên phụ, trong số ấy có Thu Huyền, người nhẵn mặt với những vai "chanh chua đanh đá" trên màn ảnh Việt.

Trong Sống chung với mẹ chồng chị vào vai bà Hà, người hàng xóm chuyên "đâm bị thóc, chọc bị gạo". Nói về vai diễn này, chị vui vẻ cho biết: "Nhân vật bà hàng xóm chuyên buôn chuyện trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”, theo tôi, là một nét chấm phá, nhẹ nhõm và khá thú vị".



Có một Thu Huyền đanh đá chanh chua trên phim.

Khi bị gắn vào danh xưng diễn viên đanh đá ghê gớm, Thu Huyền đã trải lòng: "Từ khi tham gia nghề diễn xuất và đến tận bây giờ tôi vẫn chưa thể giải thích được vì sao các đạo diễn lại luôn chọn mình vào những vai như: đánh đá, nhiều chuyện, lẳng lơ… Thật sự, ở ngoài đời tính cách của tôi hoàn toàn khác với những vai diễn mình từng thể hiện".

Kỳ thực với những ai tiếp xúc với Thu Huyền ngoài đời đều thấy ở chị một tính cách khác. Và cũng mấy ai biết, ngoài cuộc sống chị gặp những sóng gió ra sao?

Tự lo học vì cãi lời bố mẹ

Diễn viên Thu Huyền đã không chia sẻ quá nhiều về hoàn cảnh gia đình, chị chỉ bảo để có như ngày hôm nay, chị đã phải nỗ lực rất nhiều. Trước khi bén duyên với nghề diễn, chị vốn là một cô sinh viên ngành công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sau đó, Thu Huyền bất ngờ đi theo bạn bè chuyển sang nghề diễn và chị bị bố mẹ phản đối dữ dội. Bởi ngay từ đầu, gia đình cho chị theo học công nghệ thông tin vì muốn chị theo ngành công an. Theo Thu Huyền kể, thời điểm chị học, ĐH Bách khoa liên kết đào tạo cán bộ công nghệ thông tin cho ngành công an.

Chính vì rẽ ngang sang học điện ảnh nên Thu Huyền phải tự đóng học phí chị không dám xin bố mẹ tiền. Nói về quãng thời gian khó khăn ấy, nữ diễn viên tâm sự: "Ngày đi học, tôi đã làm thêm đủ thứ, mua được 4 chỉ vàng để tích góp lấy chồng. 4 chỉ vàng thời đó như 4 cây vàng bây giờ ấy. To lắm với một đứa vẫn còn đang đi học, tôi đã bán hết đi để lấy tiền đi học Sân khấu điện ảnh".

Không chỉ học điện ảnh, Thu Huyền còn chịu khó bỏ ra cả năm trời học thêm nghề phát thanh viên dưới sự hướng dẫn của NSƯT Minh Trí.

Có lẽ chính vì thế, khi không diễn ở sân khấu, đi quay các tiểu phẩm hài, chị không bị "đảo mắt" khi đứng trước máy quay - cái mà nhiều người khác vẫn phải quay đi quay lại nhiều lần với tật này. Và cũng chính vì tuổi thơ chắt chiu như vậy nên nghệ sĩ Thu Huyền cũng có "máu" kinh doanh.

Hôn nhân tan vỡ, nuôi con một mình

Thu Huyền từng tâm sự nhiều người gọi chị là "Thu Huyền trong héo ngoài tươi". Sở dĩ chị bị nói như vậy là bởi chị không có được hôn nhân hạnh phúc. Cuộc hôn nhân đầu đã cướp đi rất nhiều nước mắt và cuối cùng chị chấp nhận ly hôn và nuôi con một mình.



Con trai chính là động lực để diễn viên Thu Huyền cố gắng vượt qua khó khăn.


"Trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, tôi vừa làm cha vừa làm mẹ cho con. Vừa kiếm tiền như một người đàn ông, vừa cơm nước như một người phụ nữ", Thu Huyền lặng lẽ chia sẻ.

Có thể nói lúc ly hôn chị gặp khó khăn chồng chất, lúc ấy thời của kịch nghệ ngày càng ''hẩm hiu", sân khấu kịch vắng khách thì người nghệ sĩ này tiền đâu ra để trang trải cuộc sống.

Ấy vậy mà chị cùng con trai cũng vượt qua những khó khăn. Ngoài nghề diễn, quay quảng cáo, diễn viên Thu Huyền còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh. Nhờ vậy chị mới nuôi được cả gia đình và mà vẫn theo đuổi được đam mê với nghề diễn.

Khi hỏi về nguồn động lực giúp chị đứng vững trước sóng gió cuộc đời, Thu Huyền bày tỏ: "Chỗ dựa tinh thần duy nhất của tôi là con trai. Con tôi mới 15 tuổi nhưng suy nghĩ rất chín chắn. Mọi chuyện tôi đều có thể tâm sự với con như một người bạn. Con hiểu sự vất vả trong công việc của mẹ, do vậy luôn chủ động giúp đỡ tôi việc nhà".

Theo như chị chia sẻ, có lẽ may mắn lớn nhất trong cuộc đời chính là con trai luôn tâm lý, hiểu và thương chị.

"Con cũng không bao giờ so sánh gia đình mình với người khác. Con sẵn sàng cùng tôi trải qua những khó khăn trong cuộc sống. Đó là điều tôi rất tự hào. Những lúc mệt mỏi, căng thẳng, tôi đều chọn cách ở bên con để lòng mình được nhẹ nhõm", chị rưng rưng kể về con trai.
 

Theo GiadinhNet


Sống chung với mẹ chồng diễn viên

Tin tức mới nhất